Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 17/04/2022, 15:35 PM

Chúng ta từ đâu đến? Tại sao chúng ta lại ở đây? Chúng ta sẽ đi về đâu?

Chúng ta đến từ quá khứ, từ những gì đã làm trước đây, từ những công việc vẫn chưa làm xong, từ những cái xấu và tốt trong quá khứ, từ tăm tối vô minh của chúng ta, từ những ham muốn của chúng ta.

1. Chúng ta từ đâu đến?

Chúng ta đến từ quá khứ, từ những gì đã làm trước đây; từ những công việc vẫn chưa làm xong; từ những cái xấu và tốt trong quá khứ ; từ tăm tối vô minh của chúng ta ; từ những ham muốn của chúng ta. Vì thế, có thể nói chúng ta đi vào kiếp sống hiện tại này, mang theo với chúng ta những cái tốt và cái xấu của quá khứ.

2. Tại sao chúng ta lại ở đây? 

Chúng ta ở đây vì quá khứ, nghiệp quá khứ khiến cho có tái sanh trong kiếp hiện tại và từ hiện tại sẽ tiếp tục tái sanh trong tương lai ; chúng ta được đem đến đây bởi chính những buồn vui của chúng ta, và hầu hết chúng ta đều bị dẫn đến đây bởi tham ái, và chúng ta sẽ tồn tại ở đây cho đến khi nào cái tham ái ích kỷ của chúng ta được đoạn trừ.

Đối với người trí, kiếp sống mà chúng ta đang sống ở đây là một cơ hội để loại trừ cái gánh nặng mà chúng ta đã tích lũy trong quá khứ ; để loại trừ những tà hạnh, tà kiến của chúng ta ; để loại trừ những sai lầm về sanh và tử; bỏ lại đằng sau tất cả mọi sự và đặt chân lên trên con đường trung đạo.

Chúng ta sẽ đi theo quả của những nhân chúng ta đã làm.

Chúng ta sẽ đi theo quả của những nhân chúng ta đã làm.

3. Chúng ta sẽ đi về đâu? 

Chúng ta sẽ đi theo quả của những nhân chúng ta đã làm. Những ai công việc (cần làm) chưa làm xong sẽ tiếp tục đi loanh quanh trong vòng luân hồi và phải quay trở lại để làm tiếp công việc ấy. Những ai đi theo con đường trung đạo và đã hoàn tất những công việc (cần làm) của họ sẽ đạt đến Niết bàn, sự diệt hoàn toàn của mọi khổ đau.

Gỡ bỏ tấm mặt nạ vô minh là công việc (cần làm) của con người. Giữ thăng bằng giữa những pháp thế gian (được, mất, hơn, thua... ) là con đường của Bậc Giác Ngộ.

Thưởng ngoạn cuộc đời nhưng không để bị vướng mắc trong lối sống trần tục là pháp của Đấng Thế Tôn. Xuất ly cuộc sống trần tục để bước vào đời sống tâm linh cao quý hơn là lời khuyên của Đức Phật. An trú Niết bàn, thực tại, thường hằng là cứu cánh của lối sống người Phật tử - Mogok- Sayadaw Aggamhapandita. Sadhu, sadhu!!!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Không kinh doanh phi pháp

Kiến thức 14:45 17/04/2024

Không phải đến tận ngày nay nhân loại mới báo động đỏ, tấn công không khoan nhượng với các loại tội phạm kinh tế, mà ngay từ thời Thế Tôn, Ngài đã lên án, tuyên chiến và khai tử đối với loại tội phạm cực kỳ nguy hiểm này.

“Cảnh duyên ở cõi đó không nơi nào sánh bằng”

Kiến thức 14:00 17/04/2024

Pháp môn "trì danh niệm Phật" đơn giản lắm. Trước hết luôn luôn phải có lòng tin. Tin ở lời giới thiệu của Đức Phật Thích Ca về Thế giới Cực lạc của Đức Phật A Mi Đà là chân thật.

Ai quy y Tam bảo và Tam bảo là ai?

Kiến thức 10:56 17/04/2024

Tính ưu việt của đạo Phật là vô ngã. Vậy thì ai quy y Tam bảo và Tam bảo là ai?

Niệm Phật với tứ hạnh

Kiến thức 10:00 17/04/2024

Sở thích và túc căn của chúng sanh vẫn thường sai biệt cho nên tuy cùng tu hạnh Niệm Phật, sự hành trì chẳng khỏi có điểm không giống nhau. Vì thế, trên đường Tịnh Độ, cổ nhân đã tạm chia thành bốn hạnh là: Thiền Tịnh, Giáo Tịnh, Mật Tịnh và Thuần Tịnh.

Xem thêm