Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 02/01/2020, 14:51 PM

Ni trưởng gắn kết việc từ thiện với đam mê nghệ thuật

Sư bà Trí Tiên còn là tác giả của hàng trăm bài thơ hay, mang nặng tính nhân văn sâu sắc rất đáng trân trọng. Hiện nay, dù đang ở tuổi 83 nhưng Sư bà Thích Nữ Trí Tiên vẫn theo đuổi việc làm thơ và vẽ tranh với niềm vui mang đến niềm lạc quan cho tất cả mọi người.

>> Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Chân dung từ bi

Ngôi trường đã hoàn thành

Ngôi trường đã hoàn thành

Bài liên quan

Là người có nhiều dịp may mắn được theo chân Sư bà Thích Nữ Trí Tiên, Phó Ban từ thiện xã hội Phật Giáo tỉnh Vĩnh Long, trụ trì chùa Long Khánh (TP Vĩnh Long), chúng tôi khá bất ngờ vì ngoài việc khả năng vận động các tấm lòng vàng cùng chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên nhiều tỉnh, thành mỗi năm với số tiền hàng tỷ đồng.

Sư bà còn có khả năng viết báo rất súc tích, thâm thúy do trước đây đã từng cộng tác tại một số cơ quan báo chí miền Tây trước ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Bên cạnh đó, Sư bà có có nhiều kiến thức về y học do đã học xong các khóa chuyên ngành. Ngoài ra, Sư bà Thích Nữ Trí Tiên còn có khả năng thiên phú về hội họa. Bản thân Sư bà tự vẽ rất nhiều bức tranh rất trang nhã, uy thiêng với chủ đề tập trung về Phật pháp, lòng nhân ái và niềm tin trong cuộc sống. Dưới mỗi bức tranh Sư bà đều đề tặng những câu thơ tự trái tim mình kêu gọi mọi người yêu thương nhau, biết sống tốt, sống đẹp, sống vì mọi người. Tình đến thời điểm này, Sư bà đã vẽ hàng trăm bức tranh với kích cỡ khác nhau để gửi tặng cho những mạnh thường quân, các điển hình nhân ái trong cuộc sống.

Những bức tranh di sư bà Thích Nữ Trí Tiên tự vẽ và tặng cho những tấm lòng nhân ái ở phường Tân Lộc, Quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ

Những bức tranh di sư bà Thích Nữ Trí Tiên tự vẽ và tặng cho những tấm lòng nhân ái ở phường Tân Lộc, Quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ

Bài liên quan

Chưa dừng lại ở đó, Sư bà Trí Tiên còn là tác giả của hàng trăm bài thơ hay, mang nặng tính nhân văn sâu sắc rất đáng trân trọng. Hiện nay, dù đang ở tuổi 83 nhưng sư bà Thích Nữ Trí Tiên vẫn theo đuổi việc làm thơ và vẽ tranh với niềm vui mang đến niềm lạc quan cho tất cả mọi người.

Chúng tôi xin giới thiệu một bài thơ mà Sư bà sáng tác cách nay đã 10 năm nhân sự kiện Sư bà vận động các mạnh thường quân số tiền trên 360 triệu đồng đề xây dựng được 1 trường Tiểu học tại điểm Vàm Biển, xã Bình Giang, Giồng Ké, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, trường này có 130 học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn, quý thầy, cô giáo càng khó khăn không kém nhưng vẫn bám lớp, bám trường.

NIỀM VUI BÊN NGÔI TRƯỜNG MỚI

Mái trường rách nát tả tơi,

Ai người từ thiện xin mời tham gia.

Góp vào ý nghĩa gọi là,

Đời đời kỷ niệm món quà ân nhân.

Măng non văn hóa rất cần,

Kiên Giang, Hòn Đất ở gần biển khơi.

Nghe tin lặn lội tới nơi,

Mái trường tơi tả, đúng thời không sai.

Rưng rưng nhỏ lệ châu mày,

Tay lau nước mắt hẹn ngày đến sau.

Lòng đau như xé, như bào,

Sư Bà trở lại - tháng sau có tiền,

Khẩn trương mời thợ đến liền.

Tiến hành xây dựng, số tiền hai trăm

Tiết trời nóng bức lắm thay,

Cần xây hồ nước có ngay để dùng.

Nhu cầu cần thiết nói chung,

Mười lăm triệu nữa,bổ sung hoàn thành

Xây hồ mười một triệu rành,

Thợ lo tranh thủ làm nhanh kịp ngày.

Lê thê, chậm trễ kéo dài,

Tháng tư lễ lớn vào ngày ba mươi.

Cờ hồng phất phới thắm tươi,

Tặng trao trường mới, người người hân hoan.

Bên trong hai tấm vách ngang,

Chiều dài ngăn dọc, đều rang bốn phòng.

Thi công hai tháng mới xong,

Ba trăm sáu mốt triệu đồng vào đây.

Lần đầu tôi đến nơi này,

Kiên Giang, Hòn Đất dựng xây mái trường.

Mang nhiều kỷ niệm tình thương,

Chúc cho các cháu mái trường tương lai.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm