Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 25/02/2020, 10:47 AM

Cuộc hành trình nhân ái trên đất Cù Lao của một vị Ni trưởng

Nhìn nụ cười rạng rỡ của Ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên cùng những người có mặt hôm nay chúng tôi quá xúc động đến chạnh lòng. Nhìn đôi mắt già nua còn lắm ưu tư trăn trở, chúng tôi hiểu Ni trưởng đang còn nhiều nỗi lo bởi trong cuộc sống vẫn còn nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh.

> Gieo mầm thiện cho đời, gặt công đức vô lượng 

Buổi sáng ngày 22/2/2020 ở phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ hôm nay thật nhộn nhịp, ấm áp lạ thường, bầu trời như trong xanh hơn, sóng nước reo vui hơn và hàng trăm người nghèo trên đất cù lao còn nhiều khó khăn lại càng vui mừng hơn bởi từ hôm nay đã có được một chiếc ghe nhân đạo mới hoàn thành để chuyên làm nhiệm vụ rất đặc biệt: cưa đốn gỗ, vận chuyển các bộ cột hoàn chỉnh để cất nhà miễn phí cho bà con nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở. Người mang lại niềm vui to lớn đầy ắp nghĩa nhân ấy là Ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên, Phó Ban xã hội từ thiện BTS Phật giáo tỉnh Vĩnh Long cùng nhiều tấm lòng thơm thảo gần xa đóng góp.

Có mặt trong ngày ra mắt chiếc ghe nhân ái nầy, Ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên xúc động nói: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết trên cù lao sóng gió khó khăn nầy còn nhiều người nghèo chưa có nhà ở, từ đó đã xuất hiện tổ nhân đạo chuyên cất nhà miễn phí cho bà con nghèo suốt 17 năm qua được 344 căn tính đến thời điểm này, trị giá trên 8,7 tỷ đồng. Từ sự đồng cảm trân trọng đó, tôi đã vận động nhiều mạnh thường quân chung tay đóng góp trên 80 triệu đồng để hỗ trợ cho tổ cất nhà này đóng mới phương tiện vận chuyển để việc chuyên chở nhanh chóng, thuận lợi hơn. Hôm nay tâm nguyện đã hoàn thành, tôi quá xúc động và vui mừng”.

Ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên tặng tranh lưu niệm cho tổ nhân đạo cất nhà miễn phí

Ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên tặng tranh lưu niệm cho tổ nhân đạo cất nhà miễn phí

Điều đáng nói là dù tuổi cao sức yếu (Ni trưởng đã 84 tuổi) và bận rất nhiều Phật sự nhưng ni trưởng vẫn thường theo dõi tiến độ thi công với trách nhiệm rất cao. Cạnh đó đích thân bà còn vượt đường xa hàng trăm cây số đến tận nơi để thăm hỏi tặng quà, động viên các tổ viên trong tổ nhân đạo tạo sự phấn khởi chung cho tất cả thành viên.

Ông Nguyễn Bá Hùng, tổ viên tổ cất nhà nhân đạo miễn phí phường Tân Lộc xúc động kể: “Chúng tôi quá bất ngờ và cảm động bởi tấm lòng nhân ái lớn lao của sư bà Trí Tiên. Dù tuổi đã cao nhưng đến tận đây thăm hỏi và tặng nhiều bức tranh quý do chính tay bà vẽ. Đó là món quà đặc biệt rất quý giá để chúng tôi hoàn thành chiếc ghe nhân ái này nhanh nhất, chất lượng nhất để không phụ lòng sư bà”. Nói đến đó đôi mắt anh Hùng đỏ hoe hoe vì xúc động.

Chiếc ghe nhân đạo do ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên tài trợ

Chiếc ghe nhân đạo do ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên tài trợ

Đâu chỉ có vậy, để giúp cho bà con nghèo vui xuân, đón tết nhân tết Canh Tý 2020, Ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên đã mang đến 100 phần quà xuân trị giá hàng chúc triệu đồng đến với bà con nghèo trên quê hương Tân Lộc trong sự xúc động lớn lao của người dân nơi đây. Nhiều người đến nhận quà đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến hình ảnh quá xúc động, quá cao đẹp của một vị nữ chân tu đi lại hết sức khó khăn do tuổi cao sức yếu nhưng luôn giành hết tình thương yêu cho người nghèo với mong muốn ai cũng có được một cái tết ấm áp, đủ đầy.

Bà Võ Thị Bé, ngụ phường Tân Lộc xúc động nói: “Hôm nay tôi và nhiều người đến nhận quà tết do sư bà Trí Tiên cùng các tấm lòng vàng ở Vĩnh Long trao tặng. Mừng lắm bởi chúng tôi quá khó khăn không có điều kiện đón tết, đang bồn và lo lắng thì bất ngờ nhận được quà tết nầy. Vậy là đón tết ấm cúng rồi. Tôi rất mang ơn sư bà”.

Và hôm nay, cuộc hành trình nhân ái lần thứ 3 của ni trưởng Trí Tiên lại được thực hiện trên cù lao Tân Lộc như một cái duyên trời định giữa một tấm lòng quảng đại bao la cùng người nghèo nơi đây trong ngày vui xuất hành chiếc ghe nhân đạo chuyên làm việc nghĩa.

Thay mặt tất cả thành viên trong tổ, ông Trương Văn Kiềm xúc động nói: “Được sự hỗ trợ của sư bà Trí Tiên, tất cả anh em trong tổ đã ngày đêm ra sức hoàn thành chiếc ghe nhân ái nầy với hàng trăm ngày công lao động. Hôm nay chiếc ghe đã hoàn thành trong sự vui mừng, phấn khởi chung. Chúng tôi nguyện sẽ phát huy hiệu quả chiếc ghe nhân ái này, luôn trân trọng bảo quãn tốt phương tiện để có thêm nhiều ngôi nhà mới khác cho bà con nghèo không phụ lòng Ni trưởng quan tâm giúp đỡ”.

Lễ trao tặng chiếc ghe nhân đạo

Lễ trao tặng chiếc ghe nhân đạo

Nhìn nụ cười rạng rỡ của Ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên cùng những người có mặt hôm nay chúng tôi quá xúc động đến chạnh lòng. Nhìn đôi mắt già nua còn lắm ưu tư trăn trở, chúng tôi hiểu Ni trưởng đang còn nhiều nỗi lo bởi trong cuộc sống vẫn còn nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Chúng tôi lại hiểu rằng, sư bà đang chuẩn bị cho mình những cuộc hành trình nhân ái khác trong tương lai bằng trái tim nhân ái, bằng ánh sáng nhiệm màu của đức Phật bao la.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sài Gòn tan tầm và tiếng sáo cô gái mù

Gieo mầm thiện 12:27 19/03/2024

Sài Gòn tan tầm, ngang qua công viên Tao Đàn, chen giữa tiếng xe tiếng còi ồn ả, vẳng tiếng sáo ai vang lên tha thiết quá! Lại đúng lúc đang miên man nhớ về Cà Mau thì tiếng sáo cứ khiến tôi muốn hát thành lời: Nghe nói Cà Mau xa lắm... Tiếng sáo nghe da diết, như mênh mang một nỗi niềm!

Ngôi chùa nghèo cưu mang trẻ mồ côi ở Hà Tĩnh

Gieo mầm thiện 08:32 19/03/2024

Cơ sở vật chất không khang trang, không có nhiều nguồn kinh phí để duy trì hoạt động nhưng chùa Vĩnh (Can Lộc - Hà Tĩnh) vẫn trở thành mái ấm cho nhiều trẻ mồ côi bị bỏ rơi.

Bước ra từ đau thương, cô giáo mầm non nỗ lực làm việc thiện để trả ơn đời

Gieo mầm thiện 10:57 17/03/2024

Chồng cũ kích nổ mìn tự chế khiến cô giáo Nông Thị Huê bị cắt cụt một bàn tay, mất một bên mắt, khuôn mặt biến dạng. Nhưng bằng nghị lực phi thường, cô đã trở lại trường học, nỗ lực làm việc thiện trả ơn đời.

Yểm trợ hai cháu bé mồ côi sau một vụ tai nạn giao thông

Gieo mầm thiện 16:14 13/03/2024

Ngày 12/3, Ni sư Thích Đàm Hương, Trưởng ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh  Thanh Hóa cùng mạnh thường quân đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chia sẻ với gia đình cháu Trần Gia Bảo, có bố mẹ tử vong trong vụ tai nạn giao thông hồi tháng 2 vừa qua.

Xem thêm