Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 19/02/2024, 15:30 PM

Đau lưng có thể lạy Phật không?

Hỏi: Đau lưng có thể lạy Phật không? Lạy Phật có thể khiến hết đau lưng không, hay là làm cho đau lưng càng thêm nghiêm trọng?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đáp: 

Bạn làm thử thì rõ thôi mà. Hai loại trường hợp này đều có thể xảy ra. Nếu như bạn thành tâm thành ý lạy Phật thì bệnh đau lưng của bạn sẽ khỏi. Vì sao vậy? Bạn chỉ chuyên tâm vào Phật, quên mất đau lưng thì đau lưng sẽ khỏi, trường hợp thứ nhất sẽ xuất hiện. Trường hợp thứ hai là một mặt lạy Phật, một mặt nghĩ đến đau lưng thì càng lạy càng đau, trường hợp thứ hai sẽ xuất hiện. Thế nên, lời Phật nói có đạo lý, “cảnh tùy tâm chuyển”, “hết thảy pháp từ tâm tưởng sanh”. Chúng ta có bệnh hãy nhất tâm nghĩ đến Phật, đừng nghĩ đến bệnh thì bệnh sẽ khỏi.

Có người bị bệnh thì tìm bác sĩ, có phải bác sĩ trị khỏi bệnh cho bạn không? Không phải. Là ai chữa khỏi bệnh cho bạn vậy? Tín tâm của bạn đã chữa khỏi bệnh. Bạn tin tưởng bác sĩ đó, tin tưởng cách chữa trị của ông ấy, đối với ông ấy rất tin tưởng thì vừa uống thuốc quả nhiên liền hiệu nghiệm, là tín tâm trị khỏi bệnh. Bác sĩ đó giỏi đến đâu, học vấn, tài năng lớn đến đâu mà bạn không tin tưởng ông ấy thì ông ấy chẩn đoán, kê đơn cho bạn, bạn uống thuốc xong không thấy hiệu quả. Vì sao không hiệu quả? Không có lòng tin, hoài nghi đối với ông ấy. Trị bệnh là như vậy thì tất cả những việc khác cũng là như thế.

Cho nên nói: “Hết thảy pháp từ tâm tưởng sanh”, không có pháp cố định mà tùy theo ý niệm của chúng ta chuyển biến. Ý niệm của chúng ta thanh tịnh thì thân thanh tịnh. Tâm của chúng ta ô nhiễm thì thân của chúng ta trở nên ô nhiễm, cảnh nhất định tùy theo tâm mà chuyển, thân thể là cảnh giới kề cận nhất, chúng ta phải hiểu đạo lý này, sau đó mới có thể giữ được một đời này có thể không sanh bệnh. Trước giờ không có ý niệm sanh bệnh thì làm sao bệnh được?

Bạn có ý niệm sanh bệnh thì bệnh đau sẽ đến. Y học hiện nay cũng có cụm từ “sức khỏe tâm lý”, tâm lý khỏe mạnh còn quan trọng hơn sinh lý (thể chất), hãy từ đây mà gây dựng tín tâm. Nhất tâm lạy Phật, lễ Phật, niệm Phật thì sẽ quên hết tất cả bệnh đau.

Niệm Phật, lạy Phật vừa tiêu trừ được nghiệp chướng vừa có lợi cho sức khỏe

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giải phóng chính mình khỏi mọi niềm tin giới hạn

Hỏi - Đáp 09:20 27/04/2024

Hỏi: Tại sao cùng một bài giảng, cùng một câu chuyện hay cùng một vấn đề mà những người nghe lại tiếp nhận chúng theo rất nhiều hướng khác nhau?

Làm sao con chuyển hóa được niềm đau trong con thành sự an lạc và tĩnh lặng?

Hỏi - Đáp 15:00 26/04/2024

Hỏi: Thưa Thầy, khi con nhìn thấy Thầy, con cảm nhận được sự định tĩnh và niềm an lạc nơi Thầy, nhưng đồng thời con lại thấy một niềm đau trong con…Con muốn được như Thầy. Làm sao con có thể chuyển hóa niềm đau trong con thành niềm vui, sự an lạc và tĩnh lặng như Thầy?

Sinh viên ở trọ có thể tu tập như thế nào?

Hỏi - Đáp 12:10 26/04/2024

Sau những khóa tu dành cho học sinh – sinh viên, bước đầu chập chững học Phật có rất nhiều bạn sinh viên băn khoăn về hoàn cảnh ở trọ, ở tập thể rất đông đúc và ồn ào…Như vậy tâm muốn hướng về Phật, muốn ăn chay, đọc kinh, tu hành nhưng làm sao để hòa hợp với hoàn cảnh sống?

Siêu độ là gì? Người đã vãng sanh có cần lập bài vị siêu độ không?

Hỏi - Đáp 09:30 26/04/2024

Hỏi: Ý nghĩa siêu độ là gì? Người có thoại tướng, cứ cho là đã vãng sanh, sau này còn phải lập bài vị siêu độ cho họ nữa không ạ?

Xem thêm