Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 25/12/2023, 15:15 PM

Chỉ vì sợ chết mới niệm Phật, như vậy có hiệu quả không?

Hỏi: Con chỉ đơn thuần là vì sợ chết mà mê tín Phật A Di Đà, niệm Phật như vậy có hiệu quả không?

05

Đáp:

Có hiệu quả, rất có hiệu quả. Vô cùng chúc mừng bạn, sợ chết mà niệm Phật mới thật sự là niệm Phật; sợ chết tin Phật, mới là thật tin Phật, hoàn toàn không phải mê tín. Bản thân tôi cũng là bởi vì sợ chết, như bạn nói mê tín Phật A Di Đà. Bởi vì chúng ta niệm Phật, là “Nam Mô A Di Đà Phật”, hai chữ “Nam Mô” nghĩa là quy mệnh, người không sợ chết sẽ quy mệnh sao?

Giống như bị rơi xuống nước đến mức sắp chết chìm, nhìn thấy thuyền tới cứu giúp, mới có quy mệnh. Bạn chơi đùa trong nước, nói rằng “kĩ năng bơi của tôi rất tốt, còn có cả phao cứu sinh”, làm sao bạn sinh tâm quy mệnh được? Không có tâm quy mệnh, niệm Nam Mô A Di Đà Phật, hai chữ “Nam Mô” làm sao niệm được đến mức chí thành khẩn thiết? Đây chính là trong ngoài bất nhất.

Bạn bệnh đến sắp chết, bác sĩ đến khám cho bạn, bạn mới quy mệnh; nếu bạn vẫn vui vẻ, tự cho rằng thân thể rất tốt, sao biết quy mệnh chứ? Vì vậy, chúng ta quy mệnh chính là vì sợ chết. Sợ chết, không chỉ là sợ chết ở vẻ bề ngoài của một kỳ sinh mệnh, thân thể, nói theo gốc rễ là nỗi lo sợ luân hồi có từ vô lượng kiếp sinh tử. Vì vậy, những điều này là chánh nhân để đi vào con đường Phật đạo.

Giảng những điều cao vời, rằng cảnh giới của mình rất cao, không sợ chết, “tôi là vì muốn cầu tìm trí tuệ của Phật mà học Phật”, những người này thường không tin Phật, những người này mới thật sự là mê tín. Bởi vì chúng ta tin Phật, là giao phó sinh mệnh vào trong sự cứu độ của Phật pháp, vào trong sinh mệnh của Phật.

Với cách quy đầu sợ chết của bạn, mới là thật sự quy y Tam bảo. Với tâm cảnh như vậy, bạn mới có thể khế nhập sinh mệnh toàn thân tâm vào trong sinh mệnh Phật pháp, đây mới là chân chánh học Phật.

Linh ta linh tinh, mà bản thân vẫn còn ngạo mạn, “tôi làm thế nào để theo đuổi trí tuệ”, hoặc tìm cầu chút ít hương vị cho tâm hồn, như vậy thì có thể nói là học Phật không? Điều này hoàn toàn không phải học Phật.

Vì vậy, chúc mừng bạn, bạn có thể sợ chết mà mê tín Phật A Di Đà, điều này là một trăm phần trăm quyết định đến Tịnh Độ Cực Lạc, có thể gặp Phật A Di Đà, bạn yên tâm đi nhé.

Linh ứng niệm Phật A Di Đà

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bị chướng duyên có phải là do thiếu phước không?

Hỏi - Đáp 15:20 03/05/2024

Hỏi: Thưa Sư Cô, con làm gì cũng bị chướng duyên có phải do con thiếu Phước và nhiều bất thiện nghiệp không ạ?

Vì sao lại có nhiều người trì niệm danh hiệu Bồ tát Quan Âm?

Hỏi - Đáp 18:05 02/05/2024

Từ đâu mà xuất sinh ra truyền thống thờ phụng và vì sao lại có nhiều người thích niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát như vậy?

Phải làm thế nào khi người đối xử không tốt với mình?

Hỏi - Đáp 16:00 30/04/2024

Hỏi: Khi người khác đối xử không tốt với mình thì mình phản ứng như thế nào?

Phát nguyện tụng kinh nên kiêng kị điều gì?

Hỏi - Đáp 14:00 29/04/2024

Hỏi: Tôi đang có ý định phát nguyện tụng kinh A Di Đà hoặc kinh Địa Tạng khoảng 21 ngày hoặc 49 ngày. Điều băn khoăn là tôi vẫn phải nấu thức ăn mặn cho cả gia đình (tôi chỉ đi chợ mua đồ mặn làm sẵn) và nếu quan hệ vợ chồng thì có được không?

Xem thêm