Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 24/04/2023, 14:28 PM

Công đức của việc chép Chú Đại Bi

Công đức chép Kinh là một trong những công đức thù thắng không thể nghĩ bàn. Trong đó chép chú Đại Bi là một trong những lựa chọn hàng đầu của Phật tử.

Chép Chú Đại Bi là một trong những phương pháp tu tập tuyệt diệu.

Chép Chú Đại Bi là một trong những phương pháp tu tập tuyệt diệu.

Khái quát về Chú Đại Bi

Chú Đại Bi là bài chú căn bản minh họa công đức nội chứng của Đức Quán Tự Tại Bồ Tát. Bài chú này còn có những tên gọi là: Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Đại Bi Tâm Đà La Ni, Quảng Đại Viên Mãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni, Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Tự Tại Bồ Tát Quảng Đại Viên Mãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni, Thanh Cảnh Đà La Ni,…

Chú Đại Bi thường được gọi là thần chú, linh chú đại bi. Bởi vì bất cứ ai tin và hành trì thần chú này một cách thành tâm thì bản thân người ấy đã có đủ Đại bi tâm. Thần chú này được phát xuất từ kim khẩu của Bồ tát Quán Thế Âm và được chư Phật ấn chứng. Chú Đại Bi chính là chân ngôn phổ biến cùng với phật Quán Thế Âm ở Đông Á, bài chú này thường được dùng để bảo vệ hoặc để làm thanh tịnh. Bài Chú Đại Bi gồm có 84 câu. Mỗi biến là một lần đọc nguyên bài chú.

Chép chú Đại Bi có lợi ích gì?

Việc chép kinh là một việc làm thiện, mang lại cho người chép công đức lớn. Chép kinh giúp ca ngợi và lưu truyền những lời dạy của Đức Phật. Ngoài ra, việc này còn giúp cho người Phật tử có thể tăng trưởng tín ngưỡng và thể hiện sự trang nghiêm công đức của mình.

Bài Chú Đại Bi là một bài chú quen thuộc và linh thiêng trong đạo Phật. Tuy nhiên, bài chú này khá dài và khó nhớ đối với nhiều người, đặc biệt là người lớn tuổi. Vì vậy, việc kiên trì nhẩm đọc và biên chép lại bài chú là cần thiết để ghi khắc vào tâm trí và nhớ lâu dài các câu chú này.

Chú Đại Bi không chỉ giúp con người trên thế gian tìm được sức mạnh từ bi của Bồ tát Quán Thế Âm, mà còn hỗ trợ giảm bớt những đau khổ và khó khăn của tất cả các chúng sinh đang phải chịu đựng sự đau đớn và gian truân. Bởi vì, hạnh nguyện của Bồ tát Quán Thế Âm là giải thoát đói khổ và mang lại hạnh phúc cho mọi loài.

Chú Đại Bi là thần chú hiếm gặp, khó tin và khó giải thích trong đời sống. Vì vậy, đọc, trì niệm hay chép lại bài chú Đại Bi là những phương pháp tu tập tuyệt vời, giúp thanh lọc thân tâm, giúp cho những hành giả tiến bộ hơn trên con đường tu tập.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cách trị bệnh ngủ gật

Kiến thức 16:04 09/05/2024

Trong Tăng Chi Bộ Kinh chép: Một hôm Phật dùng thiên nhãn quan sát nơi khu rừng chư Tăng ẩn tu, thấy ngài Mục Kiền Liên đang tọa thiền bị ngủ gật, Phật liền đến dạy:

Mùa Phật đản về

Kiến thức 15:20 09/05/2024

Xuân đi, Hạ đến mang theo cái nắng nóng oi bức của tháng tư, hoà với những cơn mưa đầu hè rả rích, vậy mà những búp sen trong đầm đua nhau rộ nở, như báo hiệu một mùa Phật đản nữa lại về trong niềm hoan hỷ của những người con Phật khắp năm châu.

Bạn phải chân thật bảo hộ chính mình

Kiến thức 13:20 09/05/2024

Người sống ở đời, trong kinh điển Phật thường nói: “Thân người khó được, Phật pháp khó nghe”. Chúng ta được thân người, được nghe Phật pháp, dù có chút thiện căn, phải cố gắng bồi dưỡng thiện căn này.

Nuôi dưỡng hạt giống Phật 

Kiến thức 11:01 09/05/2024

Tưởng niệm ngày đản sinh của đức Phật là xưng tụng sự xuất hiện hy hữu và qúy giá vô ngần của ngài trên thế giới này, đồng thời cũng là dịp để cho người Phật tử tưởng niệm đến công ơn giáo hóa sâu dày mà ngài đã dành cho chúng sinh.

Xem thêm