Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 10/05/2022, 10:47 AM

Chiêm ngưỡng bức tượng Phật đôi cao nhất Việt Nam tại Quy Nhơn

Đắm chìm trong một không gian thanh bình tại tịnh xá Ngọc Hòa, thuộc Quy Nhơn (Bình Định), nơi có tượng đôi Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam là trải nghiệm khó quên của du khách khi đến “xứ Nẫu”.

Tượng đôi Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam.

Tượng đôi Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam.

Tịnh xá Ngọc Hòa là một ngôi chùa nằm ngay dưới sườn núi Eo Gió, thuộc thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định khoảng 20km.

Cho đến thời điểm chúng tôi ghé thăm, vào tháng 4-2022, tịnh xá đang trong quá trình tu bổ, nâng cấp.

Ngôi chùa có đàn vạc đến ở nhờ hơn 2 thập kỷ, có con thích nghe kinh

Khu chính điện của tịnh xá Ngọc Hòa.

Khu chính điện của tịnh xá Ngọc Hòa.

Điểm nổi bật nhất của tịnh xá này chính là hai tượng Quan Thế Âm Bồ Tát xoay lưng lại với nhau. Tượng đôi Quan Thế Âm có chiều cao khoảng 30m, hai mặt xoay về hai hướng Nam Bắc.

Tượng đôi Quan Âm này có chiều cao khoảng 30m.

Tượng đôi Quan Âm này có chiều cao khoảng 30m.

Chùa Thập Tháp – ngôi cổ tự đệ nhất Bình Định

Tượng Quan Thế Âm Kiết Tường hướng về núi, tượng trưng cho rừng vàng; tượng Quan Thế Âm Nam Hải hướng nhìn ra biển chính là thể hiện cho biển bạc. Vì vậy, tượng Phật đôi sẽ đem đến cho vùng đất nơi đây, con người nơi đây tương lai phát triển phồn thịnh, an lành.

Thân tượng đôi rỗng, được lấp đầy bằng 2.000 bức tượng Quan Thế Âm nhỏ bằng đồng, đá… và trong tượng có chứa các thông tin về ý tưởng, kiến trúc. Đế tượng được làm bằng đá tổ ong nên tạo độ vững chãi, bề thế.

Ngoài ra, bên trong tượng có thể chứa khoảng 8.000 tro cốt – điều mong mỏi của nhiều người khi muốn đây là nơi yên nghỉ cho người đã khuất. Ảnh: Vương Lộc

Ngoài ra, bên trong tượng có thể chứa khoảng 8.000 tro cốt – điều mong mỏi của nhiều người khi muốn đây là nơi yên nghỉ cho người đã khuất. Ảnh: Vương Lộc

Nếu nhìn ra hai bên xung quanh bạn còn thấy hai phần đầu tượng được thiết kế khổng lồ với các mặt chắp lại với nhau. Xung quanh còn có Phật Quan Âm màu trắng cùng với Phật Di Lặc màu xanh cho tôi cảm giác giống phong cách thiết kế của chùa miền Tây.

Lối đi lại, hành lang trong tịnh xá được trồng nhiều cây xanh, nhiều chậu cây cảnh tạo không gian mát mẻ, thanh tịnh cho du khách thập phương chiêm bái.

Du khách có thể tự do tham quan và chiêm bái trong khuôn viên của tịnh xá. Ảnh: Vương Lộc

Du khách có thể tự do tham quan và chiêm bái trong khuôn viên của tịnh xá. Ảnh: Vương Lộc

Một lưu ý nhỏ là khi vào thăm tịnh xá bạn nên chọn mặc đồ trang nhã, thanh lịch; nên đi giày thấp đế để leo bậc thang dễ hơn cũng như dễ tháo cởi khi vào trong tham quan.

Tượng Phật vàng óng nổi bật giữa nền trời xanh. Ảnh: Vương Lộc

Tượng Phật vàng óng nổi bật giữa nền trời xanh. Ảnh: Vương Lộc

Nếu bạn ghé thăm Eo Gió, thì nên viếng tịnh xá Ngọc Hòa bởi khoảng cách không xa và có dịp chiêm ngưỡng bức tượng Phật đôi khổng lồ độc đáo tại Quy Nhơn mà hiếm nơi nào khác có được.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Một vài đặc điểm kiến trúc của ngôi chùa Việt

Chùa Việt 10:25 16/04/2024

Ngôi chùa được xem là bảo tàng nghệ thuật, là nơi lưu giữ nhiều di sản Phật giáo có giá trị. Bản thân kiến trúc chùa còn chuyển tải nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên vách núi hơn 500 năm

Chùa Việt 08:30 15/04/2024

Tương truyền, chùa Vô Vi được khởi dựng từ thời Đinh (thế kỷ X), sau nhiều biến cố của lịch sử, chùa được dời lên vách núi như ngày nay đã hơn 500 năm.

Hàng cây cổ thụ độc nhất vô nhị dẫn lối vào ngôi chùa màu hồng hơn 400 năm tuổi

Chùa Việt 07:45 14/04/2024

Chùa Hàng Còng, ngôi chùa duy nhất trong tỉnh An Giang có hàng cây còng cổ thụ nối dài từ cổng vào đến bên trong khuôn viên với bề dày lịch sử hàng trăm năm.

Phát huy di sản chùa Thầy

Chùa Việt 11:23 13/04/2024

Chùa Thầy là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam nằm trong Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội.

Xem thêm