Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 07/02/2023, 11:41 AM

Chia sẻ về Nhân duyên đến với chánh pháp

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Con kính bạch Thầy. Con xin trình với Thầy nhân duyên mà con được đến với pháp của Thầy

Cách đây vài năm con có một giấc mơ kỳ lạ là khi con vừa ra khỏi nhà bỗng căn nhà con đang ở đổ sập xuống. Lúc đó con rất sợ hãi, con liền chạy sang nhà người bạn con nhưng con không thấy ngôi nhà của bạn con mà thay vào đó là Thánh tượng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni to lớn và sáng rực. Con liền chạy qua nhà người bạn khác nhưng cũng không thấy ngôi nhà của bạn con mà thay vào đó là Thánh tượng của Đức Di Lặc Bồ Tát cũng to lớn và sáng rực. Con vẫn còn sợ hãi liền chạy vội về nhà nhưng vừa về đến đầu đường thì có hàng rào xi măng, trên hàng rào có một búp sen ngăn không cho con về nhà, lạ lùng là con cố lách qua thì hàng rào càng lớn ra ngăn không cho con qua.

Thưa Thầy. Con đã đi tham quan nhiều Chùa nhưng chưa thấy có hàng rào xi măng có búp sen nào giống vậy. Nhờ hội đủ duyên lành “Vô tình” con lên mạng thấy bài thuyết pháp của Thầy xem xong con rất thích vì có những khúc mắc lâu nay mà con đã được giải đáp hoàn toàn làm con như bừng sáng ra. Trong gần 6 tháng trời lúc nào rãnh con lại xem những video mà Thầy thuyết, con đã nghiền ngẫm và hành theo nguyên lý của Thầy chỉ dạy và trong 1 lần ngồi Thiền con buông bỏ hết mọi ngôn từ, mọi ý đồ của bản ngã, với tâm sáng suốt con trực nhận ra rằng đây đích thật là con đường trung đạo mà Đức Phật đã chỉ dạy cho chúng sanh “Chỉ có pháp hiện tại, Tuệ quán chính là đây”.

Thưa Thầy. Vì bố mẹ con được chôn ở Phúc An Viên gần Tổ Đình Bửu Long nên cách đây vài tháng sau khi ghé thắp nhang cho bố mẹ con, con quyết định ghé viếng Chùa Bửu Long. Thật bất ngờ khi con nhìn thấy hàng rào xi măng có búp sen ở trên bao quanh hồ Sen trước Chánh Điện của Chùa giống y chang trong giấc mơ của con. Con chợt vỡ òa vì vui sướng và thầm nghĩ rằng : “Đây chính là nơi mà con cần phải tu tập để tâm con được dứt trừ luân hồi sinh tử”. Con xin kính đảnh lễ Thầy.

Thưa Thầy. Đúng như lời Thầy dạy, khi con để cái Biết nằm riêng lẽ quan sát tâm thì con cảm nhận được cái Ta đang quan sát. Con “hòa lẫn” cái Biết vào trong tâm và trọn vẹn “như nó đang là” thì diệu kỳ thay con thấy sự sáng suốt và tĩnh lặng của tâm nhưng con không chấp vào và tiếp tục trọn vẹn tâm “như nó đang là”. Một lát thì con cảm nhận không chỉ tâm mà cả thân con đều trong suốt nhưng con cũng buông luôn cái cảm giác này (vì nghĩ đây là ảo tưởng) để trở lại quán thân, thọ, tâm, pháp một cách nhẹ nhàng nhất, tự nhiên nhất. Và khi cái Biết dường như bao trùm lên thân, thọ, tâm, pháp con cũng đồng cảm nhận được sự thở (Sự nhẹ nhàng phồng lên, xẹp xuống của bụng). Con kính xin Thầy Từ Bi chỉ dạy cái Thấy như vậy có đúng tự nhiên không ạ? Con kính đảnh lễ Thầy.

P/S: Mỗi khi tâm con thất niệm, con liền đọc “Thần chú” của Thầy: “Như nó đang là” thì tâm con liền quay về “Tại đây và bây giờ”. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Thật kỳ diệu con nhỉ. Đúng là Phật Pháp nhiệm mầu. Con đã trải nghiệm rất đúng chánh pháp. Sādhu lành thay! Chúc mừng con!

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phải làm sao khi con đã xúc phạm một vị Tăng đức độ?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 03/05/2024

Hỏi: Con biết rằng khi xúc phạm đến một vị cao Tăng đức độ thì có tội rất nặng, vậy làm sao để hết tội? Ăn chay niệm Phật để hồi hướng phước đến cha mẹ khi cha mẹ còn sống như vậy có thể hiện được chữ hiếu không? Và cha mẹ có được phước như hồi hướng đến người đã quá vãng không?

Vì sao có sự khác biệt về tượng Phật thờ cúng ở các chùa?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 02/05/2024

Hỏi: Vì sao ở chùa Nam Tông chỉ thờ mỗi Phật Thích Ca, còn chùa Bắc Tông thì thờ rất nhiều chư Phật, Bồ Tát? Ở các gia đình còn thờ ông thần tài, ông địa, ông công, ông táo...Con không biết nên thờ như thế nào thì đúng ạ.

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Tại sao con luôn đau khổ sau những cuộc tình thất bại?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 29/04/2024

Hỏi: Vì quá khổ về tinh thần nên con có tìm hiểu xem tại sao mình khổ, trước một mối tình nào con cũng đều thất bại. Có chồng rồi li dị, có bạn trai rồi cũng chia tay, sao con khổ về tình cảm quá thưa Thầy!

Xem thêm