Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 27/03/2020, 08:43 AM

Đã bắt được nghi phạm sát hại sư trụ trì chùa Quảng Ân

Sau ba ngày điều tra và truy bắt, chiều ngày 26-3, Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt được nghi phạm trong vụ án mạng nghiêm trọng khiến ba người thương vong tại chùa Quảng Ân (Bình Thuận).

 > Khởi tố vụ án sát hại sư trụ trì chùa Quảng Ân

Liên quan tới án mạng gây rúng động dư luận xảy ra tại chùa Quảng Ân (thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, Bình Thuận), đến cuối giờ chiều 26-3, công an đã triệu tập và làm việc với nhiều người liên quan, thu giữ một số chứng cứ quan trọng. 

Nghi phạm được xác định là Nguyễn Thanh Tâm, sinh năm 1989, ngụ tại khu phố 5, thị xã Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, là một người thường lui tới chùa Quảng Ân.

Nghi phạm: Nguyễn Thanh Tâm - Ảnh: do công an cung cấp

Nghi phạm: Nguyễn Thanh Tâm - Ảnh: do công an cung cấp

Theo lời khai của nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm, vào khoảng 0h ngày 23/3, Tâm đã lẻn vào chùa Quảng Ân để trộm cắp tài sản. Người này mang theo một khúc cây, đột nhập vào phòng của Thượng tọa Thích Nguyên Lộc (57 tuổi, đang tu tại chùa Quảng Ân) rồi tấn công những người trong phòng.

Sự việc khiến Thượng tọa Thích Nguyên Lộc và nữ Phật tử Nguyễn Bảo Yến (19 tuổi, trú tại thị trấn Tân Nghĩa) tử vong. Riêng bà Nguyễn Thị Phượng (43 tuổi, mẹ của nạn nhân Yến) bị thương nặng. Sau khi gây án, Tâm đã lấy 3 chiếc điện thoại di động rồi tẩu thoát, trốn lên TP Hồ Chí Minh.

Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ án sát hại tại chùa Quảng Ân

Nghi phạm tại cơ quan cảnh sát điều tra.

Nghi phạm tại cơ quan cảnh sát điều tra.

Hiện tại, bà Nguyễn Thị Phượng, nạn nhân may mắn sống sót, vẫn đang được cơ quan chức năng giám sát, bảo vệ cẩn mật. Trong bệnh viện, bà Phượng đã qua cơn nguy kịch, dù vẫn còn hoảng loạn nhưng bà đã khai ra nhiều tình tiết rất quan trọng của vụ án cho cơ quan chức năng.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cũng đã có quyết định khởi tố vụ án và thành lập ban chuyên án điều tra vụ án mạng nghiêm trọng này. Hung khí và tang vật vẫn đang được lực lượng chức năng truy tìm, làm rõ.

Nghĩ về hung tin án mạng ở chùa Quảng Ân

Công an đang làm rõ nhiều manh mối quan trọng. Nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm

Công an đang làm rõ nhiều manh mối quan trọng. Nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm

Như đã đưa tin, vào chiều 23-3, tại chùa Quảng Ân, người dân phát hiện Thượng tọa Thích Nguyên Lộc (tên thật là Tạ Văn Sửu, 59 tuổi) tử vong trong căn phòng phía sau nơi thờ tự. Cạnh đó, nạn nhân thứ hai cũng đã thiệt mạng là cô gái Nguyễn Thị Bảo Yến (19 tuổi, người đi làm công quả tại chùa). Nạn nhân thứ ba bị trọng thương với nhiều vết đánh vào đầu và người là bà Nguyễn Thị Phượng (mẹ ruột của nạn nhân Yến), nấu ăn tại chùa.

Trước nỗi đau mất mát Thượng tọa Thích Nguyên Lộc và nữ Phật tử tại chùa Quảng Ân, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp giác linh Thượng tọa Thích Nguyên Lộc và hương linh Phật tử Nguyễn Thị Bảo Yến được gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Nguyện đem công đức này

Trang nghiêm Phật Tịnh Ðộ

Trên đền bốn ân nặng

Dưới cứu khổ tam đồ

Nếu có ai thấy nghe

Ðều phát lòng Bồ Ðề

Hết một báo thân này

Cùng sanh cõi Cực Lạc.

Nam mô A di đà Phật!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm