Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 26/11/2023, 15:52 PM

Châu Cao Minh và hành trình cưu mang người mù

14 năm trước, Phật tử trẻ Châu Cao Minh (sinh năm 1987, quê Ba Tri, Bến Tre) mở cơ sở massage "Đôi tay người mù" ở 107A Trần Quốc Tuấn, P.1, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Audio

Khi đó, chàng trai trẻ mới học xong ngành kinh doanh quốc tế, hệ cao đẳng, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM và nghề massage do chùa Kỳ Quang II (Q.Gò Vấp) tổ chức.

Nghĩ tới sinh kế cho người mù bởi vì chính Minh có cha là người mù, mẹ mất sớm, lớn lên trong điều kiện cực kỳ khó khăn. Minh từng là thành viên của CLB Trẻ em đường phố Bến Tre, nhận hỗ trợ từ nhiều bàn tay nhân ái nên bạn muốn "đáp đền tiếp nối".

Nhớ ơn người đã giúp mình bằng cách sống tử tế, tiếp nối họ thực hiện hạnh chia sẻ, giúp đỡ người khác chính là tâm nguyện của Châu Cao Minh. Chính vì hiểu được nỗi khổ của người mù nên anh luôn tử tế với từng người đến-đi, dành cho họ những điều tốt nhất có thể.

Ngoài giúp người mù có sinh kế, nơi đây còn thường xuyên tổ chức bấm huyệt miễn phí cho người nghèo

Ngoài giúp người mù có sinh kế, nơi đây còn thường xuyên tổ chức bấm huyệt miễn phí cho người nghèo

Những ngày này, công ty Kỳ Quang Minh do Minh sáng lập đang bước vào tuổi 15 với lễ kỷ niệm 14 năm thành lập, giúp đỡ được hàng trăm người mù có công ăn việc làm. Chia sẻ về hành trình 14 năm "giúp nhau sinh kế" - hướng đến người mù - Minh ánh lên niềm hạnh phúc: "Khi mình làm việc bằng tình thương, sự chia sẻ, chân thành thì chắc chắn sẽ làm được nhiều việc, giúp được nhiều người".

"Từ năm 2009, những tháng ngày đầu tiên đi vào hoạt động, biết bao nhiêu khó khăn, vất vả, chông chênh, nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng, tôi và cộng sự đã đạt được hoa thơm, trái ngọt. Hoạt động giải quyết việc làm cho người khiếm thị ngày càng tốt hơn, với những con số cụ thể: năm 2009, chúng tôi chỉ có 4 giường với 5 nhân viên, đến nay, sau đại dịch Covid, Kỳ Quang Minh có 33 giường, 2 cơ sở, 43 nhân viên", Châu Cao Minh hoan hỷ cho biết.

Trở thành chủ doanh nghiệp giúp sinh kế cho người mù, Châu Cao Minh tham gia chia sẻ nghề tại chùa Kỳ Quang II khi các khóa học massage cho người mù mở tại đây

Trở thành chủ doanh nghiệp giúp sinh kế cho người mù, Châu Cao Minh tham gia chia sẻ nghề tại chùa Kỳ Quang II khi các khóa học massage cho người mù mở tại đây

Nói với Phatgiao.org.vn, Minh khẳng định, trong tương lai vẫn vững bước theo đuổi những sứ mệnh và chính sách đã đặt ra từ thuở hàn vi. "Phía công ty sẽ luôn mạnh dạn điều chỉnh, đổi mới cách quản lý, phương hướng kinh doanh, ứng dụng công nghệ thông tin, trau dồi kỹ thuật massage, nâng cao tinh thần đoàn kết và quyết tâm giải quyết việc làm thật tốt cho người khiếm thị, giúp các bạn khiếm thị ngày càng giàu có hơn, hạnh phúc hơn", Châu Cao Minh bày tỏ.

Nói về nỗ lực 14 năm qua, điều đọng lại trong Minh chính là Kỳ Quang Minh có những cái "nhất" dễ thương do chính các bạn học viên, nhân viên, khách hàng công nhận như là cơ sở có số lượng nhân viên khiếm thị đông nhất, cơ sở có lượng khách hàng đông nhất, cơ sở có dịch vụ chuyên nghiệp nhất, cơ sở vật chất khang trang nhất, cơ sở có nhân viên kỳ cựu nhiều nhất và cơ sở có kỹ thuật viên ra làm chủ nhiều nhất (trên 10 cơ sở).

Minh cho biết, cái nhất cuối cùng phù hợp với tiêu chí "giúp nhau sinh kế" mà bạn đã tâm niệm từ đầu. Ai đến với Kỳ Quang Minh mà trưởng thành đều là một niềm hạnh phúc của tôi, Minh tâm niệm.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài học sau chuyện chàng trai chăm mẹ đột quỵ

Gieo mầm thiện 14:45 06/05/2024

Những video chia sẻ cách chăm sóc, trò chuyện, trêu đùa với người mẹ sa sút trí tuệ sau nhiều lần bị đột quỵ, của Hữu Quang nhận hàng triệu lượt xem.

Tiền Giang: “Giọt nước nghĩa tình” của Phật giáo tiếp tục đi qua những ngày nắng

Gieo mầm thiện 11:50 06/05/2024

Ngày 5/5/2024 (nhằm ngày 27 tháng 3 năm Giáp Thìn) Ni sư Thích Nữ Huệ Liên -Trưởng PBNG Phật giáo huyện Cái Bè, Trụ trì chùa Hội Phước (xã Tân Thanh, huyện Cái Bè) đã hướng dẫn quý Phật tử, quý “Mạnh Thường quân”, trao tặng 250 phần quà đồng hành cùng bà con xã Tân Thới huyện Tân Phú Đông vượt qua hạn mặn.

Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi trao nước sạch tại Gò Công Đông

Gieo mầm thiện 09:41 02/05/2024

Sáng 30/4, Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi - chùa Đại Giác (TP.HCM) tổ chức chuyến xe “Giọt nước yêu thương” trao tặng nước sinh hoạt đến bà con vùng hạn mặn tại huyện Gò Công Đông (Tiền Giang).

Diễn viên Kiều Linh nuôi 400 con chó bị bỏ rơi

Gieo mầm thiện 12:03 01/05/2024

Diễn viên Kiều Linh lập mái ấm "Một chút yêu thương" nuôi gần 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật, ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Xem thêm