Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 24/02/2020, 14:00 PM

Chuyện về ba chiếc khẩu trang

Khi có những thông tin đầu tiên về dịch covid-19 do chủng mới của virut corona gây ra, chị chủ quán cà phê mối uống hàng ngày trước hồ nước đã tặng một chiếc khẩu trang xinh xinh màu xanh nhạt, khi ấy chưa có chuyện hút loại hàng hóa này.

 > Phòng chống virus corona

Rồi hút hàng, nghe người ta khao nhau: mua không có khẩu trang! Đến hiệu thuốc tây quen chọn mua một khẩu trang xanh đậm thiết kế gọn xinh, 3D, cho chuyến đi thực tế tìm hiểu công việc phòng chống dịch ở Long An, Bến Tre…

Ở Long An, đêm tịnh thất lặng như tờ cho một giấc điệp sau hành trình dài, sáng ra khi chuẩn bị đi Bến Tre mới nhận ra chiếc khẩu trang 3D xanh đậm đã ở chùa Thiên Châu! Thì ra khi chụp ảnh cùng Hòa thượng, vị Đại đức đã bảo gỡ khẩu trang và để ở nhà phương trượng!

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trên đường lai ra xe khách, định xuống xe tìm mua khẩu trang, vị đại đức lấy từ hộp mang theo tặng cho một chiếc màu xám trắng- đầu trận dịch, có ba chiếc khẩu trang ba màu khác nhau!

Lướt wed, nhận ra tình hình hút khẩu trang do đầu cơ là có, rồi các mạnh thường quân có cơ hội thể hiện tấm lòng với cộng đồng tặng số lượng lớn khẩu trang, các xưởng tăng công suất, lại có chuyện Việt Nam xuất khẩu trang sang Singapore…

Chưa bao giờ chiếc khẩu trang có một vai trò quan trọng như bây giờ!

Nguyện sao dịch covid-19 qua nhanh, Việt Nam kiểm soát chắc chắn tình hình, chiếc khẩu trang trở về tiện ích đơn giản ngăn khói bụi mà thôi…

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm