Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 12/05/2020, 10:16 AM

Đại gia Minh Nhựa phóng sinh cá trong sách đỏ nhân lễ Phật đản

Câu lạc bộ những doanh nhân thích việc phóng sinh tại TP HCM vừa thực hiện việc phóng sinh các động vật sách đỏ quý hiếm.

Công đức phóng sinh không thể nghĩ bàn

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh.

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh.

Thành viên tích cực của câu lạc bộ là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, còn gọi là Minh Nhựa, cho biết anh rất hoan hỉ được phóng sinh các chúng sinh có tên trong sách đỏ nhân ngày Phật đản (15.4 âm lịch) vừa qua.

Câu lạc bộ doanh nhân phóng sinh nói trên được thành lập nhiều năm nay quy tụ những doanh nhân có niềm tin mãnh liệt vào giáo lý của Đức Phật, quyên góp nhiều tỷ đồng nhằm thực hiện các việc phóng sinh. Câu lạc bộ hoạt động dựa trên các nguyên lý duyên khởi, từ bi và nhân quả của Đạo Phật, tạo tác nhiều công đức thiện lành trong các hoạt động cứu tế và phóng sinh động vật.

“Thật sự hạnh phúc khi được phóng sinh vào ngày Phật đản”, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh nói.

“Thật sự hạnh phúc khi được phóng sinh vào ngày Phật đản”, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh nói.

Các hoạt động phóng sinh của CLB được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi một nữ doanh nhân, lãnh đạo một doanh nghiệp sản xuất và thức ăn chăn nuôi. Bà đã miệt mài nghiên cứu đặc tính sinh học của các loài cá quý hiếm, đặc tính lý hoá ở các dòng sông phóng sinh, tổ chức nhân lực và phương tiện phóng sinh bài bản để các loài cá phóng sinh không bị con người bắt lại mà đưa chúng trở về với thiên nhiên rộng lớn.

Nhân ngày Phật đản vừa qua, CLB đã quyên góp hơn 150 triệu đồng mua được 143 con vồ cờ, 20 con cá hô, 104 con cá trà sóc và thả chúng xuống một địa điểm được nghiên cứu như thường lệ trên dòng sông Tiền.

“Thật sự hạnh phúc khi được phóng sinh vào ngày Phật đản”, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh nói.

Đại gia Minh Nhựa phóng sinh cá trong sách đỏ nhân lễ Phật đản 3

Ăn chay, niệm Phật, thương người, thương vật

Công đức phóng sinh

Phóng sinh có thể nuôi dưỡng lòng từ bi của chúng ta. Trong khi thực hiện việc phóng sinh, chúng ta nhân đó có thể thấu hiểu được chân lý vạn vật đều bình đẳng, đều có cảm giác, đều có tánh Phật, đều có thể thành Phật. Nhờ đó, chúng ta có thể khởi tâm từ bi với hết thảy chúng sinh, lại còn tôn trọng trân quý.

Tiến thêm một bước nữa, trong cuộc sống hằng ngày có thể thực hiện việc giới sát, ăn chay, cứu giúp sinh mạng muôn loài; các điều ác không làm, các điều thiện cố gắng làm; khởi tâm từ bi đối với tất cả muôn loài trên thế gian.

Nên biết rằng, tâm Phật là từ bi. Khi chúng ta trưởng dưỡng lòng từ bi thì tâm ta với tâm Phật hợp nhau, chư Phật hoan hỷ thì tự nhiên dễ có sự cảm ứng đạo giao, việc học Phật tự nhiên dễ dàng thành tựu.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm