Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 21/08/2024, 10:21 AM

Chuyển tâm dung nhan đổi khác

Thông thường ở cõi quỷ ma, nếu họ chuyển tâm tốt, dung nhan thay đổi rất nhanh. Hoặc nếu ma biết một câu Phât hiệu, mặt mày họ đang xấu cũng hoá thành đẹp. Câu chuyện dưới đây giúp chúng ta hiểu rằng, chính tâm từ và trí tuệ thu phục ma quỷ chứ không phải ác tâm.

Cách đây 7 năm tôi có tập sự xuất gia tại một ngôi chùa huyện Hóc Môn. Tôi được giao việc làm ở văn phòng tiếp khách, tôi nghe rất nhiều chuyện khách kể lể tâm sự: Từ việc làm ăn khó khăn, chồng hay vợ có bồ, con cái không ngoan… trong đây có câu chuyện làm tôi nhớ mãi.

Có 2 vợ chồng trẻ dắt nhau lên chùa, anh chồng kể là nhà anh gần đây xảy ra rất nhiều chuyện lạ. Ban đêm nghe tiếng gõ cửa, vòi nước trong nhà tự bật, công tắc điện cũng lúc bật lúc tắt, con gặp tai nạn, vợ chồng hay cãi nhau, đồ đạc thường xuyên bị giấu, anh chồng nói do cuộc sống bế tắc quá, nên phải lên chùa mong được giúp đỡ.

Tôi nhìn cô vợ, thấy cô không nói gì mặt hung dữ có vẻ như đang tức giận điều chi đó. Thoáng nhìn cũng biết cô có điều gì không ổn.

Nhưng vị thầy hướng dẫn tâm linh hiện đi vắng. Tôi đành khấn xin các vị hộ pháp giúp đỡ.

Cô vợ miệng cứ lẩm bẩm: Chùa này không ai làm gì được tôi đâu!

Tôi đáp: Cửa Phật từ bi, dù là người hay ma quỷ, nhà chùa cũng thương như nhau, hai bên có mâu thuẫn gì thì nói ra, không có ai bắt bớ đánh đập gì cả đâu!

Tuy cô vợ nói, nhưng thực ra là do con quỷ đang dựa xác cô nói. Nó kể:

"Tôi chết lâu rồi, hiện ở trong nhà của đôi vợ chồng này, do thấy anh chồng hiền lành, có đức nên muốn lấy anh ta. Do vậy mà tôi thường xuyên nhập vào cái xác này phá phách, làm cho vợ chồng họ lục đục cãi nhau luôn.

Tôi hận đứa bé thứ 2, lẽ ra tôi được đầu thai làm con của cặp vợ chồng này, nhưng bị nó giành chỗ, đẩy tôi ra nên tôi tức, giận muốn giết nó! Tôi đã xô nó vào xe tải cho bị nạn nhưng nó không chết”...

Ma nữ vừa kể vừa cười lên sung sướng, lộ rõ tâm ý độc ác.

Ả nói tiếp: Tôi sẽ giết đứa bé cho bằng được và phá tan nát cái gia đình này. Không ai làm gì được tôi đâu! 

Lúc này mắt ả trợn lên long sòng sọc, mặt hung dữ nhìn như quỷ vậy.

Tôi không biết làm sao, bèn gọi 1 vị thầy trẻ và mấy người Phật tử vào khuyên phụ. Nhưng ma nữ không nghe.

Trong lòng tôi bỗng thấy thương xót con ma nữ này quá, tôi gần như khóc khi cảm thấy do thù hận mà ma nữ quyết làm vậy thì cô ta sẽ đọa địa ngục mất…

Như đọc được suy nghĩ của tôi, nét mặt cô ta có chút thay đổi. Tôi hỏi vong quỷ: Cô làm cho người ta đau khổ như vậy, cô thấy vui chứ?

Cô ta ngập ngừng một chút rồi trả lời: …vui!

Tôi bảo: Cô nói dối! Cô không hề vui! Vì ai cũng có lương tâm, nên hễ làm việc ác thì sẽ không được có niềm vui thực sự.

Nét mặt cô ta lại thay đổi.

Tôi giải thích tiếp: Cô nói yêu người chồng ư? Nếu yêu thì cô phải mang niềm vui hạnh phúc đến cho người mình yêu, phù hộ che chở cho 2 đứa trẻ. Chỉ cần người mình thương được hạnh phúc, thì mình thật sự hạnh phúc!

Ma nữ như vỡ lẽ, hiểu ra được điều gì. Mặt cô không còn nét hung dữ, mà ánh mắt lộ nét ngượng ngùng, hạ giọng hỏi tôi: "Con đã làm nhiều việc ác, giờ muốn hồi đầu quay lại… được không?

Được lắm chứ! Duyên đến rồi thì cô hãy buông bỏ hết lên chùa tu, tôi xin thầy quy y cho cô.

Gương mặt cô ta lúc này bỗng trở nên hiền lành xinh đẹp, miệng tủm tỉm cười. Không còn dung nhan quỷ nữa.

Tôi ngạc nhiên hỏi: Hiện giờ là ai thế? Là cô vợ hay vong nữ vậy?

Vong nữ đáp: Vẫn là con đây ạ.

Sao giờ dung nhan xinh thế?

Cô ta cười e thẹn.

Tôi nói đùa với anh chồng: Sướng nhé, có 2 cô vợ xinh đẹp…

Anh chồng bật cười và cám ơn tôi đã giúp xử lý ổn thoả.

Phần ma nữ xin về thu xếp, hứa qua rằm sẽ lên chùa tu.

Chuyện ma quỷ chọc phá người có thật không?

02

Lời bình: 

Đây là câu chuyện tự kể có thực của Hoà Bạch. Tựa là tôi ghi vào.

Thông thường ở cõi quỷ ma, nếu họ chuyển tâm tốt, dung nhan thay đổi rất nhanh. Hoặc nếu ma biết một câu Phât hiệu, mặt mày họ đang xấu cũng hoá thành đẹp.

Vong nữ này trong cõi quỷ mịt mờ, bị yêu thương, ganh ghét, thù hận làm mờ tâm.

Cô vừa muốn làm vợ, vừa muốn làm con. Nhưng cô không có đủ phúc báo.

Ước muốn không thành cô khởi ác ý hại người để trả thù, trong lòng lúc nào cũng sợ người đối phó mình nên cứ nói mãi câu: Không ai làm gì được tôi đâu! 

Nhưng chính từ tâm và ý lành của Hoà Bạch khiến cô cảm động, tỉnh ngộ tiêu ác ý, cô khởi niệm muốn hồi đầu tu sửa và dung nhan trở nên xinh đẹp, diễn tiến câu chuyện đi đến kết thúc có hậu như quý vị đã thấy.

Niệm khởi trong tâm cũng ảnh hưởng dung nhan rất nhiều, ở cõi âm thay đổi này thấy rất rõ và mau, còn ở cõi người thay đổi chậm nên bạn không để ý.

Nhưng nhìn gương mặt đang sân giận với gương mặt đang vui cười, thì bạn sẽ thấy rõ điều này.

Câu chuyện trên đây giúp chúng ta hiểu rằng, chính tâm từ và trí tuệ thu phục ma quỷ chứ không phải ác tâm.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Không có gì là rác cả!

Tư liệu 12:55 16/09/2024

Thiền sư Soko Morinaga đã bắt đầu bài học nhập môn chỉ bằng niềm tin và lời dạy thật đơn giản rằng “Không có gì là rác cả!”. Vậy mà về sau ngài trở thành thiền sư danh tiếng, Viện trưởng Đại học Hanazono, thuộc tông Lâm Tế Nhật Bản.

Làm nhiều việc phước lành được tăng tuổi thọ

Tư liệu 19:30 15/09/2024

Có rất nhiều điều quan trọng đối với cuộc đời của mỗi con người, mà nếu không biết, sẽ dẫn đến những đau khổ lâu dài về sau. Đó là sự hiểu biết về sáu nẻo luân hồi và quy luật Nhân quả Nghiệp báo.

Cứu người lúc nguy khốn, đảo ngược số mệnh

Tư liệu 20:05 14/09/2024

Xưa tại tỉnh An Huy, Trung Quốc có một lái buôn tên Vương Chí Nhân, đã tại tuổi tam tuần tuy vậy vẫn chưa có con. Một ngày nọ, một thầy bói số nói với ông rằng: Tháng Mười này ông sẽ gặp một tai họa lớn có thể gây nguy hại đến sinh mạng. Ông phải rất đề phòng mới mong tránh được nó!

Thầy ơi! Con không thể học thuộc Kinh!

Tư liệu 12:10 13/09/2024

Ngày xưa, trong số các đệ tử của Đức Phật, có một vị tên là Cùlapanthaka. Ngài là người có lòng kính Phật và rất siêng năng trong việc học Pháp. Tuy nhiên, Tôn giả Cùlapanthaka lại gặp một khó khăn lớn trong việc ghi nhớ kinh điển.

Xem thêm