Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 04/02/2018, 12:26 PM

Chuyện anh Khanh

Vượt qua rất nhiều cây cầu nông thôn, nhiều quãng đường sình lầy, qua nhiều chặng hỏi thăm người dân, chúng tôi mới tìm được nhà anh Nguyễn Tuấn Khanh, 36 tuổi. Đây là nhân vật khá đặc biệt vì đã dành dụm tiền chạy xe honda khách mỗi ngày, tự vận động đồng nghiệp, người thân, lối xóm cùng chung tay sửa chữa trên 30 căn nhà cho người nghèo với kinh phí trên 300 triệu đồng.

Ông Văn Công Phú, Phó trưởng ấp Long An, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang nhận xét: “Khanh là tấm gương sáng tại địa phương chúng tôi, tuy còn rất trẻ, gia đình còn nhiều thiếu thốn nhưng luôn sống vì mọi người, góp phần rất lớn trong việc duy tu sửa chữa cầu đường giao thông, giúp bà con nghèo có nơi ăn chốn ở ổn định. Tuổi trẻ bây giờ kiếm người chuyên làm chuyện thiện như nó khó lắm”.

Xuất thân trong một gia đình nghèo, từ tấm bé anh Khanh luôn thấu hiểu nỗi khổ, nỗi bất hạnh thiếu thốn của người nghèo, trẻ em lang thang cơ nhỡ. Từ đó anh luôn ao ước được góp phần xoa dịu nỗi đau cho người khác, nhất là tạo cho họ những mái nhà ấm cúng, đủ đầy. Từ suy nghĩ rất từ tâm, sau mỗi ngày lao động bằng nghề chạy xe honda khách, anh Khanh tự trích lại để bỏ ống với tâm nguyện sửa nhà cho hộ nghèo. Cạnh đó anh rất tiết kiệm các khoản chi trong gia đình để có tiền làm từ thiện.

Anh Khanh tâm sự: “Mình phải biết thương yêu giúp đỡ mọi người xung quanh. Nhìn người ta khổ không có mái nhà lành lặn, tui không chịu được. Hạnh phúc là phải biết cho đi. Mừng lắm mỗi khi giao tận tay những gia đình khó khăn một mái ấm tuy không cao sang nhưng đầy ắp tấm lòng của rất nhiều người, trong đó có tôi”.
 Anh Khanh cùng chủ nhân ngôi nhà mới được sửa chữa
Biết chuyện làm nhân ái của chàng trai tốt bụng nầy, đã có rất nhiều người đến ủng hộ, giúp đỡ vật chất lẫn tinh thần. Từ những cán bộ công chức, viên chức đến bác xe ôm, người bán vé số, chú công nhân, chị bán hàng rong, các em nhỏ học sinh… Ai có công góp công bằng cách theo anh Khanh đi sửa nhà cho hộ nghèo, ai có của thì góp của tùy thuộc khả năng của mình. Chúng tôi rất xúc động khi bắt gặp những dòng ghi chép rất cẩn thận sự đóng góp của các mạnh thường quân, dù số tiền rất nhỏ nhưng mang đậm ý nghĩa nhân văn.

Em Phạm Thị Tố Hoa, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Thị trấn Cái Tắc cho biết: “Biết chuyện cao đẹp của chú Khanh, con đã vận động các bạn trong lớp nhịn quà sáng để góp tiền mua tôn, mua lá giúp hộ nghèo, chúng con rất vui vì đã sống có ý nghĩa dù số tiền rất nhỏ bé”.

Không chỉ giúp đỡ người khó khăn về nhà ở tại địa phương, nhiều căn nhà hư nát tại nhiều địa phương khác như: huyện Phụng Hiệp, huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang)... cũng đã được anh Khanh và 15 người thợ thiện nguyện do anh phụ trách tìm đến sửa chữa kịp thời.

Bà Phan Thị Màng, 70 tuổi, người vừa được sửa chữa căn nhà xúc động nói: “Nhà tui nghèo, con đông, nhà sắp sập không có tiền làm lại, may nhờ có chú Khanh tới sửa chữa kịp thời nên năm nay ăn Tết ngon lành, không còn cảnh trống trước, hụt sau, mừng quá không ngủ được mấy chú ơi!”.

Anh Khanh nói thêm: “Tôi cố gắng sẽ sửa nhiều căn nhà xuống cấp cho người nghèo hơn nữa, cạnh đó còn giúp đỡ nhiều học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đến lớp, tu sửa nâng cấp cầu đường để bà con đi lại dễ dàng. Người ta vui là mình vui. Đơn giản vậy thôi”.

Phan Thị Anh Thư
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm