Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

'Cổ vũ đức hiếu sinh, lòng bao dung và trí tuệ Phật giáo là mục tiêu của chúng tôi'

Từ khi dấn thân vào con đường hoằng truyền Chánh pháp, cuộc đời tôi đổi thay theo hướng tích cực. Nhờ học Pháp, hành Pháp mỗi ngày trên máy tính, tôi hạnh phúc từng ngày.

Audio

Tôi không phải nhà tu sĩ Phật giáo mà là cư sĩ tại gia. Được biết đến Pháp của Đức Phật sau khi có được thân này, với đầy đủ ngũ căn hoà ái và trí lự như người, tôi thấy mình rất may mắn. Từ khi dấn thân vào con đường hoằng truyền Chánh pháp, cuộc đời tôi đổi thay theo hướng tích cực. Nhờ học Pháp, hành Pháp mỗi ngày, tôi hạnh phúc từng ngày.

Cuộc thi Đạo Phật trong trái tim tôi là một cơ duyên để tôi kiểm tra điều mà chúng tôi đã làm mấy năm nay: Đó là xem sự ủng hộ và theo dõi thông tin Phật giáo trên Cổng thông tin PGVN của Đạo hữu đến mức độ nào. Cuộc thi phát động và hiện nay, thật hoan hỉ để nói rằng nó thành tựu hơn mong đợi. Mỗi ngày chúng tôi nhận được hàng chục bài viết.

Việc cổ vũ cuộc thi của Phật tử như vậy, khi mà giờ đây có nhiều kênh để họ truyền thông về Đạo Phật, cho thấy chủng tử thiện duyên Phật tính trong công chúng rất lớn, và sự uy tín tin cậy của kênh hoằng Pháp mà các Đạo hữu đang gửi gắm "tâm Phật" thúc giục chúng tôi nỗ lực để hoan hỉ việc Phật sự.

Ban Giám khảo cuộc thi cũng có những cổ vũ cho cuộc thi. Về tính chất của nó, cuộc thi đã gọi mời nơi người viết lòng bao dung, tính nhân văn, đức hiếu sinh của Đạo Phật. Những chất liệu này làm cho cuộc thi trở nên khác biệt, vừa gần gụi gợi mở tâm từ trong cộng đồng người viết, vừa làm cho họ hoàn thiện hơn các căn duyên thiện lành của mình, làm tăng trưởng trí tuệ Phật giáo của chúng sinh.

Cổ vũ cho việc ấy là mục tiêu của chúng tôi.

(*) Tác giả là Uỷ viên BTC cuộc thi viết 'Đạo Phật trong trái tim tôi', Trưởng Ban biên tập Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Xiển dương Đạo pháp 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Thượng tọa Thích Thiện Thuận: "Hát karaoke thành ma câm, không biết kinh nào nói nữa"

Xiển dương Đạo pháp 10:53 17/04/2024

Theo đó, Thượng tọa Thích Thiện Thuận trong một video đang lan truyền trên mạng xã hội, có lượt tương tác cao, đã khẳng định như vậy. Thầy nhấn mạnh, "hát karaoke thành con ma câm, sư phụ cũng không biết kinh nào nói như vậy nữa".

Trùng phùng Phật pháp

Xiển dương Đạo pháp 17:08 20/03/2024

Đôi lần được rong ruổi khắp Trung và Bắc Ấn Độ, để tìm lại những vết tích xưa dù đã hoang phế nhưng niềm tin vẫn đong đầy và xúc cảm luôn dâng trào.

Tăng Ni làm tổn thất niềm tin của tín đồ đối với Phật giáo thì đó là phá hoại Đạo pháp

Xiển dương Đạo pháp 08:54 16/03/2024

Với trường hợp này, Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh cho biết, Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xử lý.

Xem thêm