Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 24/12/2022, 09:23 AM

Đạo Phật giúp con thay đổi cuộc đời và tỉnh ngộ

Con biết đến đạo Phật từ khi ba tuổi, được ba dẫn đi chùa đọc kinh, lạy Phật và quy y Tam Bảo. Nhưng vì còn nhỏ nên chưa hiểu sâu dày về Phật Pháp. Chỉ biết nghe và nhìn theo người lớn làm gì thì mình bắt chước y vậy.

Lên cấp hai, con may mắn được dọn về gần chùa. Được sư cô trong chùa chỉ dạy tu tập và làm công quả ở chùa. Lúc ấy con rất thích đến chùa làm công quả và đọc kinh nhưng vẫn chưa hiểu nhân quả và phước báu đọc tụng kinh.

Mãi đến năm lên 12, khi ấy con gặp biến cố lớn, bản thân lúc ấy stress nặng và rơi vào khủng hoảng tâm lý. Khi ấy con đã qua chùa đối trước tượng Phật mà khóc, lòng đầy đau khổ và phiền muộn. Con đã nguyện được trả nghiệp hết trong kiếp này để kiếp sau được về với Phật, sau đó con quay về nhà, hằng ngày trì tụng danh hiệu Đức Phật A Di Đà. Và khi ấy con đã bắt đầu trả nghiệp. Đầu đau như búa bổ, bụng thắt quằn quại. Con nghĩ chắc do kiếp trước mình cắt cổ đoạt mệnh, moi ruột chúng sanh nên mới vậy. Con thành tâm sám hối và tiếp tục niệm danh hiệu Đức Phật A Di Đà.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Sau một thời gian con đã thoát ra khỏi bóng tối tâm lý và hiểu được nhân quả, vô thường. Lúc ấy con phát nguyện dùng tình yêu thương để độ hóa muôn loài, xây dựng thế giới tươi đẹp. Giúp chúng sanh thoát khỏi nguồn căn tội khổ, vãng sanh trong hạnh phúc. Rồi con lại đến chùa và nói chuyện cùng sư cô, sư cô bảo nguyện ấy lớn quá, kể cả cô cũng chưa hẳn đã phát được lời nguyện như thế. Lúc ấy, con lại thấy hơi chạnh lòng vì nghĩ bản thân không có khả năng làm được điều đó. Con lại khóc, khóc vì thương muôn loài quá đau khổ, mãi đắm chìm trong dục lạc, luân hồi. Thất sự con rất bất lực, không biết nên làm thế nào.

Cho đến đầu tháng 11/2022, con may mắn biết đến nhóm dinh dưỡng Herbalife. Ở đây, con được gặp các anh chị đều là người cùng đạo Phật, ăn chay trường và thực hành thiền định. Con được các anh chị hướng dẫn tận tình để chăm sóc sức khỏe, thay đổi tư duy và thực hiện ước mơ mình đã ấp ủ từ lâu. Con hiểu được muốn giúp đỡ mọi người thì bản thân phải thay đổi tích cực và mạnh mẽ hơn. Con đã thực hành chép Kinh Địa Tạng, Kinh Nhân Quả ba đời và đem công đức ấy, hồi hướng về Ba ngôi Tam Bảo, cho những chúng sanh nơi Địa ngục được thoát khỏi khổ đau.

Dần dần, con nhận ra được nhiều thứ. Thân xác này là giả tạm, chỉ có trái tim yêu thương chân thành là còn mãi. Con nguyện đem sức trẻ, tình yêu và cả những vật chất, của cải con tạo ra trong tương lai để làm phương tiện giúp đỡ muôn loài thoát khỏi đau thương, khổ ải của kiếp người. Nguyện cho những ai đang đau khổ vì bệnh tật, vì khó nghèo nếu hữu duyên với con, con sẽ dùng mọi phương tiện để tiếp cận và giúp đỡ tận tình trong khả năng của mình. Có thể trong biển khơi con chỉ là một hạt cát, nhưng biết đâu ở thế giới của mình, con sẽ là một ngọn đèn sáng rọi soi đường đi cho rất nhiều người. Chỉ cần cho con một cây bút, con sẽ vẽ lên thế giới tươi đẹp của mình và cứu vớt những người cần đến con. Cầu cho dịch bệnh mau qua đi, thế giới luôn hòa bình và người người sống trong hạnh phúc.

Nếu có thể, xin Đức Phật từ bi để cho con vinh dự được gánh hết mọi đau khổ của muôn loài. Để tất cả chúng sanh đều được hạnh phúc. Đời người chỉ là một vai diễn, con nguyện diễn xong vai kiếp này và xả vai để về với Phật. Xin Ngài cho con tâm luôn tỉnh thức, yêu thương muôn loài và sống trong ánh Đạo Từ bi. Nam mô Bốn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

*Bài dự thi được gửi từ tác giả: Lê Thị Bé Ngoan, địa chỉ:  249 Hồng Thập Tự- phường Xuân Trung- TP Long Khánh - Đồng Nai.

Bài tham gia cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi” do Ban TT - TT TW & Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam phát động. Đạo hữu, Phật tử hoan hỉ gửi bài viết dự thi về email: info@phatgiao.org.vn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Đạo Phật trong trái tim tôi 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Thí dụ bảo châu trong áo

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:37 11/05/2023

Pháp Hoa cửu dụ bao gồm: thí dụ nhà lửa, thí dụ con nghèo của phú ông, thí dụ dược thảo, thí dụ hóa thành, thí dụ bảo châu trong áo, thí dụ viên bảo châu trong tóc, thí dụ thầy thuốc chữa bệnh cho con, thí dụ người thợ gốm và thí dụ người mù từ thuở nhỏ.

Lá thư gửi chính tôi ở tương lai

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:15 11/05/2023

Bản thân yêu quý! Thời gian gần đây tớ đã nhận phải rất nhiều phiền não từ chính gia đình nhỏ của mình. Tớ vớ phải một anh chồng gia trưởng, vũ phu. Tớ đi làm bị người khác bắt nạt. Tớ về nhà công việc chất đống. Thu nhập tớ không đủ trang trải cho gia đình nhỏ của mình.

Hạnh Di Lặc

Đạo Phật trong trái tim tôi 08:29 11/05/2023

Vậy làm cách nào để tâm ta an lạc, hoan hỷ? Đó chính là học hạnh tùy hỷ của Phật Di Lặc. Tùy hỷ là từ bi và hỷ xả. Tu tập chánh pháp, rèn luyện lòng từ, không nổi tâm sát sanh, đấy là từ bi.

Xem thêm