Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 30/12/2023, 08:45 AM

Chuyện trò cùng thân thể để khỏe mạnh

Khi trò chuyện, lắng nghe và thấu hiểu những thông điệp của cơ thể rồi thay đổi thái độ và hành vi sống tương ưng sẽ giúp bạn bớt đi rất nhiều nỗi khổ do thân thể bạn đem lại như ốm đau tật bệnh.

Bạn muốn có một thân thể khỏe mạnh, điều đầu tiên và căn bản là bạn phải hiểu được thân thể của mình. Muốn hiểu được thân thể của mình bạn phải biết giao tiếp, lắng nghe, tâm sự và trò chuyện cùng thân thể.

Bạn không phải là thân thể này, thân thể là chủ nhà ở cõi tạm trần gian. Bạn là vị khách của thân thể, bạn đang trú ngụ trong thân thể và bạn cần biết ơn thân thể đã cho bạn một nơi tuyệt vời như thế trong vài chục năm.

Hình dáng của căn nhà tạm là thân thể này được quyết định bởi chính bạn, được quyết định bởi bao nhiêu Phước Đức và nghiệp lực mà bạn mang đến trần gian này. Vì vậy đừng bao giờ trách bố mẹ hay bất cứ ai đã cho bạn một thân thể không như ý bạn muốn. Họ chỉ là cánh cửa của hiện hữu mà ở đó bạn có cơ hội bước ra thế giới và hoàn thành nhiệm vụ, sứ mạng và trải nghiệm những bài học để giác ngộ, để tiến hoá tâm linh.

Sống thọ và khỏe mạnh là một phước báo

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Vì thân thể được quyết định bởi sự tương ưng của Phước nghiệp nên bạn có thể thay đổi hình hài bằng cánh thay đổi cái bên trong quyết định hình hài này đó chính là Phước báu, nghiệp lực.

Phước nghiệp của bạn bây giờ lại được quyết định bởi tâm ý của bạn. Tâm ý của bạn nếu luôn hướng về điều thiện, tốt lành, tích cực sẽ dẫn dắt hình hài bạn về điều lành tốt đẹp và cấu trúc lại toàn bộ năng lượng của cơ thể để tương ưng với phần Phước báu mới mà bạn đang thiết lập. Vì lẽ đó mà nhiều người nói “Tâm sinh tướng” là vậy.

Vậy còn gì nữa mà không trò chuyện, lắng nghe cơ thể để có một cơ thể cân bằng, đẹp và khỏe mạnh.Và khi bạn trò chuyện cùng thân thể bạn, bạn sẽ thấy thân thể hoạt động như một phép màu và liên hệ, phối hợp với tâm trí vô cùng nhịp nhàng và uyển chuyển. Giống như khi tâm ý tôi đang nghĩ về những điều chia sẽ cùng bạn thì lập tức cơ thể điều khiển đôi tay tôi đánh ra những điều mà tôi muốn viết.

Tôi tự nghĩ tại sao trong nhà trường không bổ sung thêm một môn học mới là trò chuyện và lắng nghe cơ thể.

Bạn sẽ buồn cười với ý tưởng này vì phần lớn chúng ta hay nghĩ rằng cơ thể là tôi, tôi đã hiểu nó quá mà. Nhưng không đau, khi bạn bắt đầu trò chuyện và lắng nghe cơ thể bạn sẽ thấy xưa nay mình chưa thực sự hiểu người chủ nhà đã tốt bụng cho mình ở vài chục năm ở cõi này đang cần gì, muốn gì.

Vậy thì khi trò chuyện, lắng nghe và thấu hiểu những thông điệp của cơ thể rồi thay đổi thái độ và hành vi sống tương ưng sẽ giúp bạn bớt đi rất nhiều nỗi khổ do thân thể bạn đem lại như ốm đau tật bệnh.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chúng ta đều xứng đáng được thanh thản

Sống an vui 08:45 03/05/2024

Tỉnh táo một chút, điềm tĩnh một chút, nghĩ thoáng một chút thì trên đời này không có gì là không thể nhẹ buông. Và chúng ta đều xứng đáng được thanh thản!

Để thực sự hiểu về hạnh phúc, cần nhìn vào bên trong

Sống an vui 08:00 02/05/2024

Trong cuộc sống hiện đại, khát vọng hạnh phúc không phải là điều xa lạ với bất kỳ ai. Mỗi người đều khao khát được sống trong niềm vui, sự an ấm và hạnh phúc đích thực. Nhưng liệu chúng ta đã thấu hiểu đúng nghĩa của hạnh phúc hay chỉ là theo đuổi những cảm giác thoải mái, thoả mãn tạm thời?

Hãy vỗ về trái tim và tự nói rằng bạn yêu thương bản thân mình

Sống an vui 18:00 01/05/2024

Bạn có thể an ủi bạn bè, chia sẻ những gánh nặng cuộc sống và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Nhưng đôi khi, chính bạn lại quên đi việc quan tâm đến bản thân mình. Đó là lúc cần phải nhớ rằng, việc yêu thương và chăm sóc bản thân cũng rất quan trọng.

Người phụ nữ đẹp nhất

Sống an vui 14:00 01/05/2024

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, một công ty mỹ phẩm nổi tiếng tổ chức cuộc thi "Người phụ nữ quanh tôi". Theo đó, người dự thi phải gửi đến những lá thư ngắn nói về người phụ nữ đẹp nhất mà mình đã gặp, đã quen biết hoặc đã cùng sống.

Xem thêm