Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 10/11/2022, 14:41 PM

Thượng tọa Thích Tâm Định (Thanh Hóa): "Cần đẩy mạnh phát triển các hoạt động từ thiện ở vùng cao"

Chương trình chăm lo đời sống cho người dân ở vùng cao cần phải đa dạng hơn nữa, bám sát vào thực tế địa phương để xây dựng các mô hình từ thiện điển hình, góp phần giúp người dân thoát nghèo một cách có hiệu quả.

Audio
Thượng tọa Thích Tâm Định, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2027 - Ảnh: GN

Thượng tọa Thích Tâm Định, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2027 - Ảnh: GN

Công tác từ thiện ở vùng cao chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như con người, văn hóa, giao thông hay nhu cầu thực tế của người dân. Thời gian qua, mặc dù có rất nhiều đoàn, hội, nhóm từ thiện của Phật giáo tổ chức các chương trình từ thiện hỗ trợ bà con ở vùng cao, vùng sâu nhưng vẫn bộc lộ nhiều bất cập cần phải giải quyết kịp thời. Chẳng hạn, hiện vẫn chưa có sự kết nối giữa các hội nhóm với nhau để vận động được nguồn lực sẵn có mạnh mẽ hơn; hiện tượng chồng chéo trong các đoàn từ thiện, dẫn tới tình trạng chỗ được nhận quá nhiều, nơi lại quá ít…

Hướng tới Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, tôi mong muốn Giáo hội, đặc biệt là Ban Từ thiện - Xã hội Trung ương quan tâm hơn tới công tác từ thiện xã hội ở vùng cao, làm sao để các hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội được bền vững và hoạt động có hiệu quả, thiết thực hơn.

Thượng tọa Thích Tâm Định trao nhà 'Đại đoàn kết' đến người dân tỉnh Thanh Hóa có hoàn cảnh khó khăn

Thượng tọa Thích Tâm Định trao nhà "Đại đoàn kết" đến người dân tỉnh Thanh Hóa có hoàn cảnh khó khăn

Giáo hội cần nhân rộng quỹ từ thiện, kết nối nguồn từ nhiều hoạt động để đảm bảo thường xuyên tổ chức các chuyến từ thiện đến bà con vùng sâu, vùng xa. Chương trình chăm lo đời sống cho người dân ở những vùng này cần phải đa dạng hơn nữa và bám sát vào thực tế địa phương để xây dựng mô hình từ thiện điển hình.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng trong các hoạt động từ thiện, Tăng, Ni, Phật tử đứng đầu cơ sở từ thiện - xã hội cần trang bị kiến thức về chuyên môn và am hiểu những quy định của Nhà nước về hoạt động từ thiện xã hội, để tránh vi phạm và gây ra nhiều tai tiếng, làm mất uy tín của Phật giáo trong lòng người dân.

Cuối cùng, tôi cũng mong sao các vị tu sĩ trẻ phát đại nguyện phụng sự chúng sanh, dấn thân hoằng pháp, mang ánh sáng Phật pháp cũng như các điều kiện hỗ trợ kinh tế đến với người dân vùng sâu. Đây là hình ảnh sinh động nhất cho việc ứng dụng Phật pháp vào đời, góp phần vào việc gắn kết mọi thành phần trong xã hội, tạo nên sự đoàn kết trong lòng dân tộc. Có như vậy, Phật giáo chúng ta mới thực sự hoàn thành sứ mệnh đồng hành cùng dân tộc được.

Nguồn: Báo Giác Ngộ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhiếp tâm niệm thần chú Đại bi

Góc nhìn Phật tử 16:02 27/04/2024

Thương mẹ lắm, nhớ mẹ nhiều nhưng con nào có ngờ mẹ qua đời sớm như vậy! Đó là nỗi đau lớn nhất trong đời con. Lòng con cảm giác đau tê tái và chợt tỉnh chợt mơ giữa ban ngày. Con đã nhắm nghiền đôi mắt nén nỗi đau vào lòng. Con niệm Phật A Di Đà đưa mẹ ra đi vĩnh viễn.

Dùng thân khẩu ý để niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 15:50 27/04/2024

Thân người khó được lắm thay/ Dùng thân tu tập, chớ đày đọa thân/ Đem thân vô chốn hồng trần/ Để cho Duyên, Nghiệp mãi dần thân đau.

Trái tim bất tử - Kỳ 2: Một huyền thoại lặng lẽ

Góc nhìn Phật tử 12:10 27/04/2024

Các đệ tử và những người từng được gặp Bồ-tát Thích Quảng Đức đều kể rằng Bồ-tát có ánh mắt hiền từ, đôi khi phảng phất nét buồn trầm lặng.

Bài thơ về cơm chùa

Góc nhìn Phật tử 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Xem thêm