Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 13/03/2023, 17:00 PM

Đạo đức của doanh nhân

Nếu doanh nhân kinh doanh với trách nhiệm bảo vệ sinh thái, thì người này đứng vào top doanh nhân loại khác. Họ sẽ không đứng vào hàng top theo giá trị tài sản, nhưng họ sẽ đứng vào hàng top theo giá trị đạo đức của doanh nhân.

Audio

Rất nhiều doanh nghiệp đã đặt mục tiêu bảo vệ môi trường xuống hàng thứ chót. Lợi nhuận cái đã. Đời sống công nhân viên cũng bị xem là ít quan trọng. Lợi nhuận cái đã, mọi thứ khác tính sau. Luồn lách trốn thuế được đồng nào thì lãi thêm đồng ấy. Lợi nhuận cái đã, tình yêu nước tính sau.

Ít ai nghĩ rằng làm doanh nhân là mang trên vai mình một sứ mạng cao cả của trời đất. Doanh nhân là người kinh doanh, là người tạo ra doanh nghiệp, là người tuyển dụng nhân viên khiến cho họ có công ăn việc làm. Nhiều người quây quần chung quanh doanh nhân để được sống và làm việc. Doanh nhân hiện ra như những trụ cột rải rác khắp cả xã hội.

Những doanh nhân Việt nổi tiếng tín tâm theo đạo Phật

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhưng hầu hết động cơ của doanh nhân là lợi nhuận. Vì lợi nhuận mà doanh nhân làm sống làm chết bất kể ngày đêm, nên cũng đã đem đến hiệu quả nhất định nào đó cho doanh nghiệp. Vì lợi nhuận, nghĩa là vì lợi ích của cá nhân mình, mà doanh nhân có tinh thần trách nhiệm rất cao với doanh nghiệp. Bây giờ, vì lý do bảo vệ môi trường, vì phải đóng thuế đầy đủ, mà lợi nhuận không còn đáng kể nữa, thì doanh nhân sẽ không kinh doanh nữa. Nhiều người sẽ phải chia tay đi tìm công việc khác.

Chỉ khi nào các doanh nhân nghĩ khác đi, kinh doanh để tạo công ăn việc làm, kinh doanh để được đóng thuế giúp quốc gia, kinh doanh với trách nhiệm bảo vệ sinh thái, thì người này đứng vào TOP doanh nhân loại khác. Họ sẽ không đứng vào hàng TOP theo giá trị tài sản, nhưng họ sẽ đứng vào hàng TOP theo giá trị đạo đức của doanh nhân. Đó là những doanh nhân anh hùng thầm lặng, đem tim óc mồ hôi để làm chỗ dựa cho nhiều cuộc đời khác nương tựa cùng sống với nhau.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đi tìm lõi cây

Kiến thức 16:17 27/04/2024

Ngày nay, khi đạo Phật ngày càng phát triển thì việc học Phật được quan tâm và chú trọng đặc biệt.

Nguồn gốc An cư kiết hạ

Kiến thức 16:05 27/04/2024

Ba tháng an cư là để cho Tăng Ni không giẫm đạp các loài trùng kiến phạm tội sát sanh, nói lên lòng từ bi vô lượng của đức Phật. Kế đến, nhân mùa an cư, Tăng Ni tụ hội lại một nơi, thỉnh những vị đạo cao đức trọng nhắc nhở, dạy bảo tu hành.

Ý nghĩa, tính năng và các chủng loại Mandala

Kiến thức 15:00 27/04/2024

Mandala là tiếng Phạn, Hán ngữ phiên âm là Mạn đồ la, Mạn đà la, Mạn tra la và Hán ngữ dịch nghĩa là Đàn, Đàn tràng, Đạo tràng, Luân viên cụ túc, Tụ tập v.v…

Phấn chấn hơn lên

Kiến thức 09:00 27/04/2024

Làm thế nào, bằng phương pháp khả thi cụ thể nào giúp ta siêng năng, tinh tấn, phấn chấn hơn lên hướng về những mục tiêu tốt đẹp mà ta đã vạch ra là điều rất cần thiết cho tất cả mọi người, mọi giới kể cả các vị tu hành.

Xem thêm