Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/10/2019, 11:15 AM

Con gái Vũ Thị Tường Vi - Magali tha thiết muốn tìm cha mẹ ruột tại Việt Nam sau 43 năm

Vũ Thị Tường Vi - Magali vào những năm 1975 đã được nhận nuôi ở New York, sau đó đã qua sống và lập gia đình bên Pháp. Nhưng 43 năm trôi qua, Vũ Thị Tường Vi - Magali vẫn khao khát, tha thiết tìm cha mẹ ruột tại Việt Nam.

>>Thiếu nữ Thuỵ Sỹ khát khao tìm mẹ ruột ở Ninh Bình

Với mong muốn tìm lại cha mẹ ruột của mình, Vũ Thị Tường Vi - Magali đã gửi tới Phatgiao.org.vn bức thư có nội dung như sau:

"Chúng tôi quen biết một phụ nữ sinh năm 1973. Vào tháng 4 năm 1975, lúc tình hình rất sôi động bên nhà, một cô bé 2 tuổi được đưa lên máy bay vận tải cùng hơn 100 trẻ em lai. Các bé đều có bố là quân nhân Mỹ - nhưng được nuôi dưỡng trong các trại mồ côi. Cô bé 2 tuổi trên tên là Vũ Thị Tường Vi, một trong những trẻ nhỏ còn sống sót khi máy bay rơi, ngay lúc vừa cất cánh gần Sài Gòn - tai nạn mà báo chí đã nhiều lần nhắc lại.

Cô bé con lai được nhận nuôi ở New York dưới tên Magali. Sau đó đã qua sống và lập gia đình bên Pháp. Hiện nay cô ở Quebec cùng chồng và các con. Bao năm qua cô bé Tường Vi - Magali luôn mang nhiều thổn thức về nguồn cội. Nhất là về bà mẹ - mà cô nghĩ là từ tình yêu nên mẹ đã hy sinh, mang cô cho đi vì mong muốn một tương lai tốt đẹp cho con mình. Chuyện xưa rồi, nhưng mãi đến vài tháng trước đây, từ tình cờ gặp gỡ trò chuyện qua loa với chúng tôi. Để cô lấy quyết định làm quen thêm nhằm bày tỏ nỗi niềm. Dĩ nhiên là mang dòng máu Việt như cô Tường Vi - Magali, nên chúng tôi hứa là sẽ làm hết sức để giúp cô tìm tin tức bà mẹ, người cha, hay chút nguồn cội của cô. Dù ý thức rằng có biết bao dòng nước đã chảy qua dưới chân cầu.

Vậy điện thư này kèm theo giấy tờ khai sinh và chứng nhận con nuôi, cùng hình ảnh ngày 2 tuổi của bé Tường Vi - Magali Petebo nay đã trưởng thành. Với lời lên tiếng cùng ước mong rằng qua sự giúp đỡ của quý ngài, thêm vào sự may mắn, hay được Trời Phật thương cho một kết quả tốt đẹp, mang đến hạnh phúc cho Magali, cho một bà mẹ Việt hay ông cha Mỹ hơn 40 năm khắc khoải này.

Các bản sao và copy hồ sơ không được rõ vì đã theo cô gái lại này qua hơn 43 năm dâu bể. Xin tóm tắt lại như sau:

Ngày 13.3.1975 Tòa Sơ Thẩm Sài Gòn ghi nhận ông Jean-Claude Amand Maupoint và vợ là bà Lilianne Mauricette Anne Maupoint, ưng thuận nhận Vũ Thị Tường Vi, sinh ngày 10-5-1973 tại Phan Rang, Ninh Thuận, là con của cha và mẹ vô danh, làm con nuôi, kêu tên là Magali Marie Josée Patricia Maupoint.

Theo Trích Lục Bộ Khai sanh thì Vũ Thị Tường Vi, con gái, sinh tại ấp Tấn Tài, tỉnh Ninh Thuận, xã Phan Rang. Không cha mẹ. Người đứng khai là Nguyễn Thị Lợi. Bé Vũ Thị Tường Vi đã sống tại Cô nhi viện Tấn Tài, Phan Rang, trước khi được nhận nuôi trên giấy tờ, và đem sang Mỹ..

Xin vô cùng tri ân sự giúp đỡ của quý vị.

Xin kính chào,

Bà HA NGUYEN, Montréal.

Email chung của Magali - Tường Vi và gia đình chúng tôi:my.mother_vn@yahoo.com".

Vũ Thị Tường Vi - Magali lúc 2 tuổi

Vũ Thị Tường Vi - Magali lúc 2 tuổi

Giấy khai sinh của Magali với tên thật là Vũ Thị Tường Vi

Giấy khai sinh của Magali với tên thật là Vũ Thị Tường Vi

IMG_0570
Magali - Vũ Thị Tường Vi hiện nay

Magali - Vũ Thị Tường Vi hiện nay

Những thông tin, câu chuyện trên được gửi tới Phatgiao.org.vn từ Magali (tên thật là Vũ Thị Tường Vi) sinh ngày 10-5-1973 tại ấp Tấn Tài, Phan Rang, Ninh Thuận với mong muốn tìm lại cha mẹ ruột của cô tại Việt Nam. 

Qua bài báo này, Phatgiao.org.vn mong muốn bà con cô bác, quý Phật tử đạo hữu xa gần biết tung tích cha mẹ của Vũ Thị Tường Vi, có thể gửi thông tin qua email nói trên hoặc liên lạc với đường dây nóng, email của chúng tôi: Hotline: 0944.141.591; Email: info@phatgiao.org.vn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm