Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nhà văn Di Li: Cuộc thi là “một khởi duyên may mắn của tôi”

Nữ nhà văn trinh thám nổi tiếng của Việt Nam, thường trực Ban Giám khảo cuộc thi “Đạo Phật trong trái tim tôi” nhận xét về ý nghĩa, giá trị cuộc thi do Cổng thông tin PGVN phát động.

Audio

“Cuộc thi viết ‘Đạo Phật trong trái tim tôi” là một cuộc thi đặc biệt, vì đây có lẽ là một cuộc thi hiếm hoi viết về Phật giáo, cũng là lần đầu tiên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam phát động một cuộc thi viết.

Đây là điều rất quan trọng vì lâu nay không ít người trong chúng ta có nhiều hiểu nhầm về Phật giáo. Có nhiều người trong số ấy cho rằng các Phật tử thực hành các nghi lễ Phật giáo là mê tín dị đoan.

Thậm chí ngay cả những người hay cúng lễ cũng nhầm lẫn giữa tôn giáo và sự mê tín cầu lợi. Một con người hướng thiện là một người tiếp thu đầy đủ những căn tính lành thiện theo các lời răn của các tôn giáo, trong đó có Phật giáo. Và ngược lại, một người hiểu cặn kẽ về Phật giáo và tin vào sự giải thoát khỏi bể khổ đời sống thì không thể có những hành vi bất thiện.

Tôn giáo nói chung, Phật giáo nói riêng góp phần giáo dưỡng cho phần tâm hồn, đạo đức con người. Việc giao hòa giữa đạo và đời là rất cần thiết. Ở thời đại 4.0, có rất nhiều phương tiện thiện xảo để chúng ta có thể tiếp thu đầy đủ giáo lý nhà Phật hoặc nguồn gốc đạo Phật hay nét đẹp của Phật giáo cũng như các kiến trúc Phật giáo nếu như không có cơ hội tham dự những buổi giảng đạo trực tiếp.

Nhà văn Di Li trước Cung điện Mùa hè của các Lạt ma Tây Tạng. Ảnh: NVCC.

Nhà văn Di Li trước Cung điện Mùa hè của các Lạt ma Tây Tạng. Ảnh: NVCC.

Như vậy, cuộc thi này thật là hữu ích khi có thể bồi dưỡng, nâng cao nhận thức của cộng đồng trên internet về đạo Phật và khiến Đạo đi vào đời một cách giản đơn và thiết thực nhất.

Vốn đã từng nghiên cứu nhiều về đạo Phật, khi được mời làm thành viên Ban giám khảo cuộc thi “Đạo Phật trong trái tim tôi”, tôi cảm thấy đây thực sự là một khởi duyên rất may mắn.

Nhà văn Di Li

Nhà văn Di Li (tên thật là Nguyễn Diệu Linh) sinh năm 1978, là một nhà văn nữ, một dịch giả Việt Nam. Cô được đánh giá là hiện tượng của văn học Việt Nam đương đại, khi rất thành công với thể loại tiểu thuyết trinh thám kinh dị.

Nhà văn Di Li đã xuất bản những cuốn sách thuộc nhiều thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, bút ký, phóng sự, truyện dịch, giáo trình... Những tác phẩm văn học “ăn khách” phải kể đến như: Tầng thứ nhất, Điệu valse địa ngục, Bảy ngày trên sa mạc, Đảo thiên đường, Trại Hoa Đỏ, Đôi khi tình yêu vẫn hay đi lạc đường, Tháp Babel trên đỉnh thác ánh trăng, Cocktail thị thành, Chiếc gương đồng…

Những tác phẩm của Di Li thời gian gần đây ngày càng đậm đặc tư tưởng, chi tiết liên quan đến Phật giáo.

Mỗi thí sinh tham gia dự thi Cuộc thi "Đạo Phật trong trái tim tôi "sẽ được nhận 2 cuốn sách của tác giả Di Li là "Cô đơn trên Everest" và "Nửa vòng Trái đất uống một ly trà", có băng đề tặng của Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam và chữ ký tặng của Nhà văn Di Li.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Xiển dương Đạo pháp 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Thượng tọa Thích Thiện Thuận: "Hát karaoke thành ma câm, không biết kinh nào nói nữa"

Xiển dương Đạo pháp 10:53 17/04/2024

Theo đó, Thượng tọa Thích Thiện Thuận trong một video đang lan truyền trên mạng xã hội, có lượt tương tác cao, đã khẳng định như vậy. Thầy nhấn mạnh, "hát karaoke thành con ma câm, sư phụ cũng không biết kinh nào nói như vậy nữa".

Trùng phùng Phật pháp

Xiển dương Đạo pháp 17:08 20/03/2024

Đôi lần được rong ruổi khắp Trung và Bắc Ấn Độ, để tìm lại những vết tích xưa dù đã hoang phế nhưng niềm tin vẫn đong đầy và xúc cảm luôn dâng trào.

Tăng Ni làm tổn thất niềm tin của tín đồ đối với Phật giáo thì đó là phá hoại Đạo pháp

Xiển dương Đạo pháp 08:54 16/03/2024

Với trường hợp này, Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh cho biết, Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xử lý.

Xem thêm