Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 13/12/2022, 21:21 PM

"Chỉ có Phật pháp mới giúp con chánh kiến để thấy ra bản chất Thật Tánh Pháp!"

Tâm con vẫn còn nghi hoặc, muốn nhờ Thầy giải đáp nhưng khi nghe pháp có đoạn Thầy nói "Các bậc Thánh luôn yêu thương, cảm thông với chúng sinh chứ không phải cứ cho xuống địa ngục" thì ngay đó Tâm con đã vững tin vào các bậc Thánh.

Câu hỏi:

Con xin chấp tay cúi đầu đảnh lễ Thầy.

Dạ kính Thầy, con có một thắc mắc trong lòng rất lâu muốn được Thầy giải tỏa giúp con, đó là ngay từ lúc nhỏ con có tiếp xúc đến những vị Thần như Thần Tài, ông Địa, bà Chúa này, bà Cô kia, ông Cậu nọ...

Tâm con lúc đó mê tín và có suy nghĩ sai lầm, lệch lạc, ngay cả con biết về Phật cũng vậy, lúc nào cũng sợ, sợ là vì họ là Thánh là Thần, nếu làm gì không phải phép thì bị giáng tội, trừng phạt ngay, bao nhiêu cái xui xẻo, khổ đau sẽ ập đến nếu như mình làm trái ý họ, làm sai ý họ.
Nhưng từ khi biết đến Phật, con mới "Thấy ra" bao nhiêu phước họa là do chính chủ tạo nhân và chính chủ thọ quả chứ không ai có quyền năng ban phước giáng họa cho mình hết. Theo sự hiểu biết hạn hẹp của con, một khi đã đứng trong dòng Thánh, thì các Ngài có cái tâm "vô ngã vị tha", từ-bi-hỷ-xả chứ không trừng phạt ai.

Và tiếp theo Thầy có nói "Chánh Pháp vẫn còn đó nhưng nếu mình thấy sai, giống như sợi dây mà cho là con rắn, thì sợi dây nó vẫn là sợi dây thôi chứ không phải mình cho là rắn thì sợi dây biến thành con rắn". Và ngay đó con vững tâm hơn khi đã "Thấy ra" ngay lúc con mê tín về các bậc Thánh, thì sự thật về các Ngài vẫn còn đó, chẳng qua vì cái "Ta ảo tưởng" đã làm mình thấy sai về bản chất thật của Pháp.
Con thật sự rất biết ơn Phật pháp, chỉ có Phật pháp mới giúp con "Chánh kiến" để "Thấy ra" bản chất "Thật Tánh Pháp" để không phải ngu si, mê mờ và bị dẫn dắt bởi cái bản ngã ảo tưởng.
Con xin cảm ơn, chấp tay, cúi đầu đảnh lễ Thầy ạ.
NAMO BUDDHAYA!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Sādhu lành thay! Chúc mừng con đã quay về chánh tín, "thấy ra" sự thật!

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Bài học khi sinh ra làm người nữ

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:32 25/04/2024

Thưa Thầy, hiện giờ, con vẫn trăn trở về khái niệm "sứ mệnh" cuộc đời mà chồng con luôn nói đến - đó là việc phải sinh ra con cái, nuôi dạy chúng khôn lớn để đền đáp cuộc đời. Đó là lý do chính anh ấy ra đi.

Hạnh phúc trong hôn nhân có hoàn toàn là thuận pháp?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 13:45 24/04/2024

Hỏi: Chồng con bảo mới đầu thích con, muốn chinh phục, khi có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn và cùng nhau trải qua nhiều chuyện thì hiểu hơn về con, lúc này tình cảm sâu đậm hơn. Quá trình tìm hiểu dẫn đến yêu và cưới của con có đang thuận pháp không thầy, khúc đầu có phải là tham ái không ạ?

Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:05 23/04/2024

Hỏi: Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già, khi cơ thể mình bắt đầu thoái hoá đi, chân yếu tay run, hoặc không may đau ốm vào viện không có ai chăm sóc thì không biết phải làm sao? Xin Thầy chia sẻ cho con ít kinh nghiệm trong đời sống một mình khi về già ạ.

Xem thêm