Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 03/05/2013, 15:51 PM

Đà Nẵng: Hòa Vang tặng quà đồng bào nghèo

Lần đầu tiên địa phương đón được một đoàn từ thiện của Phật giáo nên đồng bào rất vui mừng và cảm ơn tấm lòng nhân ái của các phật tử. Đoàn đã tặng các hộ nghèo nhiều thực phẩm thiết yếu, quần áo, chăn bông, gạo sấy, mì ăn liền và tiền mặt mỗi suất trị giá 800 ngàn đồng.

Ngày 01.5.2013 Đoàn từ thiện Tâm Thiện do Sư cô TN Minh Tịnh, UV BTS Phật giáo huyện, trụ trì chùa Quang Châu hướng dẫn cùng các phật tử huyện Hòa Vang, Q.Cẩm Lệ, Tp.Đà Nẵng đã đến vùng Biên giới Việt Nam - Lào thuộc xã Đăc Tôi, huyện Nam Giang - Quảng Nam thăm và tặng 200 suất quà.

Theo ông A Lăng Minh Chủ tịch UBND xã Đăc Tôi cho biết đây là vùng biên giới xa xôi, cách trở 100% đồng bào là dân tộc ít người như dân tộc Ve, Ca tu, Vân Kiều xã nằm cách Huyện Lỵ hàng trăm cây số nên đời sống đồng bào còn nhiều khó khăn. Lần đầu tiên địa phương đón được một đoàn từ thiện của Phật giáo nên đồng bào rất vui mừng và cảm ơn tấm lòng nhân ái của các phật tử.

Đoàn đã tặng các hộ nghèo nhiều thực phẩm thiết yếu, quần áo, chăn bông, gạo sấy, Mì ăn liền và tiền mặt mỗi suất trị giá 800 ngàn đồng.

Được biết đây là vùng long hồ thủy điện Sông Bung với nhiều hạng mục công trình đang thi công dở dang, ách tắc về giao thông, dễ gây sạt lở mỗi khi mưa lớn.

 
 Bà con vùng biên giới tập trung hang ngũ chỉnh tề

 Ông A Lăng Minh Chủ tịch UBND xã Đăc Tôi phát biểu

 Tặng quà các hộ nghèo tiêu biểu

 Các Phật tử tặng quà và tiền mặt

 
 

 
 Người dân hộ nghèo  vùng Biên giới Việt Nam- Lào

 

Tin, ảnh: Phùng Nam

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm