Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Ni giới Trung Ương chúc Tết chư Tôn giáo phẩm HĐTS

Sáng qua, ngày 28/ 01 ( Nhằm 23/12/Mậu Tuất), đoàn Phân ban Ni giới Trung Ương (PBNGTƯ) đến vấn an và chúc Tết chư Tôn đức tại văn phòng 2 Trung Ương Giáo hội.

>Tin tức Phật giáo nổi bật

Bài liên quan

Tiếp đoàn có HT. Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch thường trực HĐTS, Trưởng ban Tăng sự TƯ; TT. Thích Thiện Thống, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó ban Tăng sự TƯ; HT. Thích Tấn Đạt, Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó Văn phòng 2 TƯ; HT. Danh Lung, Ủy viên thư ký HĐTS, Phó văn phòng 2 TƯ; HT. Thích Giác Liêm, Ủy viên HĐTS, Phó văn phòng 2 TƯ cùng chư Tôn đức tại VP2 TƯGH.

Dẫn đoàn do Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nguyện – UVTT HĐTS, trưởng Phân ban Ni giới TƯ và chư Ni trong Phân ban tháp tùng. 

Tại buổi viếng thăm, Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nguyện đã kính lời vấn an và chúc mừng đến chư Tôn đức giáo phẩm, chào đón năm mới 2019 và tết cổ truyền sắp tới được thành công mọi Phật sự, Ni trưởng cũng gửi lời tri ân đến TƯGH trong nhiều năm qua, đã hỗ trợ nhiệt tình cho Ni giới đạt nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt là hỗ trợ cho Ni giới tổ chức Hội thảo và giỗ thánh Tổ Kiều Đàm Di vừa qua tại Đồng Nai, đồng thời chuẩn bị năm tới tổ chức tại tỉnh Tiền Giang.

4

Thay mặt TƯ GH, TT. Thích Thiện Thống cũng gửi lời chúc đến toàn thể Ni giới có một mùa xuân an lạc, vạn sự kiết tường và tán thán tinh thần phụng sự của Ni giới, đã đóng góp cho Phật giáo Việt Nam thành tựu những Phật sự không nhỏ, nhất là về Từ thiện Xã hội, giúp cho cộng đồng một cách tích cực. TƯ GH cũng hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Ni giới những Phật sự mà chủ trương Giáo hội đã thông qua.

Dịp này 2 đoàn có những phần quà trao tặng trong ngày đầu xuân và chụp ảnh lưu niệm tại văn phòng 2 TƯ GH.

Cùng ngày, đoàn đã đến chùa Minh Đạo chúc Tết đức Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Thay lời chư Ni trong đoàn, Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nguyện, kính vấn an và chúc HT. Chủ tịch HĐTS nhân dịp năm mới 2019 vô lượng Kiết tường An lạc, Phật sự viên thành, mãi là bóng Bồ đề tỏa mát cho hàng hậu học noi theo. Đáp lại lời đại diện của chư Ni, HT. Chủ tịch HĐTS cũng có lời động viên đến toàn thể Ni giới luôn phát huy tinh thần phụng sự cho Phật giáo nước nhà ngày một vững mạnh và không quên lời chúc năm mới đến chư Ni đón xuân mới an lạc.

Rời chùa Minh Đạo, đoàn đã đến thăm viếng các tự viện như: Tổ đình Từ Nghiêm, Văn phòng Phân ban đặc trách Ni giới T.Ư, chùa Huê Lâm, Văn phòng Phân ban Ni giới TP. HCM, Bộ công an, công an TP. HCM, hội Phụ nữ TP. HCM và các cơ quan khác. Nơi đây đoàn có những phần quà chúc mừng năm mới đến các tự, viện và các cơ quan ban ngành trong thành phố.

9

>TIN TỨC VỀ NI GIỚI

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin tức 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Thượng tọa Thích Thông Triêm làm Hiệu trưởng Trường Trung cấp Phật học tỉnh Bình Thuận

Tin tức 12:10 17/04/2024

Nghi thức công bố và trao quyết định bổ nhiệm diễn ra trong phiên họp toàn Ban Trị sự Phật giáo tỉnh này, sáng 16/4, tại chùa Phật Ân (TP.Phan Thiết).

Đồng bào Khmer ở Sài Gòn tới chùa vui đón Tết

Tin tức 15:35 16/04/2024

Tết cổ truyền là hoạt động thường niên nhằm tăng cường sự hiểu biết, giao lưu văn hóa và hợp tác đa dạng giữa Việt Nam và các nước láng giềng Campuchia - Lào - Thái Lan - Myanmar.

Xem thêm