Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 17/11/2022, 09:29 AM

Chuyển hoá nghiệp vô sinh thứ phát nhờ Phật pháp

“Đến bây giờ, mỗi lần bật bài giảng của Thầy Thích Trúc Thái Minh lên, vợ chồng tôi đều nói với con trai mình rằng: “Đó là Thầy của con đấy! Con là con của Thầy, là con của chùa, là con của các cô bác Phật tử, chứ không phải là của riêng bố mẹ.”

Audio

Đó chính là những lời chia sẻ của bạn Nguyễn Thị Lan Hương cùng chồng là Đặng Thanh Bình, ở tại thôn Lai Xá - xã Kim Chung - huyện Hoài Đức - thành phố Hà Nội. 

1 (2)

Cưới nhau từ năm 2004, vợ chồng bạn Lan Hương đã có được hai bé gái rất đáng yêu. Tuy nhiên, đến đầu năm 2015, cả hai vợ chồng đều muốn sinh thêm một bé trai nữa. Nhưng không hiểu sao, lần này mong mãi mà không được, mặc dù những lần trước mang thai đều rất dễ. Vì quá sốt ruột, đến tháng 3 năm 2016, Hương đã đến một phòng khám chuyên sản phụ khoa tại phố Khâm Thiên - phường Thổ Quan - quận Đống Đa để kiểm tra tình trạng sức khỏe và khả năng mang thai của mình. Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ kết luận Hương bị dính buồng tử cung, bác sĩ có thể “gieo mầm” được nhưng cơ thể không bám được, tuy nhiên nếu cố gắng thì may ra có chút hy vọng. Được sự chỉ dẫn của bác sĩ, Hương tiêm nội tiết và uống thuốc theo đơn, nhưng đến hơn nửa năm sau cũng chưa nhận được tin mừng. Đến tháng 12, bác sĩ ở phòng khám khuyên Hương nên ra bệnh viện Bưu Điện (phố Trần Điền - phường Định Công - quận Hoàng Mai) để nong tách dính buồng tử cung. Hai vợ chồng Hương đến bệnh viện Bưu Điện, sau khi khám xong, bác sĩ thông báo: “Em ơi, không nong được đâu, của em dính buồng tử cung từ ngoài vào trong rồi, không có cách nào nong được. Tốt nhất là gia đình nên về thuê người đẻ hộ, chứ đi chạy chữa thế này cũng chỉ tốn tiền thôi chứ không giải quyết được vấn đề gì”. Hương lúc ấy ngỏ ý muốn thụ tinh nhân tạo nhưng bác sĩ đều từ chối, vì biết rằng sẽ chẳng có kết quả gì. 

Mặc dù rất buồn nhưng Hương vẫn chưa ngừng nuôi hy vọng, dù chỉ là mong manh. Thế nhưng, đợi mãi, thời gian cũng chứng minh cho Hương biết là những lời bác sĩ nói đều hoàn toàn là sự thật: Hương không thể mang thai tiếp được nữa. 

Chữa khỏi dạ dày cho bé gái 10 tuổi nhờ tha lực của Phật Pháp

2 (2)

Nhân duyên, Hương biết đến chị Nguyễn Thị Dung (hiện là trưởng CLB Minh Long Cúc Vàng - thuộc CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa), và chị Dung đã giới thiệu cho Hương biết đến chùa Ba Vàng. Mới đầu, Hương không tin. Nhưng sau một thời gian ở nhà nghe những bài giảng Pháp của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, cùng những bài trạch Pháp của Cô Phạm Thị Yến, Hương quyết định về chùa Ba Vàng và bạch thỉnh chư Tăng hướng dẫn tu tập vào đầu năm 2017. Hương nghĩ rằng, y học không thể can thiệp được vào vấn đề mang thai của cô nữa thì cơ hội cuối cùng của cô đó chính là tâm linh. Sau đó, cô tham gia vào CLB Minh Long Cúc Vàng để tu tập. Được sự hướng dẫn của Cô Phạm Thị Yến, chị Dung cùng các Phật tử trong CLB Minh Long đã đến tại gia đình Hương khai đàn, tụng kinh với mong muốn cầu một bé trai như ý. 

Như một điều kỳ diệu không thể ngờ tới, hơn một năm sau (tháng 6 năm 2018), Hương có những biểu hiện của người mang thai. Vừa ngạc nhiên, cũng vừa vui mừng, Hương đi khám thì biết mình đã thật sự mang thai sau bao ngày nỗ lực tu tập. Cả gia đình - từ nội ngoại, cho đến chồng con, họ hàng,... đều rất vui mừng, như không thể tin vào mắt mình. 

Thế nhưng, niềm vui chưa được bao lâu thì một cú sốc lại ập đến. Trong tuần thứ 12 của thai kỳ, Hương đến bệnh viện để siêu âm các chỉ số của thai nhi xem có khỏe mạnh không, thì nhận được kết quả siêu âm cùng lời kết luận của bác sĩ: “Thai nhi có nguy cơ mắc bệnh down (bệnh đao) rất cao”. Hương sốc và chỉ biết khóc ròng. Chồng Hương hôm đó đi công việc ở Thái Bình, gọi điện thoại cho Hương xem tình hình hôm nay đi siêu âm như thế nào, nhưng Hương vẫn chỉ khóc nghẹn, không nói được nên lời. Vì quá sốt ruột, Bình đã ngay lập tức trở về nhà trong đêm. Đến sáng hôm sau, hai vợ chồng cùng đến một bệnh viện khác để xét nghiệm lại máu. Tại đây, bác sĩ vẫn kết luận nguy cơ mắc bệnh down của thai nhi rất cao. Hai vợ chồng vẫn chưa ngừng nuôi hy vọng, tiếp tục đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để làm xét nghiệm đối với thai nhi. Nhưng xét nghiệm này phải đến 15 ngày sau mới có thể nhận được kết quả. 

3 (2)

Hoàn lương sau gần chục năm 'đốt tiền' vào sòng bạc

Ngay hôm sau, hai vợ chồng Hương cùng về chùa Ba Vàng và bạch chư Tăng để được hướng dẫn tu tập. Khi trở về nhà, các Phật tử trong đạo tràng Minh Long đã đến khai đàn tụng kinh, sám hối để hồi hướng cho thai nhi được khỏe mạnh trở lại bình thường. Trong thời gian đó, Hương vâng theo sự hướng dẫn của Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến, sám hối, tu tập, tác phước hồi hướng cho thai nhi. Đến ngày thứ 15, khi vừa lên thời khóa sám hối xong, Hương nhận được mấy cuộc gọi nhỡ từ Bệnh viện Phụ sản nên đã nhanh chóng gọi điện lại. Qua điện thoại, bác sĩ thông báo với Hương: “Thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh bình thường, không có vấn đề gì”. Hương vui mừng, hạnh phúc đến vỡ òa. 

Những ngày về sau, gia đình Hương lại tiếp tục tu tập. Và lần nào đi siêu âm, bác sĩ cũng đều nói các chỉ số của thai nhi phát triển khỏe mạnh bình thường và thai nhi mang giới tính nam - quả đúng như mong nguyện của gia đình. Đến ngày 04/3/2019, Hương sinh em bé. Lúc sinh ra, bé rất khỏe mạnh và không quấy khóc nhiều. Tính đến nay, bé đã được 11 tháng 10 ngày. 

Đó chính là kết quả của lòng tin, của sự nỗ lực tu tập của cả gia đình Hương và Bình, đúng như Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến đã từng nói: “Hạnh phúc luôn đến với những người đặt niềm tin của mình vào đúng chân lý!”.         

(Đây là câu chuyện chuyển nghiệp có thật tại chùa Ba Vàng. Tất cả thông tin trong bài đăng đều do gia đình cung cấp) 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tết Chôl Chnăm Thmây có những hoạt động gì?

Tâm linh Việt 15:37 14/04/2024

Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay diễn ra từ 13/4 đến 16/4. Chôl Chnăm Thmây, còn gọi là lễ chịu tuổi, Tết năm mới của người Khmer ở Nam bộ.

Cúng tết Thanh minh cần chuẩn bị những gì?

Tâm linh Việt 14:54 09/04/2024

Tết Thanh minh là một trong những nét đặc sắc của văn hóa người Việt, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng thành kính đối với tổ tiên. Vào ngày này, thường những người còn sống sắp xếp về dọn dẹp, sửa sang lại phần mộ của người thân, tổ tiên mình.

Văn khấn mùng 1 hàng tháng tại gia cập nhật

Tâm linh Việt 06:00 09/04/2024

Vào ngày mùng 1 đầu tháng, người Việt thường thắp hương cúng thổ công và gia tiên theo phong tục truyền thống. Ngoài chuẩn bị các đồ lễ cúng đầy đủ, văn khấn cúng thổ công và gia tiên mùng 1 hàng tháng theo truyền thống cũng là một trong những nghi lễ quan trọng.

Những chỉ dấu của sự bình yên

Tâm linh Việt 08:56 13/03/2024

Yêu những mái chùa thân thương, tôi yêu biết bao thành phố rộng lớn, bao dung này.

Xem thêm