Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 14/12/2020, 15:43 PM

Cụ già 71 tuổi hàng ngày leo đồi cát cho thuê ván trượt lấy tiền nuôi con bị bệnh tim

Cụ Năm Lại, năm nay 71 tuổi, hằng ngày vẫn leo đồi cát cho thuê ván trượt để chăm lo, nuôi người con bị bệnh tim. Cụ bộc bạch: "Tôi rất nghèo, ở nhà tình thương, lại có đứa con bị bệnh tim nên tôi hàng ngày vẫn leo đồi cát cho thuê miếng trượt kiếm sống".

Tâm thư kêu gọi xây dựng Tam Bảo, tạc tượng và cúng dường pháp khí Bảo Đức già lam

Năm nay 71 tuổi, cụ Năm Lại cho thuê tấm trượt trên đồi cát Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) thường khiến du khách trầm trồ về tài lướt cát của mình.

Năm nay 71 tuổi, cụ Năm Lại cho thuê tấm trượt trên đồi cát Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) thường khiến du khách trầm trồ về tài lướt cát của mình.

Được biết, cụ Năm Lại có hơn 30 năm kinh nghiệm trượt trên đồi cát. Nhiều người vượt hàng ngàn cây số tới đồi cát Mũi Né chỉ để trượt cát và họ được chứng kiến cụ Năm Lại hướng dẫn những bài trượt ngoạn mục. Họ đều hài lòng thử cảm giác mạnh với nghệ thuật trượt đồi cát Mũi Né có một không hai.

Cụ Năm Lại rất nhiệt tình chỉ dạy, làm mẫu cho du khách. Mọi người không chỉ yêu thích bộ môn thể thao trượt cát độc đáo này mà còn yêu quý tính cách nụ cười sự nhiệt tình của cụ Năm Lại. Để tạo thêm sự thú vị, cụ thường hướng dẫn du khách cách chơi ván trượt với nhiều kiểu khác nhau. Đặc biệt, cụ Năm Lại mong muốn ngày càng nhiều du khách trong nước, nước ngoài tới đồi cát Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận, Việt Nam để chơi trượt cát, một môn thể thao độc đáo có một không hai của Việt Nam.

Bé 9 tuổi chăn vịt kiếm tiền phụ cha mẹ: Lúc thập tử vẫn quay lại cứu mẹ nuôi

Nụ cười yêu đời của cụ Năm Lại.

Nụ cười yêu đời của cụ Năm Lại.

Tuy nhiên ít ai biết được đằng sau nụ cười yêu đời của cụ bà hơn 70 tuổi hằng ngày cố gắng, chăm chỉ cho thuê ván trượt còn phải chăm sóc, nuôi dưỡng người con bị bệnh tim. Cụ bùi ngùi chia sẻ: 'Tôi rất nghèo, ở nhà tình thương, lại có đứa con bị bệnh tim nên hàng ngày tôi vẫn leo đồi cát cho thuê ván trượt kiếm sống....mỗi miếng ván trượt cho thuê khoảng 20.000 - 30.000 đồng/giờ'. 

Vất vả, khó nhọc là thế nhưng cụ Năm Lại luôn nhiệt tình và đam mê với công việc mà mình gắn bó suốt bao nhiêu năm. Chúc cụ luôn giữ mãi nụ cười yêu đời, lạc quan như bây giờ. 

Ông lão Vĩnh Long và hành trình 'làm nghìn việc tốt'

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cách chế ngự hôn trầm và ngủ gục

Góc nhìn Phật tử 12:34 13/04/2024

Hôn trầm là trạng thái nặng nề của cơ thể và mờ tối của tâm thức, kéo ta vào tâm trạng uể oải, lừ đừ và chán nản. Đây là một tâm lý tiêu cực, trầm nịch làm chướng ngại sự tu tập thiền định cũng như trong sinh hoạt đời thường.

Nhập thất: Đắc đạo, đắc Pháp và đắc quả (14)

Góc nhìn Phật tử 09:00 13/04/2024

Như tôi đã phân tích chiêm nghiệm: Tất cả những tinh hoa khi đã chứng minh được giá trị tuyệt đối thì không còn là của ai, giáo phái nào, tổ chức nào mà là của cả nhân loại. Do đó, những phương pháp hỗ trợ cũng chẳng khác với 37 phẩm trợ đạo.

Hương thị vườn chùa

Góc nhìn Phật tử 21:51 12/04/2024

Có cây thị cổ già nua/ Quên thời gian, tọa góc chùa, thiền sâu!, Mấy trăm năm, chẳng bạc đầu/ Mạch ngầm ân nghĩa, dãi dầu thủy chung.

Đừng lan truyền lầm lỗi của tha nhân

Góc nhìn Phật tử 11:30 12/04/2024

Hãy nhớ rằng nếu ai đó có lỗi thật thì hãy để một mình người đó có lỗi thôi, đừng thêm người thứ hai có lỗi. Người thứ hai ấy là ai?

Xem thêm