Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 25/07/2020, 15:46 PM

Chiếc áo lam chắp vá và lòng tin kính Tam Bảo

Không biết, cái lưng còng kia của bà đã đi qua bao nhiêu dặm trường của kiếp mưu sinh đầy kham khổ? Để rồi giờ đây, trong những ngày tháng ngắn ngủi còn lại của một kiếp nhân sinh, thân tâm của bà đã An Lạc, viên tròn một niềm tin hướng về Tam Bảo?

Tâm sự với những giới tử trẻ

Chiếc áo tràng lam chấp vá

Của một đời, cơ cực vất vả

Nhưng ắt hẳn tâm bà

Là viên Châu sáng nhất! 

Cái đẹp, người ta nhìn thấy từ bà là sự khắc khổ trong kiếp sống cơ hàn nhưng vẫn một lòng, trọn tâm tôn kính Tam Bảo.

Bà đẹp, cái đẹp trong màu khói lam mộc mạc, bình dị của một người con Phật. Bà đẹp - cái đẹp không nằm ở giá trị gấm vóc đời thường mà là cái đẹp bừng sáng của Tự Tâm và lòng tôn kính Phật - Pháp - Tăng trong trái tim của người Phật Tử tại gia. 

Chiếc áo tràng lam chấp vá - Của một đời, cơ cực vất vả.

Chiếc áo tràng lam chấp vá - Của một đời, cơ cực vất vả.

Lời tâm sự của một Sư cô từ câu chuyện niệm Phật vãng sanh của cha mẹ

Mặc dù chỉ là hai mảnh vải chấp vá, nhưng sâu trong từng đường kim mũi chỉ, của đôi bàn tay run rẩy nhiều chai sạn, là lời gợi nhắc sâu sắc về vẻ đẹp thuần khiết của một người con Phật cần phải có. Ấy là nét đẹp của những điều bình dị và tâm thành.

Không biết, cái lưng còng kia của bà đã đi qua bao nhiêu dặm trường của kiếp mưu sinh đầy kham khổ? Để rồi giờ đây, trong những ngày tháng ngắn ngủi còn lại của một kiếp nhân sinh, thân tâm của bà đã An Lạc, viên tròn một niềm tin hướng về Tam Bảo?

Không biết, trong những ngày hiện diện còn lại trên cuộc đời, bà còn phải gánh bao nhiêu nỗi vất vả, nhọc nhằn?

Ta bà là khổ, không cái khổ này thì là cái khổ khác. Con không mong gì, chỉ mong khoảng thời gian còn lại Bà sẽ luôn An Lạc và Bình An. Trái tim ấy vẫn mãi sáng rực như vậy Bà nghen.

Cổ họng ngèn nghẹn, khóe mắt bỗng cay cay. Trái tim của một Người Tu Trẻ tự nhiên cảm thấy hổ thẹn trước chiếc áo chấp vá của bà.

Tâm sự của một hoằng pháp viên

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài thơ về cơm chùa

Góc nhìn Phật tử 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Đối trị phiền não khi niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 11:05 26/04/2024

Thực ra không phải tới lúc niệm Phật chúng ta mới có phiền não, hoặc nhận biết ra chúng ta đang có, thậm chí quá nhiều phiền não, mà nói cho đúng: phiền não đã có trong chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay.

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Góc nhìn Phật tử 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Xem thêm