Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/11/2019, 08:20 AM

Đại đức Thích Giác Nghi: Bậc chân tu kế thừa xứng đáng sự nghiệp cố Hòa thượng Thích Huệ Hà

Khi Sư Ông nhập niết bàn, Đại đức Thích Giác Nghi được truyền thừa làm trụ trì ngôi chùa Long Phước cũng như gánh những trọng trách trong Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, nhận chức giám đốc nhà trẻ mồ côi của chùa.

>>Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về những Chân dung từ bi 

Bài liên quan

Ở Bạc Liêu và cả vùng bán đảo phù sa, tên tuổi công hạnh cố Hòa thượng Thích Huệ Hà lan tỏa trong tăng đoàn, cư sĩ Phật tử và đồng bào, về sự tu học, giáo huấn đào tạo hàng đệ tử và một đời dấn thân phụng sự tha nhân qua công tác từ thiện, nuôi dạy trẻ mồ côi Nhà trẻ mồ côi ấm áp ở chùa Long Phước phường 5, TP. Bạc Liêu gắn liền với công đức cố Hòa thượng. 

Khi Sư Ông nhập niết bàn, Đại đức Thích Giác Nghi được truyền thừa làm trụ trì ngôi chùa Long Phước cũng như gánh những trọng trách trong Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, nhận chức giám đốc nhà trẻ mồ côi của chùa. Trăm công nghìn việc song vị đệ tử chân truyền của cố Hòa thượng vẫn luôn luôn hòa nhã với nụ cười tươi thường trực và chưa từng làm phiền long ai dù bạn đồng tu hay Phật tử, bà con lân cận. Đến thành phố Bạc Liêu, nhắc đến pháp danh đại đức hầu như không ai không biết.

Đại đức Thích Giác Nghi (bên phải)

Đại đức Thích Giác Nghi (bên phải)

Bài liên quan

Hiện vị đệ tử được truyền thừa của sư ông Huệ Hà giữ cương vị ủy viên Hội đồng trị sự TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bạc Liêu. Và cũng như ân sư Thích Huệ Hà, Đại đức Thích Giác Nghi cũng chưa từng làm ngơ với bất cứ trường hợp nào cần trợ giúp, nối tiếp sự hiệp tu học của sư ông, đại đức còn làm sang danh cố hòa thượng bằng sự tiếp nối công tác từ thiện nhân đạo.

Đến viếng chùa Long Phước nơi đặt văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bạc Liêu, trước khi vào hành lễ ở chính điện bên trong, khách hành hương chạm vào nhà trẻ mồ côi bi bô tiếng nói cười ngây thơ và ở đấy mỗi khi thu xếp được thời gian trụ trì, phận sự trị sự, Đại đức lại ôm ấp vỗ về các bé như một người cha đích thực. Hình ảnh ấy gây xúc động với bất cứ ai.

Nhiều lần hầu trà Đại đức ở phòng khách chùa Long Phước, được nghe ngài kể về sư ông, quê hương, về các cháu bé mồ côi, Phật sự đa đoan của đại phương và về thân mẫu cùng sống trong chùa với thầy chuyện nào cũng ăm ắp tình cảm, xúc động.

Đại đức Thích Giác Nghi được truyền thừa làm trụ trì ngôi chùa Long Phước cũng như gánh những trọng trách trong Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, nhận chức giám đốc nhà trẻ mồ côi của chùa.

Đại đức Thích Giác Nghi được truyền thừa làm trụ trì ngôi chùa Long Phước cũng như gánh những trọng trách trong Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, nhận chức giám đốc nhà trẻ mồ côi của chùa.

Bài liên quan

Trong một cơ duyên tác nghiệp tại sự kiện tập huấn truyền thông Phật giáo và nghiệp vụ thư ký ở chùa Phật Quang - Rạch Giá (Kiên Giang), CTV phatgiao.org.vn càng thấm thía về tâm từ của Đại đức Thích Giác Nghi ở quê hương mình khi được nghe một vị sư tâm tình: Đại đức Thích Giác Nghi thật sự là bồ tát thị hiện, khi đi thăm các vị ni đang học bên Myanmar khi chứng kiến cảnh thiếu thốn trang bị học tập, Đại đức đã quyết định tại chỗ tặng  laptop cho quý ni ở đây! Đấy, tâm từ đại đức hiển lộ mọi nơi.

Thật hãnh diện mỗi khi có ai hỏi: em ở gần chỗ Đại đức Thích Giác Nghi không? Tôi gật đầu và hào hứng kể về những điều tốt mà bậc chân tu trẻ tuổi của quê hương Bạc Liêu đã làm được cho đời.

Giác linh cố Hòa thượng hỷ lạc biết bao khi biết về sự kế tục xứng đáng của người học trò ưu tú:Đại đức Thích Giác Nghi.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Làm đến Hòa thượng mà tôi nhận thấy còn thua hồi nhỏ”

Chân dung từ bi 10:15 11/03/2024

Có lúc giữa chúng đông, tôi thường nói, bây giờ làm đến Hoà thượng mà tôi nhận thấy còn thua hồi nhỏ. Ai nấy đều ngạc nhiên!

Cuộc đời và đạo nghiệp của Đệ Tam Tổ Huyền Quang

Chân dung từ bi 16:00 02/03/2024

Thiền sư Huyền Quang玄光 (1254-1334), thế danh là Lý Đạo Tái[1] 李道載, quê ở hương Vạn Tải, lộ Bắc Giang Hạ (khoảng những năm niên hiệu Hồng Đức 1470-1497 đời Lê Thánh Tông đổi tên thành xã Vạn Tư, huyện Gia Định; nay thuộc xã Thái Bảo, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh).

Thiền sư Vạn Hạnh - Hình tượng ngàn năm

Chân dung từ bi 11:20 06/02/2024

Ngài họ Nguyễn, tên thật và năm sanh chưa thấy tài liệu nào ghi nhận. Ngài viên tịch vào năm 1018. Về sau, khi tham khảo sách Thi văn Lý - Trần, NXB Khoa Học Xã Hội, Hà Nội, có ghi tên thật của ngài là Nguyễn Văn Hạnh, người ở châu Cổ Pháp, làng Dịch Bảng thuộc tỉnh Bắc Ninh.

Vì sao nhiều Phật tử tin rằng Ấn Quang Đại sư là hoá thân của Đại Thế Chí Bồ Tát?

Chân dung từ bi 13:50 24/01/2024

Để biết được lý do tại sao phải bắt đầu từ câu chuyện mà Tuyên Hóa Thượng Nhân đã kể về Ấn Quang Đại Sư.

Xem thêm