Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/01/2024, 07:10 AM

Có tu là có chuyển...

Đạo Phật không căn cứ trên ăn chay, ăn mặn để đánh giá một nguời tu cao, tu thấp, nhưng đạo Phật căn cứ trên sự tu là chuyển hóa tham, sân, si. Có chuyển hóa được tham, sân, si thì đó là kết quả của một quá trình tu tốt.

Ăn chay cốt yếu là để trưởng dưỡng lòng từ, là cảm nhận được nỗi đau đớn và sự sợ hãi của con vật khi bị đem ra giết thịt. Là tôn trọng quyền được sống bình đẳng của mọi loài, và cũng để tránh được sự vay trả trong nhiều đời, nhiều kiếp.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Khi bạn là người có phước dày, đức đủ thì tự nhiên từ trường trong người bạn phát ra một dạng năng lượng rất an lành. Chính điều an lành đó sẽ khiến cho những điều xui rủi, những dạng người tiêu cực phải tránh xa, vì đơn giản do cái phước của bạn đã bao bọc và ngăn trở những điều tiêu cực xảy đến cho bạn. Cũng như chính năng lượng an lành đó sẽ trổ nên những thiện duyên trong đời khiến cho mọi việc thuận lợi, toại ý. 

Đến một giai đoạn đủ vững, 

Đủ chắc cả về phước và đức, 

Có đủ chánh niệm trong mọi việc, 

Bạn sẽ thấy bình an ngay trong bất an.

Vì khi đó hoàn cảnh không thể lay chuyển được tâm trạng của bạn, mà bạn sẽ chuyển ngược lại hoàn cảnh theo hướng tốt đẹp nhất có thể.

Cứ cố gắng mỗi ngày tu tập chuyển hóa, gom một chút cách sống an lành, toả ra từ trường an lành thì người thiện duyên, việc thiện duyên sẽ đến với bạn một cách tự nhiên không cần mong đợi...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đi tìm lõi cây

Kiến thức 16:17 27/04/2024

Ngày nay, khi đạo Phật ngày càng phát triển thì việc học Phật được quan tâm và chú trọng đặc biệt.

Nguồn gốc An cư kiết hạ

Kiến thức 16:05 27/04/2024

Ba tháng an cư là để cho Tăng Ni không giẫm đạp các loài trùng kiến phạm tội sát sanh, nói lên lòng từ bi vô lượng của đức Phật. Kế đến, nhân mùa an cư, Tăng Ni tụ hội lại một nơi, thỉnh những vị đạo cao đức trọng nhắc nhở, dạy bảo tu hành.

Ý nghĩa, tính năng và các chủng loại Mandala

Kiến thức 15:00 27/04/2024

Mandala là tiếng Phạn, Hán ngữ phiên âm là Mạn đồ la, Mạn đà la, Mạn tra la và Hán ngữ dịch nghĩa là Đàn, Đàn tràng, Đạo tràng, Luân viên cụ túc, Tụ tập v.v…

Phấn chấn hơn lên

Kiến thức 09:00 27/04/2024

Làm thế nào, bằng phương pháp khả thi cụ thể nào giúp ta siêng năng, tinh tấn, phấn chấn hơn lên hướng về những mục tiêu tốt đẹp mà ta đã vạch ra là điều rất cần thiết cho tất cả mọi người, mọi giới kể cả các vị tu hành.

Xem thêm