Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 24/04/2019, 11:31 AM

Đau lòng khi phát hiện 300 xác thai nhi tại nhà rác ở Cà Mau trong 7 năm

Gần 7 năm qua, doanh nghiệp xử lý rác thải ở Cà Mau phát hiện hơn 300 xác thai nhi theo xe rác vào nhà máy. UBND tỉnh này yêu cầu cơ quan chức năng cùng ngành y tế tìm cách xử lý.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất

Bài liên quan

Sáng 24/4, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, cho biết đơn vị đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh này về việc kiểm tra, xác minh tình trạng xác thai nhi tại Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau.

Trước đó, ông Tô Hoài Dân, Tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý), chủ đầu tư nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau cũng đã có tờ trình hỗ trợ xứ lý tình trạng trên.

Trong tờ trình của Công ty Công Lý gửi UBND tỉnh Cà Mau, vấn đề nhức nhối mà đơn vị gặp phải là tình trạng thai nhi bị bỏ theo lượng rác thải hàng ngày tập kết về nhà máy.

Qua phân loại rác, công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau đã phát hiện trên 300 xác thai nhi trong 7 năm qua. Ảnh: Việt Tường.

Qua phân loại rác, công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau đã phát hiện trên 300 xác thai nhi trong 7 năm qua. Ảnh: Việt Tường.

UBND TP Cà Mau được giao chủ trì, phối hợp với ngành y tế và tài nguyên môi trường tìm cách phân loại rác thải y tế, ngăn chặn tình trạng xác thai nhi theo xe vào nhà máy. Trong đó, tập trung vào việc xử lý rác thải y tế tư nhân liên quan đến sản khoa.

Bài liên quan

Chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau xuất phát từ việc chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau là Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý có tờ trình xin hỗ trợ xử lý tình trạng xác thai nhi theo xe rác vào nhà máy. Trong 7 năm qua, nhà máy đã phát hiện hơn 300 xác thai nhi.

Mỗi lần phát hiện xác thai nhi, công nhân nhà máy chôn cất trong khuôn viên. Hiện, quỹ đất trống của nhà máy đã hết, không còn chỗ chôn nhưng hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí.

Công ty Công Lý xin UBND tỉnh xem xét hỗ trợ việc chôn cất cho thai nhi và yêu cầu ngành chức năng kiểm tra rác từ đầu nguồn để giảm thiểu việc thai nhi theo xe rác vào nhà máy.

Liên tục thời gian qua, nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau phát nhiều xác thai nhi trong khuôn viên. Ảnh: Thanh Niên

Liên tục thời gian qua, nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau phát nhiều xác thai nhi trong khuôn viên. Ảnh: Thanh Niên

Những con số nạo phá thai kinh hoàng

"Theo số liệu thống kê của WHO năm 2017 cho biết: số ca nạo phá thai toàn cầu là 55,7 triệu ca, trong đó số ca nạo phá "không an toàn" là 25,5 triệu ca. Còn bây giờ chúng ta hãy xem con số này ở Việt Nam: cũng theo con số của Tổ chức y tế nói trên cho biết thì, Việt Nam chúng ta được xếp vào danh sách là 1 trong 5 nước ở châu Á có tỷ lệ phá thai cao nhất. Với số ca nạo phá hàng năm chính thức là 300.000 (ba trăn ngàn) ca. Theo tác giả Đức Thiện (trên trang phatgiao.org.vn) mới đây còn cho hay, Bệnh viện Từ Dũ, 6 tháng đầu năm 2017 đã có 14.159 ca đến bỏ thai. Trong số này, phá thai ở trẻ vị thành niện chiếm hơn 1000 (ngàn) ca.

Trung bình 1 ngày bệnh viện tiếp nhận từ 69-70 ca. Cứ 5 phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thì có 2 người từng phá thai ít nhất một lần". Và mới đây, tại Hội nghị hưởng ứng Ngày tránh thai thế giới 2018, ông Mai Trung Sơn, Phó vụ trưởng vụ quy mô dân số - kế hoạch hóa gia đình, Bộ y tế cho biết, mặc dù Việt Nam có chính sách hợp pháp về phá thai, đạt được nhiều thành tựu đáng kể, nhưng tình trạng phá thai vẫn ở mức rất cao đó là từ 250.000 đến 300.000 (nghìn) ca mỗi năm.

Nhìn vào con số nạo phá thai nêu trên, chúng ta thấy thật là khủng khiếp. Khủng khiếp bởi những hệ lụy tiêu cực của chúng mang lại đó là: sức khỏe, tiền bạc, đạo đức, xã hội, gia đình. Còn về mặt tâm linh, chúng sẽ ảnh hưởng ra sao? Nếu là người "nhạy cảm"; hoặc dưới con mắt của các học giả, đặc biệt là những nhà nghiên cứu tâm linh, khi thấu thị được bản chất "sân hận"của các vong thai nhi bị tước đoạt mạng sống, thì vấn đề nhân quả tương tác xảy ra của các ác nghiệp này thật khó mà diễn tả...

Nạo phá thai tạo nghiệp gì?

Có rất nhiều bà mẹ trẻ vì lý do nào đó mà phải phá bỏ đi đứa con đang được hình thành trong bụng mình. Đó là việc vô dùng day dứt khiến không ít người bị ám ảnh, ân hận cả đời.

Theo cơ sở khoa học, nạo phá thai có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe người phụ nữ. Còn theo giáo lý nhà Phật, nạo phá thai tương đương tội sát nhân và sẽ phải gánh nghiệp báo nặng nề.

Hy vọng các bà mẹ trẻ nên biết trân trọng những đứa con của mình.

Nguồn: ZingNews

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm