Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 13/11/2020, 09:05 AM

Chủ tịch xã ở Quảng Bình qua đời vì nhiễm trùng sau thời gian dài cứu nạn

Sau một thời gian giúp dân, Chủ tịch xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình - ông Phan Thanh Miên, 51 tuổi đã qua đời vì nhiễm vi khuẩn trong nước lũ.

Cán bộ thôn qua đời vì kiệt sức sau nhiều ngày giúp dân chống lụt

Trong trận lũ lụt vừa qua, ông Phan Thanh Miên cùng các lực lượng trong xã đã đi về cơ sở ứng cứu nhiều người dân bị mắc kẹt trong lũ dữ. Trong quá trình cứu người, ông có bị thương nhẹ ở đầu gối, vì nghĩa chỉ là vết thương nhẹ nên không để ý lại. Trong tình hình gấp rút, phải khẩn trường cứu người dân ra khỏi chỗ nguy hiểm, nhiều ngày sau đó ông Miên tiếp tục dầm mưa, lội nước để đến những nơi cần thiết giải cứu và cấp nhu yếu phẩm cho họ. 

Do ngâm nước lũ nhiều ngày, ông Miên bị sốt, gia đình đưa ra trạm y tế xã điều trị nhưng không thuyên giảm. Sau đó, ông Miên được chuyển vào Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng sốt nặng, đầu gối sưng rất to.

Ông Phan Thanh Miên (mặc áo gió màu xanh, quần tây đen, đứng thứ hai từ phải sang). Ảnh: VOV.

Ông Phan Thanh Miên (mặc áo gió màu xanh, quần tây đen, đứng thứ hai từ phải sang). Ảnh: VOV.

Nỗi đau thấu trời: Nữ sinh Trà Leng gục khóc bên mộ của cha mẹ

Sức khỏe ông Miên ngày một xấu hơn, thể trạng yếu và được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế điều trị. Các bác sĩ điều trị chẩn đoán ông Miên nhiễm 1 loại vi khuẩn từ nước lũ, xâm nhập vào vết thương trên đầu gối. Ông Miên bị nhiễm trùng rất nặng, phải thở máy, lọc máu liên tục và ông đã ra đi mãi mãi vào ngày 11/11.

Được biết, ông Phan Thanh Miên mới nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch cách đây 3 tháng. Gia cảnh ông Miên không mấy khá giả, vợ làm nghề nông và có 3 con gái (1 người đã lập gia đình, 2 người lao động tại TP. HCM).

Trước sự ra đi của Chủ tịch xã Phan Thanh Miên, gia đình và bà con trong thôn, xã đều thương tiếc người cán bộ chất phác, tận tâm. 

Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình của ông Phan Thanh Miên. Trước sự ra đi của ông Miên, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm cầu nguyện cho hương linh của ông được gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm