Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 02/09/2024, 12:00 PM

Đặt mua trước vật phóng sanh có đúng Pháp không?

Hỏi: Đồng tu hẹn nhau cùng tới chợ nào đó mua vật phóng sanh, liệu có như pháp không?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khi phóng sanh cần quy y và niệm Phật

Đáp: 

Có thể, nhưng không thể đặt mua trước, đặt mua trước thì không như pháp nữa. Đặt mua trước thì người ta cố ý đi bắt, hôm nay có người mua, buôn bán tốt, họ cố tình đi bắt những động vật này, như vậy là hại chúng sanh, không phải là phóng sanh.

Cho nên phóng sanh, không cố định thời gian, không cố định chỗ, mua vật cũng không mua một chỗ, tốt nhất là gặp được, nhìn thấy vật còn linh hoạt, còn có thể sống tiếp, bạn mua chúng về phóng sanh.

Nếu bạn nhìn thấy tinh thần của chúng, mọi thứ đều không tốt nữa, nhìn có vẻ không sống nổi, bạn đứng bên cạnh niệm chú Vãng Sanh, niệm Phật hồi hướng cho chúng, hoặc là niệm Tam quy y để quy y cho chúng, đây đều là chuyện tốt. Bạn đứng đó một lát, dừng lại nhìn một lát, trong tâm làm như vậy, người bên ngoài cũng không nhìn thấy được, như vậy sẽ có cảm ứng, những động vật này khi chết cũng cảm ơn bạn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Tu hành ở nhà có thể tự tại vãng sanh không?

Hỏi - Đáp 17:00 16/09/2024

Hỏi: Chúng con y theo giáo huấn của lão Pháp sư, lấy bộ Kinh Vô Lượng Thọ, một câu Phật hiệu, mỗi ngày nghe giảng kinh 4 giờ, dùng phương pháp như vậy để học tập. Nhưng chúng con tự tu ở trong nhà, thiếu ngoại duyên đến chùa cộng tu, liệu có thể tự tại vãng sanh không?

Làm sao có thể hình dung ra cha khi con chưa từng gặp mặt?

Hỏi - Đáp 12:40 15/09/2024

Câu hỏi của một bạn trẻ: Làm sao con có thể hình dung ra cha của con khi con chưa bao giờ được gặp ông ấy?

Thai nhi hình thành trong 45 ngày có thể nạo phá không?

Hỏi - Đáp 10:46 15/09/2024

Hỏi: Có rất nhiều phụ nữ trong thiên hạ đều cho rằng, sau khi vừa phát hiện mình có thai liền hấp tấp tranh thủ trong 45 ngày vội vàng đem nó nạo bỏ. Bởi vì lúc ấy họ cho rằng 45 ngày nó còn chưa thành hình người cho nên không gọi đó là giết người, cách nghĩ kia của họ có đúng không?

Cư xử thế nào với người xấu?

Hỏi - Đáp 13:28 14/09/2024

Bạch Thầy. Người ta đối xử xấu với mình, mình có nên dùng cách đó để đáp trả lại không? Là đệ tử Phật, chúng ta không nên ăn miếng trả miếng. 

Xem thêm