Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 31/10/2020, 15:44 PM

Vợ chồng cụ già ở Trà Leng mất 8 người con, cháu sau trận sạt lở đất

“Con cháu 8 đứa, chết hết cả nhưng mới tìm thi thể 2 đứa. Ngày nào bố cũng ra đây xem tìm thêm được ai không. Bố già không chết nhưng con cháu trẻ chết hết cả...”. Đó là lời nói đau xót của ông Hồ Văn Đề (77 tuổi, ngụ thôn 1, xã Trà Leng) sau trận sạt lở đất.

Nỗi đau thấu trời: Nữ sinh Trà Leng gục khóc bên mộ của cha mẹ

Ông Hồ Văn Đề (77 tuổi, ngụ thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) đau xót khi mất đi 8 người con, cháu.

Ông Hồ Văn Đề (77 tuổi, ngụ thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) đau xót khi mất đi 8 người con, cháu.

Tối 28-10, vụ sạt lở đất tại nóc Ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam vùi lấp 15 hộ dân, 55 người gặp nạn. Hiện tại lực lượng chức năng đã cứu được 33 người, 8 thi thể nạn nhân bị vùi lấp được tìm thấy, hiện còn 14 người đang mất tích. 

Chiều qua, ngày 30/10, mặc dù mưa bắt đầu nặng hạt trên huyện Nam Trà My (Quảng Nam), tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở ở thôn 1, xã Trà Leng.

Trận lũ quét và sạt lở đất đã khiến nhà cửa, tài sản của 15 hộ dân bị san phẳng. Nóc Ông Đề hầu như không còn sự sống ngoài vợ chồng ông và 33 người được cứu sống. Đối với ông Hồ Văn Đề (77 tuổi, ngụ thôn 1, xã Trà Leng) và người vợ của mình, trận lũ quét đã lấy đi gần như tất cả đối với vợ chồng ông bởi 8 người con và cháu của ông, đau thương hơn là cảnh người đầu bạc phải tiễn người đầu xanh. 

Vụ sạt lở núi vùi lấp ở xã Trà Leng: Cứu sống được 33 người

Vợ chồng cụ ông Hồ Văn Đề khóc thương người con trai út Hồ Văn Hùng. Ảnh: Hoàng Sơn.

Vợ chồng cụ ông Hồ Văn Đề khóc thương người con trai út Hồ Văn Hùng. Ảnh: Hoàng Sơn.

Vào chiều 28-10, vợ chồng ông Đề ở trên rẫy để trông coi mùa vụ. Mưa liên tục, gió quần quật. Sau đó nghe tiếng nổ lớn, ầm ầm khắp nơi, vợ chồng ông Đề vội chạy về nhà thì cả nóc Ông Đề đã không còn, mọi thứ và con người bị cuốn trôi gần hết. Những tiếng la hét thảm thiết. Từng nhóm dân làng ôm nhau khóc trong tuyệt vọng. 

Khu vực sạt lở vốn là nơi tập trung sinh sống của nhiều gia đình con, cháu cụ Đề khoảng 20 năm qua. Ngoài 2 thi thể được tìm thấy là Hồ Văn Công, Hồ Văn Hùng, vợ chồng cụ Đề vẫn đang mòn mỏi chờ tin từ hiện trường về 6 người khác, gồm: Lê Hoàng Việt (con rể, Bí thư Đảng ủy xã Trà Leng), Hồ Thị Thắm (con gái, vợ ông Công), A Rất Thị Hà (con dâu, vợ ông Hùng), Hồ A Rất Thái Hữu (cháu nội, con trai ông Hùng), Hồ Quang Tuyền (cháu của bà Thắm) và Hồ Thị Lan Anh (con gái bà Thắm). Khi lực lượng tìm kiếm đặt thi thể ông Hùng bên cạnh nấm mồ đất vừa được đắp vào hôm 29.10, cụ Đề cứ ngồi bần thần. Còn cụ bà Hồ Thị Hồng (vợ cụ Đề) cứ khóc gào thảm thiết. Hai mái đầu bạc run rẩy cầm tay nhau, chờ tin những đứa con, cháu đang mất tích trong nỗi thấp thỏm…

Liệt sỹ Trương Anh Quốc và ước mơ còn dang dở - hoàn thành mái ấm riêng

Ông Đề lục tìm bức ảnh gia đình ông trong đống đổ nát.

Ông Đề lục tìm bức ảnh gia đình ông trong đống đổ nát.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tu hành là sự chọn lựa sống một cách có ý nghĩa

Góc nhìn Phật tử 11:40 25/04/2024

Tu hành không chỉ là việc thực hành các pháp môn và nghi lễ tôn giáo, mà còn là một hành trình tâm linh, làm thay đổi bản thân và cách nhìn nhận cuộc sống. Mỗi khi chúng ta bước chân vào con đường tu tập, chính là lúc chúng ta chọn ngược lại với nhịp sống bình thường của xã hội.

Truyện ngắn: Hồi đầu thị ngạn

Góc nhìn Phật tử 09:57 25/04/2024

Nói đến thời gian và số kiếp tôi nhớ có lần nghe người ta nói: Muốn có hình tướng đẹp phải trải qua mấy ngàn kiếp tu.

Có Phật trên từng ngón tay

Góc nhìn Phật tử 08:55 25/04/2024

Ở thời đại của mạng xã hội, con người giao tiếp với nhau qua các ứng dụng. Các cuộc trò chuyện và ứng xử gói trọn trong các ngón tay.

Thay vì phán xét hãy tạo ra giá trị

Góc nhìn Phật tử 14:00 24/04/2024

Có một anh họa sĩ theo học nghề của một bậc thầy, sau một thời gian thành thạo nghề rồi, một ngày nọ anh đến nói với thầy của mình: "Thưa thầy, con luôn ấp ủ được vẽ một bức tranh hoàn thiện, vậy xin thầy cho biết con phải làm sao?"

Xem thêm