Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 12/05/2017, 06:27 AM

Đà Nẵng: 470 suất mỳ chay nhân mùa Phật Đản PL.2561

Với những người con Phật, tháng Tư về là thời điểm khiến chúng ta bồi hồi, hân hoan đón chào ngày Đản sinh của đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Hòa trong niềm hạnh phúc dâng trào ấy, chúng ta luôn hướng về những lời dạy mầu nhiệm mà đức Như Lai đã truyền dạy: Như lòng từ bi, trí huệ, tình yêu thương muôn loài, làm các công việc thiết thực cùng nhau chia sẻ đến cuộc sống khó khăn, làm vơi bớt niềm đau của những người có hoàn cảnh bất hạnh trong xã hội với tâm không phân biệt, mong cầu.

Đã và đang tiếp nối những truyền thống tốt đẹp trên của người con Phật, thực hành lời dạy của Ngài, trong không khí tưng bừng chào mừng mùa Phật Đản PL.2561 - DL.2017), sáng ngày 15/04/Đinh Dậu nhằm ngày 10/05/2017 các thành viên thiện nguyện Công ty TNHH Hữu Thanh (VT New Phương Đông, Đà Nẵng) đã tổ chức chương trình từ thiện “Phát mỳ chay nhân mùa Phật Đản” cho các bệnh nhân và gia đình tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Để có được những xuất mỳ chay nóng hổi, đầy ắp tình thương đến tay từng bệnh nhân và người thân, thì mọi người trong đoàn đã phải làm việc từ lúc sáng sớm để nấu cơm, chuẩn bị nguyên vật liệu, chế biến, cho mỳ vào hộp,… Với sự giúp đỡ nhiệt tình của các tình nguyện viên, công việc chuẩn bị cho 470 suất mỳ) đã được hoàn thành.

Giữa cái nóng oi bức của mùa hè tại Đà Nẵng, mồ hôi đầm đìa nhưng lòng ai cũng vui khi thấy những phần mỳ của mình được trao đến tay người cần nó, vừa giúp họ hiểu biết được lòng từ bi, giảm bớt sát sinh, vừa là một việc làm hết sức có ý nghĩa để cúng dường lên đức Từ Phụ nhân mùa Phật Đản. Buổi phát mỳ đã thành công viên mãn.

Chương trình có thể kết thúc thành công là nhờ vào sự đóng góp, ủng hộ nhiệt tình của các nhà hảo tâm, các tình nguyện viên, các thành viên trong nhóm, đặc biệt là sự quan tâm của Ban Lãnh đạo Công ty TNHH Hữu Thanh (VT New Phương Đông, Đà Nẵng) đã luôn tạo điều kiện về thời gian cũng như về mặt kinh tế cho các thành viên thực hiện các chương trình thường xuyên theo quý , theo tháng ... Thay mặt cho Ban Lãnh Đạo Công Ty xin gửi lời tri ân chân thành đến tất cả mọi người đã đóng góp và gắn bó cùng các thành viên thiện nguyện trong suốt những chặng đường vừa qua, và chúc tất cả có một mùa Phật Đản thật an lành, hạnh phúc.

Vũ Dũng 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm