Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 17/01/2024, 15:00 PM

Chỉ quyên góp mà không tham dự phóng sanh, phước báo có như nhau không?

Hỏi: Xin cho con hỏi gửi tiền đến hội tổ chức phóng sanh, nhưng bản thân không thể đích thân tham dự phóng sanh, phương diện công đức, phước đức của hai bên có những sự khác biệt nào?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đáp:

Đích thân tham gia phóng sanh thì phước đức thù thắng hơn. Nhờ người khác làm vẫn có phước đức, phước đức lớn hay nhỏ là do dụng tâm của quý vị, quý vị dùng tâm chân thành, dùng tâm thuần tịnh, không kèm theo bất kỳ điều kiện gì, phước đức này lớn.

Phước đức biến thành công đức, cách biến như thế nào? Nếu như quý vị làm số việc tốt, việc thiện, không có phân biệt chấp trước thì gọi là công đức, có phân biệt chấp trước là phước đức.

Trong việc làm không có công đức, phước đức, hoàn toàn là ở cảnh giới của quý vị, trong tâm của quý vị. Cho nên thành thật mà nói tất cả hiện tưởng trong cả vũ trụ, đều là phản chiếu của nội tâm nhiễm tịnh, ý niệm thiện ác, nếu không thì bên ngoài làm gì có những cảnh giới tướng này? Không có. Cho nên những cảnh giới tướng này là ảo tướng, mộng ảo bọt bóng, từ hiện tượng liền biết được tâm địa của chính mình, chân hay vọng, chánh hay tà, nhiễm hay tịnh, thiện hay ác, quan sát kỹ lưỡng, quý vị sẽ nhìn thấy rất rõ ràng.

10 công đức phóng sinh nên biết

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giải phóng chính mình khỏi mọi niềm tin giới hạn

Hỏi - Đáp 09:20 27/04/2024

Hỏi: Tại sao cùng một bài giảng, cùng một câu chuyện hay cùng một vấn đề mà những người nghe lại tiếp nhận chúng theo rất nhiều hướng khác nhau?

Làm sao con chuyển hóa được niềm đau trong con thành sự an lạc và tĩnh lặng?

Hỏi - Đáp 15:00 26/04/2024

Hỏi: Thưa Thầy, khi con nhìn thấy Thầy, con cảm nhận được sự định tĩnh và niềm an lạc nơi Thầy, nhưng đồng thời con lại thấy một niềm đau trong con…Con muốn được như Thầy. Làm sao con có thể chuyển hóa niềm đau trong con thành niềm vui, sự an lạc và tĩnh lặng như Thầy?

Sinh viên ở trọ có thể tu tập như thế nào?

Hỏi - Đáp 12:10 26/04/2024

Sau những khóa tu dành cho học sinh – sinh viên, bước đầu chập chững học Phật có rất nhiều bạn sinh viên băn khoăn về hoàn cảnh ở trọ, ở tập thể rất đông đúc và ồn ào…Như vậy tâm muốn hướng về Phật, muốn ăn chay, đọc kinh, tu hành nhưng làm sao để hòa hợp với hoàn cảnh sống?

Siêu độ là gì? Người đã vãng sanh có cần lập bài vị siêu độ không?

Hỏi - Đáp 09:30 26/04/2024

Hỏi: Ý nghĩa siêu độ là gì? Người có thoại tướng, cứ cho là đã vãng sanh, sau này còn phải lập bài vị siêu độ cho họ nữa không ạ?

Xem thêm