Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 25/11/2019, 15:01 PM

Chùa Linh Sơn: Hòn ngọc quý ở Đà Lạt sương mù sắp diễn ra hội thảo hoằng pháp

Thành phố mông mơ trên cao nguyên Trung Phần để lại dư vị đẹp cho du khách, trong thanh âm lắng đọng của rừng thông, suối mơ, hồ lãng mạn, có tiếng chuông chùa thanh vang trên đồi của Linh Sơn tự.

>>Phật tử có thể đọc thêm loạt bài chùa Việt 

Vntrip.vn

Chùa Linh Sơn được xem là một trong số hai ngôi chùa cổ kính nhất Đà Lạt, và được tẩn trọng giới thiệu trong từ điển mở bách khoa toàn thư như một địa chỉ nổi tiếng xứ sương mù.

Bài liên quan

Tư liệu ghi rằng từ ý tưởng tâm linh, đề xướng của Đức Thân mẫu Vua Bảo Đại, Bà Từ Cung, Linh Sơn - lấy tên từ Ấn Độ - được khai sơn tạo tự vào 1932 và hoàn thành khi đệ nhị thế chiến đã bắt đầu, 1940. Kiến trúc phong cách các ngôi chùa ở Huế, các hạng mục ngự trên vùng đồi cao rộng chừng 4 héc ta, trải giữa các vạt thông reo cùng bạch đàn… Linh Sơn tạo một khoảng lặng trang nghiêm thanh tịnh trong đô thị, cách trung tâm thành phố hơn 500 mét về phía Tây Bắc, song tiếng chuông ngân vang xa xa ví như thinh âm thường lắng lại từ kinh thành Huế, từ những ngôi chùa trên đồi…

Trong chùa, hiện có một pho tượng Phật Thích Ca ngồi trên tòa sen bằng đồng nặng 1250 kg, đúc năm 1952, và một đại hồng chung cũng bằng đồng, năng 700 kg, đúc năm 1958.

Từ năm 1938 tới nay, chùa trải qua các đời trụ trì: Hòa thượng Thích Trí Thủ, Hòa thượng Thích Diệu Hoằng, Hòa thượng Thích Từ Mãn, Hòa thượng Thích Bích Nguyên; và từ năm 1964 là Hòa thượng Thích Từ Mãn.

từ ddienr mở

Qua bao thăng trầm cùng lịch sử, vùng đồi ngự ngôi chùa Linh Sơn hiện đặt Văn phòng Ban trị sự Phật giáo tỉnh Lâm Đồng, và ôm ấp trường trung cấp phật học của tỉnh.

Bài liên quan

Cũng ở chốn thiêng nổi tiếng kia, trong bốn ngày đầu tháng 12/2019 (từ 1- 4/12), được sự  chấp thuận của Ban Tôn giáo chính phủ và Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Hoằng pháp TW cùng Ban trị sự Phật giáo tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thảo hoằng pháp và bồi dưỡng hoằng pháp viên cho các tỉnh thành phía Nam và 6 tỉnh phía Bắc, một hoạt động quan trọng nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ hoằng pháp viên và được đánh giá như hoạt động hoằng pháp quan yếu kế tiếp sau Hội thảo hoằng pháp ở Bà Rịa - Vũng Tàu mấy năm trước khá thành công.

thưu viện Hoa sen

Điểm nhấn ý nghĩa cho kết thúc năm hoạt động Phật sự của ngành hoằng pháp được diễn ra ở chốn thiêng Linh Sơn - Đà Lạt - hòn ngọc lung linh trên cao nguyên…

Một dấu chấm câu đầy hứa hẹn cho công tác hoằng pháp lợi sinh.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Có Phật trên từng ngón tay

Góc nhìn Phật tử 08:55 25/04/2024

Ở thời đại của mạng xã hội, con người giao tiếp với nhau qua các ứng dụng. Các cuộc trò chuyện và ứng xử gói trọn trong các ngón tay.

Thay vì phán xét hãy tạo ra giá trị

Góc nhìn Phật tử 14:00 24/04/2024

Có một anh họa sĩ theo học nghề của một bậc thầy, sau một thời gian thành thạo nghề rồi, một ngày nọ anh đến nói với thầy của mình: "Thưa thầy, con luôn ấp ủ được vẽ một bức tranh hoàn thiện, vậy xin thầy cho biết con phải làm sao?"

Truyện ngắn: Lòng hiếu của Mít

Góc nhìn Phật tử 10:37 24/04/2024

Mít là một cậu bé xinh xắn, nghèo nàn, đang vội vã băng qua những đường phố náo nhiệt về nhà. Đường phố thì ồn ào và đông đúc các loại xe hơi, xe buýt và khách bộ hành.

Nhớ nghĩ ân đức của Đức Phật để luôn phát nguyện tu tập

Góc nhìn Phật tử 09:10 24/04/2024

Đức Phật Thích Ca Như Lai của chúng ta, lúc mới phát tâm, đã vì ta mà tu Bồ tát đạo, trải qua vô lượng kiếp chịu đủ các thứ khổ cực. Khi ta tạo nghiệp, Đức Phật xót thương, phương tiện giáo hóa, mà ta ngu si, không chịu tin theo.

Xem thêm