Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/11/2022, 06:30 AM

Đại đức Thích Nguyên Huấn (Đắk Lắk): "Đầu tư cho giáo dục mầm non là vì sự bền vững cho tương lai"

Đại đức Thích Nguyên Huấn, Trưởng ban Thông tin - Truyền thông GHPGVN tỉnh Đắk Lắk nhận định "Đầu tư cho giáo dục mầm non là đầu tư bền vững cho tương lai Phật giáo Việt Nam”.

Audio

Hiện nay, với chính sách xã hội hóa giáo dục, Nhà nước đã có chủ trương khuyến khích tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng mở cơ sở giáo dục mầm non để cùng gánh vác trách nhiệm với xã hội và cũng để đáp ứng nhu cầu học tập của con em Phật tử.

Tôi tin rằng nền giáo dục Phật giáo dành cho lớp mầm non sẽ giúp trẻ thơ phát triển trí sáng suốt, lòng từ bi và những yếu tố cần thiết để mai sau trưởng thành trên vạn nẻo đường đời. Các cháu sẽ luôn có được cuộc sống an vui, xây dựng được gia đình hạnh phúc, góp phần cho cộng đồng xã hội phát triển, hòa hợp và yên bình. Đặc biệt với sự cảm mến đạo Phật từ nhỏ sẽ hạn chế được việc cải đạo trong tương lai khi đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân khác tôn giáo hoặc các nguyên nhân khác.

Đại đức Thích Nguyên Huấn, Trưởng ban Thông tin - Truyền thông GHPGVN tỉnh Đắk Lắk

Đại đức Thích Nguyên Huấn, Trưởng ban Thông tin - Truyền thông GHPGVN tỉnh Đắk Lắk

Vì vậy, tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới Giáo hội sẽ có những chủ trương, chỉ đạo, những định hướng, chính sách cụ thể cho lĩnh vực giáo dục mầm non.

Riêng giáo dục mầm non Phật giáo Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung trong những năm gần đây phát triển mạnh, nhưng hệ thống giáo dục mầm non Phật giáo đến nay chưa có một cơ sở nào được hình thành một cách chính thống thông qua dạy chữ kết hợp dạy đạo đức làm người.

Qua đó cho thấy thực trạng cũng như sự quan tâm cần thiết đến giáo dục mầm non từ các cấp Giáo hội và đặc biệt là các tự viện lớn. Đó là yêu cầu bức thiết về việc thành lập các cơ sở giáo dục mầm non Phật giáo.

 Giáo dục là quốc sách hàng đầu, trong đó giáo dục mầm non là một trong những hoạt động xã hội rất có ý nghĩa và rất quan trọng. Trong môi trường Phật giáo, giáo dục mầm non được kết hợp giữa công tác từ thiện và giáo dục. Giáo dục mầm non hướng đến việc ươm mầm cho tương lai đất nước, đào tạo nên những hạt giống tâm hồn vẹn toàn cả thể chất, trí tuệ và đạo đức.

Từ đặc điểm tình hình địa phương, nhu cầu giáo dục trong nhân dân, những gia đình Phật tử mong muốn Phật giáo tỉnh nhà thành lập các cơ sở giáo dục mầm non để giải quyết phần nào khó khăn cho các gia đình Phật tử có con em trong độ tuổi học tập, đồng thời thông qua môi trường học tập, các cháu được gieo trồng hạt giống từ bi, trí tuệ của Đức Phật.

GHPGVN vẫn chưa có định hướng cụ thể cho Tăng Ni và Phật tử đào tạo chuyên ngành giáo dục mầm non Phật giáo. Hiện nay, sự phát triển của giáo dục mầm non có sự chênh lệch giữa Phật giáo và các tôn giáo khác, giữa thành thị và nông thôn. Vì vậy, rất mong Giáo hội đặc biệt quan tâm về lĩnh vực này bằng các chính sách cụ thể nhằm đáp ứng yêu cầu, mong mỏi của nhân dân và gia đình Phật tử hiện nay”.

Theo GNO 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tình thương của đức Phật

Góc nhìn Phật tử 10:10 17/05/2024

Tình thương của đức Phật dành cho chúng sinh lúc nào cũng đong đầy như hư không vô tận luôn ôm ấp dưỡng nuôi muôn loài. Nhưng còn đâu đó những chúng sinh vẫn vô tình không biết, hoặc cố tình lãng quên.

Nếu không có Phật Đản sinh?

Góc nhìn Phật tử 13:46 16/05/2024

Nếu không có Phật đản sanh, thế gian ngụp lặn trong đau khổ nhưng không biết là khổ. Bao phen khóc cười đều do tham đắm chi phối, để được phần mình mà bất chấp hậu quả, không từ tàn ác giành giật về.

Phật đản sinh trong tâm mỗi người

Góc nhìn Phật tử 09:36 16/05/2024

Ngày 14 và 15 âm lịch tháng 4 hằng năm, thành truyền thống thiêng liêng: là ngày lễ kỷ niệm Phật đản sanh - ngày quan trọng nhất đối với hàng Tăng Ni, Phật tử nói riêng và chúng sanh nói chung.

Một câu nhịn, chín câu lành...

Góc nhìn Phật tử 09:17 16/05/2024

Theo cách hiểu thông thường của đa số chúng ta, nhẫn nhục có nghĩa là nhịn nhục, chịu đựng. Tiêu biểu nhất là tinh thần nhẫn nhục này khi đi vào dân gian đã được người xưa thể hiện qua câu tục ngữ: “Một câu nhịn, chín câu lành.”

Xem thêm