Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/06/2019, 15:38 PM

Chuyên mục 'Phật giáo và môi trường' lên trang chủ

Truyền thông Phật giáo gắn liền với các vấn đề về môi trường, cung cấp thông tin tình hình môi trường và biển đổi khí hậu, giúp công chúng thay đổi dần dần nhận thức... cũng là tiếp nối truyền thống của Phật giáo bắt nguồn từ sự giác ngộ về “duyên khởi” của Đức Phật Thích ca Mâu Ni.

Năm 2017, hơn 15.000 nhà khoa học từ 184 quốc gia đã kí tên vào cảnh báo tập thể gửi nhân loại về biến đổi khí hậu.

Thông điệp chung các nhà khoa học gửi đến nhân loại là con người phải hành động ngay lập tức để đảo ngược tác động của biến đổi khí hậu, nạn phá rừng và sự tuyệt chủng của các loài trước khi quá muộn.

Công ước chung của LHQ về biến đổi khí hậu cho rằng Biến đổi khí hậu là “những ảnh hưởng có hại của biến đổi khí hậu, là những biến đổi trong môi trường vật lý hoặc sinh học gây ra những ảnh hưởng có hại đáng kể đến thành phần, khả năng phục hồi hoặc sinh sản của các hệ sinh thái tự nhiên và được quản lý hoặc đến hoạt động của các hệ thống kinh tế - xã hội hoặc đến sức khỏe và phúc lợi của con người”.

Chuyên mục Môi trường trên trang chủ Phatgiao.org.vn

Chuyên mục Môi trường trên trang chủ Phatgiao.org.vn

Việt Nam đứng thứ 5 trong danh sách các nước bị ảnh hưởng bởi khí hậu toàn cầu. Vị trí địa lý của Việt Nam khiến Việt Nam rất dễ bị tổn thương trước những biến đổi khí hậu cả về hình thái khí hậu khi mực nước biển tăng, lẫn diện tích đất canh tác sẽ bị thu hẹp. Nếu không có những biện pháp phù hợp và hiệu quả để giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu, hậu quả sẽ là khôn lường.

Bài liên quan

Thời gian qua, với nhiều bài viết liên quan đến môi trường, quan điểm của Phật giáo với môi trường, các phát biểu của Đức Đạt Lai Lạt Ma về biến đổi khí hậu....đã được nhiều Phật tử và công chúng tiếp nhận nghiêm túc.

Ban biên tập Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam cho rằng truyền thông Phật giáo gắn liền với các vấn đề về môi trường, cung cấp thông tin tình hình môi trường và biển đổi khí hậu, giúp công chúng thay đổi dần dần nhận thức... cũng là tiếp nối truyền thống của Phật giáo bắt nguồn từ sự giác ngộ về “duyên khởi” của Đức Phật Thích ca Mâu ni, cho rằng vạn vật trên thế gian này đều được xây dựng trong mối quan hệ tồn tại phụ thuộc lẫn nhau.

Đó là lý do để chuyên mục Phật giáo và môi trường bền vững (gọi tắt là Môi trường) ra đời.

Chuyên mục với màu xanh bền vững

Chuyên mục với màu xanh bền vững

Cùng với việc tối ưu dữ liệu và cập nhật mới Tự điển Phật học, trang nhà chúng tôi mong mỏi được lan tỏa các giá trị từ bi hỷ xả trong giáo lý Đức Phật tới cộng đồng người sử dụng internet, mong muốn đóng góp một phần nhỏ niềm hạnh phúc của sự từ bi, trí tuệ và giải thoát trong đời sống thế tục của họ.

Đây cũng là tâm nguyện của lãnh đạo Hội đồng trị sự Giáo hội PGVN, lãnh đạo Ban TTTT TW Giáo hội - Hòa thượng.TS Thích Gia Quang và cư sĩ Từ Vân - Phạm Nhật Vũ, người có nhiều hoạt động cúng dường cho sự nghiệp truyền thông Phật giáo.

Chuyên mục sẽ được cập nhật thông tin sớm trên giao diện trang chủ Phatgiao.org.vn, cũng được thiết kế layout riêng với màu xanh lá cây vững bền.

Ngày hôm nay, 4/6, tin tức của Phatgiao.org.vn cũng đã được Google News hoàn thành bước xác minh và xuất hiện trên trang tin tự động lớn nhất thế giới của bộ máy tìm kiếm này.

Vào trang cate chuyên mục Phật giáo & Môi trường.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Mộc Lan thắp lên sự sống

Môi trường 09:01 26/03/2024

Nắng ấm, sương tan, vài giọt đọng lại còn vương trên những đóa mộc lan. Nụ hoa cứng cáp ngày nào giờ đây đã bung ra chiếc vỏ lụa nâu sẫm cho từng cánh hoa bắt đầu hé nở, vươn mình múa ca trong không gian thênh thang, xanh tươi cỏ cây.

Nắng nóng năm nay sẽ gay gắt hơn

Môi trường 08:50 23/03/2024

Số đợt nắng nóng năm nay có thể nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Mỗi năm trung bình cả nước có 15 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 độ C trở lên.

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Xem thêm