Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thượng toạ Thích Thanh Huân: “Cuộc thi giúp ta soi chiếu Phật chất trong tâm mình”

"Đạo Phật trong trái tim tôi” là chủ đề của cuộc thi do Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam (phatgiao.org.vn) thuộc Ban Thông tin Truyền thông Trung ương - Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức.

Audio

> Nhà báo Phan Đăng: 'Nghe tên cuộc thi, có một cái gì đó rất lạ loé lên trong tôi'

Cuộc thi không hạn chế đối tượng tham gia viết bài (cư sĩ, tu sĩ, trong nước và ngoài nước). Đây là một Cuộc thi rất ý nghĩa, là cơ hội rất quý báu để mọi người có thể chia sẻ và lan tỏa tinh thần hiếu sinh, bình đẳng và bao dung của đạo Phật, giúp nhiều người hiểu thêm và cảm nhận về lợi ích của đạo Phật, thể hiện sự hiện hữu của đạo Phật trong tâm thức của mỗi người. Qua đó khẳng định đạo Phật là Đạo của Cuộc Sống, đạo Phật giúp cho cuộc sống trở nên nhân bản – nhân văn và giúp cho mỗi người hạnh phúc hơn, an lạc hơn.

Triết lý nhân văn cao cả của đạo Phật đã đem đến cho mọi đối tượng từ giới trí thức, các nhà doanh nghiệp, những người làm nội trợ, các bạn sinh viên trẻ, thậm chí cả các em bé nhỏ…cho đến những người đã từng phạm phải tội lỗi, lỗi lầm khả năng chuyển hóa được những khổ đau trong tâm thức.

Thượng tọa Thích Thanh Huân - Phó Chánh VP 1 T.Ư Giáo hội PGVN, Trụ trì chùa Pháp Vân – Hà Nội, thành viên Ban Giám khảo.

Thượng tọa Thích Thanh Huân - Phó Chánh VP 1 T.Ư Giáo hội PGVN, Trụ trì chùa Pháp Vân – Hà Nội, thành viên Ban Giám khảo.

Ở Chùa hàng ngày là người tu hành, chúng tôi đã chứng kiến có nhiều số phận cùng quẫn hoặc lầm lỗi trong xã hội đã đến được với đạo Phật, giáo lý của nhà Phật đã chuyển hóa họ từ bóng tối bước ra ánh sáng của cuộc đời. Họ đã phấn đấu tu dưỡng và trở thành những người Phật tử thuần thành, người công dân tốt.

Khi tổ chức các Câu lạc bộ, đạo tràng sinh hoạt và được chứng kiến những sự chuyển hóa tích cực và rất đáng trân quý như vậy, với chúng tôi đó là hạnh phúc khi thấy triết lý “phụng sự chúng sinh là cúng dường chư Phật” đã trở nên hiện hữu trong cuộc sống bằng những việc làm cụ thể, những con người – số phận đã được chuyển hóa rất rõ ràng, tất cả như một phép màu.

Là thành viên Ban Giám khảo, với chúng tôi, Cuộc thi cũng là dịp để chúng ta soi chiếu những “Phật chất” trong tâm thức mình, thấy được những giá trị cao đẹp, thiết thực mà đạo phật đem đến qua việc thực hành nếp sống đạo ở mỗi chúng ta. Với ý nghĩa như vậy, hy vọng là Cuộc thi khởi đầu trong dịp này sẽ còn được tiếp nối mãi về sau để cho Cuộc Đời Thêm Tươi Vui, Tươi Đẹp.

* Thượng tọa Thích Thanh Huân - Phó Chánh VP 1 T.Ư Giáo hội PGVN, Trụ trì chùa Pháp Vân – Hà Nội, thành viên Ban Giám khảo.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thượng tọa Thích Thiện Thuận: "Hát karaoke thành ma câm, không biết kinh nào nói nữa"

Xiển dương Đạo pháp 10:53 17/04/2024

Theo đó, Thượng tọa Thích Thiện Thuận trong một video đang lan truyền trên mạng xã hội, có lượt tương tác cao, đã khẳng định như vậy. Thầy nhấn mạnh, "hát karaoke thành con ma câm, sư phụ cũng không biết kinh nào nói như vậy nữa".

Trùng phùng Phật pháp

Xiển dương Đạo pháp 17:08 20/03/2024

Đôi lần được rong ruổi khắp Trung và Bắc Ấn Độ, để tìm lại những vết tích xưa dù đã hoang phế nhưng niềm tin vẫn đong đầy và xúc cảm luôn dâng trào.

Tăng Ni làm tổn thất niềm tin của tín đồ đối với Phật giáo thì đó là phá hoại Đạo pháp

Xiển dương Đạo pháp 08:54 16/03/2024

Với trường hợp này, Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh cho biết, Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xử lý.

Thầy Pháp Hoà giảng gì mà nhiều người nghe vậy?

Xiển dương Đạo pháp 11:18 05/03/2024

Vài năm trước, sau khi nghe được pháp thoại của Thầy Thích Pháp Hòa, tôi có giới thiệu đến một anh bạn Công giáo. Anh nghe thử đôi lần, sau đó có lần bảo tôi rằng, kể từ dạo đó anh thường nghe pháp thoại của Thầy mỗi khi lên xe.

Xem thêm