Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 04/09/2024, 07:45 AM

Có một thái độ sống khiến ta có được phần thưởng tinh thần ngay trong hiện tại

Hỏi: Thầy cho con hỏi, trong gia đình con có nhiều người, công việc hàng ngày dường như một mình con làm hết. Lúc vui vẻ thì không sao nhưng khi con mệt con khó chịu lắm, như là con đang mắc nợ cả gia đình chồng con vậy, con phải làm gì để hạn chế nổi sân thưa Thầy!

Hỏi:

Thầy cho con hỏi, trong gia đình con có nhiều người, con và người em bạn dâu cùng ở trong gia đình đều ở nhà. Công việc hàng ngày dường như một mình con làm hết. Lúc vui vẻ thì không sao nhưng khi con mệt con khó chịu lắm, như là con đang mắc nợ cả gia đình chồng con vậy, con phải làm gì để hạn chế nổi sân thưa Thầy!

01

Đáp: 

Điều này tuỳ thuộc vào nhận thức của con. Con sân vì cảm thấy mình bị thiệt thòi, còn nếu con thấy đây là một vinh hạnh thì con liền đổi thái độ thành hoan hỷ và nhiệt tình.

Con biết không, nếu con phục vụ mọi người một cách tận tình và vui vẻ thì phần thưởng tinh thần sẽ đến với con ngay trong hiện tại...

 Tâm của chúng ta làm ta khó chịu và bất hạnh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Chơi trốn tìm với bản ngã

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:21 16/09/2024

Hơn một năm qua bất kể làm việc gì con đều thận trọng, chú tâm, quan sát những ý niệm khởi lên trong tâm mình và càng ngày còn càng thấy ra được cái bản chất thật của mình, cái bản chất mà mình cứ trốn tránh không muốn đối diện với nó.

Học đạo giống như học pha một ly trà cho chính mình

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:36 15/09/2024

Con xin đảnh lễ Thầy, con kính chúc Thầy thật nhiều sức khỏe, an lạc! Sáng nay con pha ly trà thanh nhiệt như mọi ngày, chợt nghĩ đến điều này khiến con mỉm cười, con xin được chia sẻ cùng Thầy và mọi người ạ.

Phải làm sao để không đau khổ khi bị xúc phạm?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:35 13/09/2024

Hỏi: Thưa Thầy, con phải làm sao để không đau khổ khi bị người khác xúc phạm?

Nhận diện mọi mặt của cái ta để không bị nó đánh lừa

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 10:14 12/09/2024

Thưa Thầy! Hôm qua, trong một khoảng thời gian thư giãn, con chợt nhận ra rằng, từ trước đến giờ con chỉ hoàn toàn sống cho cái bản ngã của mình, nhưng lại lầm tưởng là sống cho người khác, sống cho tha nhân!

Xem thêm