Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 27/02/2022, 10:05 AM

"Chùa tiên" nằm cao 2500m so với mực nước biển

Ngôi chùa nổi tiếng Trung Quốc tọa lạc ở vị trí cheo leo hiểm trở, rốt cuộc ai là người đã tạo nên kỳ quan thần bí này?

Cheo leo giữa hai đỉnh núi là hai ngôi chùa vô cùng bí ẩn (Ảnh: Sohu)

Cheo leo giữa hai đỉnh núi là hai ngôi chùa vô cùng bí ẩn (Ảnh: Sohu)

Nằm ở độ cao gần 2500 mét so với mực nước biển, đỉnh núi Phạm Thịnh ở Quý Châu, Trung Quốc được ví như tiên cảnh nhân gian với bốn bề bao quanh bởi mây khói. .

Nhìn từ dưới chân núi, toàn bộ ngọn núi như một tòa tháp khổng lồ nhô lên từ dưới mặt nước, thẳng đứng và có gờ dốc, muốn leo lên tới đỉnh núi, du khách sẽ phải leo hơn 8000 bậc. Ngoài ra, quanh năm luôn có mây và sương mù bao quanh lấy đỉnh núi, tăng thêm cảm giác mạnh cho những ai có ý định chinh phục kỳ quan này.

Đặc biệt, mặc dù biệt lập tại một khu vực nguy hiểm như vậy, nhưng núi Phạm Thịnh lại sở hữu lượng cá thể động vật lên tới 2000 loài, trong đó có tới hơn 100 loài nằm trong sách đỏ.

Núi Phạm Thịnh cao lớn giữa mây trời (Ảnh: Sohu)

Núi Phạm Thịnh cao lớn giữa mây trời (Ảnh: Sohu)

Hai ngôi chùa được xây dựng từ thời nhà Minh (1368 - 1644). So với những ngôi chùa bị phá hủy cùng thời, chùa trên núi Phạm Tịnh vẫn giữ được nhiều phần nguyên vẹn của kiến trúc cổ.

Chùa trên núi Phạm Tịnh sở hữu lịch sử kiến trúc lâu đời, hơn 500 năm xây dựng (Ảnh: Sohu)

Chùa trên núi Phạm Tịnh sở hữu lịch sử kiến trúc lâu đời, hơn 500 năm xây dựng (Ảnh: Sohu)

Với khoảng cách 2500 mét so với mặt nước biển, ngôi chùa trên đỉnh núi Phạm Thịnh hùng vĩ và lộng lẫy.

Diện tích của chùa tuy không lớn nhưng được thiết kế bằng lối kiến trúc tinh tế. Khuôn viên chính của chùa bao gồm một chính điện thờ Phật Di Lặc, một điện thờ Phật Thích Ca. Hai pho tượng Phật tọa lạc trên đỉnh mây mù sương khói khiến người đến chiêm bái cảm thấy thêm phần thiêng liêng.

Hai tháp của chùa được nối với nhau bằng một cây cầu đá hình vòm, thuận tiện cho việc đi lại. Đứng trên cây cầu đá nối hai điện nhìn xuống là vách núi cao 2500 mét. Xung quanh chùa đền hầu như đều là vách đá. Đi bộ trên rìa của ngôi chùa và nhìn xuống có thể làm cho người ta cảm thấy vừa sợ hãi vừa choáng ngợp.

Hai điện được nối lại với nhau bằng cây cầu, dưới cầu là vách đá hiểm trở nguy hiểm. (Ảnh: Sohu)

Hai điện được nối lại với nhau bằng cây cầu, dưới cầu là vách đá hiểm trở nguy hiểm. (Ảnh: Sohu)

Mặc dù sở hữu độ cao nguy hiểm nhưng nơi đây vẫn thu hút vô vàn khách du lịch. Khi đến đây tham quan, du khách cũng cần có thể lực tốt mới có thể leo được đến nơi.

Bậc đá dẫn lên chùa nhỏ hẹp, người đi lên cần nắm thật chắc những sợi xích sắt dài ở hai bên, gặp những bậc đá dựng đứng phải dùng cả tay và chân mới leo được lên.

Với những người mắc chứng sợ độ cao, e rằng địa điểm tham quan này không phải là một lựa chọn thích hợp.

chua5.phatgiao.org.vn

Chính vì sở hữu một vị trí tuyệt vời với đỉnh núi chạm trời, quanh năm luôn được mây và sương mù bao phủ, nên đến giờ người ta vẫn luôn tò mò ai là người đã xây dựng ngôi chùa ở nơi cheo leo, nguy hiểm này.

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù nguồn gốc của công trình vĩ đại này vẫn là một bí ẩn lịch sử chưa có lời giải, nhưng chắc chắn rằng, người có thể hoàn thành tác phẩm kiến trúc này phải là một nghệ nhân với tài năng thiết kế vĩ đại, bởi, kể cả với những công cụ xây dựng tiên tiến hiện nay cũng khó mà tạo nên điều kỳ diệu này.

Được chính phủ Trung Quốc quan tâm đầu tư nên "chùa tiên" trên núi Phạm Thịnh vẫn luôn được trùng tu thường xuyên và thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm.

Đến chùa trên núi Phạm Thịnh tận hưởng khung cảnh vừa hùng vĩ vừa yên bình, và khám phá sự bí ẩn của kiến trúc, đây chắc chắn là một địa điểm lý tưởng đáng để ghé thăm.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm