Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 22/06/2022, 15:14 PM

Con phải làm gì với số phận của mình khi có quá nhiều bất như ý đến với con?

Vì sao con sống hiền thiện, tâm không ác, không làm gì xấu với ai, nhưng con lại bị những điều bất như ý và đau khổ đến với con và gia đình con. Đó có phải là định mệnh của con không?

Hỏi: 

Con kính thưa Sư Ông!

Con có một câu hỏi xin Sư Ông giải đáp cho con: Định mệnh là gì? Vì sao con sống hiền thiện, tâm không ác, không làm gì xấu với ai, nhưng con lại bị những điều bất như ý và đau khổ đến với con và gia đình con. Đó có phải là định mệnh của con không? Con phải làm gì với số phận của mình?

Đối diện với những điều bất như ý trong cuộc sống

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đáp: 

Định mệnh, số phận hay sinh nghiệp của mỗi người là bài học giác ngộ mà Pháp (Trời Đất, Thượng Đế) giao phó cho người ấy.

Vấn đế là người ấy vui vẻ chấp nhận hay bất mãn chống đối bài học giác ngộ của mình mà thôi. Vậy quan trọng là thái độ phản ứng nào trước định mệnh chứ không phải là định mệnh như thế nào.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Quy y Tam bảo mà không thọ giới được không?

Hỏi - Đáp 16:50 18/04/2024

Hỏi: Tôi có vấn đề muốn hỏi. Quê tôi chưa có chùa, vậy tôi có thể tự quy y Tam bảo ở nhà không? Và khi chưa thể giữ được 5 giới thì vẫn có thể quy y nhưng không thọ giới có được không?

Kính Tăng đúng pháp được phước vô lượng

Hỏi - Đáp 14:40 16/04/2024

Hỏi: Người Phật tử khi nhìn thấy nhà sư thì luôn khởi tâm kính trọng. Vậy đối với những vị sư không nghiêm trì giới luật, phá giới hay khiếm khuyết oai nghi thì nên khởi tâm như thế nào để không bị tổn phước?

Việc kết nối thiên nhiên giúp trị trầm cảm như thế nào?

Hỏi - Đáp 13:03 14/04/2024

Câu hỏi: Việc kết nối thiên nhiên giúp trị trầm cảm như thế nào? Nó sẽ giúp gì trong quá trình trị liệu tâm lý?

Mất phương hướng và cô độc

Hỏi - Đáp 08:50 13/04/2024

Em hiện tại đang rất mất phương hướng. Cuộc sống của em rất bí, ít có sự giao lưu với bên ngoài. Em luôn ý thức được điều này, nhưng không biết cách khắc phục, em đã sống cô độc và trầm cảm từ năm phổ thông trung học. Mặc dù gia đình luôn quan tâm, bố em là một người rất nghiêm khắc.

Xem thêm