Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 30/05/2018, 16:26 PM

Đến với bệnh nhi, chia sẻ từng nhịp đập yêu thương…

100 bệnh nhi chúng tôi đến thăm, duy nhất một cháu chuẩn bị được xuất viện. Còn nhiều cháu đợi lên bàn mổ. Nhìn nhiều bệnh nhi sơ sinh, hơi thở non nớt trong vòng tay mẹ, có em nhịp đập thoi thóp, thường trực máy trợ tim, chúng tôi ai cũng nhói lòng…

Chuẩn bị thăm tiếp những bệnh nhi khác, khi nghe bác sĩ Vân chia sẻ, chúng tôi sững lại, có người không nói nên lời: Lát đoàn mình đến thăm phòng có bé gái mười bốn tuổi, bị tim bẩm sinh từ bé, đừng hỏi thăm nhiều nhé. Hoàn cảnh cháu rất đặc biệt. Mẹ cháu là người dân tộc ở Sơn La, nạn nhân của tấn công tình dục và đã sinh ra cháu. Cháu lớn lên đi học, ở lớp ngất xỉu nhiều lần. Các thầy cô thương cháu lắm, đưa đi thăm khám phát hiện bị tim bẩm sinh và hỗ trợ cháu lên Viện Nhi Trung ương Hà Nội chữa bệnh…
 Chia sẻ từng nhịp đập yêu thương...
Phần lớn những bệnh nhi thuộc Trung tâm Tim mạch, Viện Nhi Trung ương Hà Nội đều có gia cảnh khó khăn, nhiều em còn độ tuổi sơ sinh, không ít em là con em gia đình dân tộc thiểu số.

Chúng tôi về với Trung tâm Tim mạch, Viện Nhi Trung ương thăm và trao quà từ thiện Tết Thiếu nhi sớm tới 100 bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là chương trình hàng quý, về thăm nom các bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội của nhóm Nồi Cháo Nhân Ái Tuổi Thơ Cười Hà Nội (NCNA).
 
 Tất cả đã sẵn sàng
Đúng 9h sáng ngày 30/05/2018, đoàn gần hai mươi thành viên nhóm NCNA chúng tôi về với Viện Nhi, liên hệ trước, nên mọi việc nhanh gọn. Một vài thành viên nhanh tay huy động, mượn xe đẩy của viện để chuyên chở quà. Quà được tập kết nơi Trung tâm Tim mạch ở tầng 7, tòa nhà 15 tầng mới xây.

Bác sĩ Toàn, đại diện Đoàn Thanh niên, chuyên trách công tác từ thiện xã hội đón chúng tôi, thông tin cơ bản về những trường hợp bệnh nhi, tiếp đó bác sĩ Vân, công tác tại Trung tâm Tim mạch cùng một nữ ý tá dẫn chúng tôi về từng phòng thăm hỏi, trao tặng quà tới các cháu. 
 Bệnh nhi mười bốn tuổi, người dân tộc ở Sơn La. Ông ngoại chăm em, ông không biết tiếng Kinh nên khi chúng tôi thăm hỏi em phải phiên dịch. Thi thoảng, em phiên dịch giúp một vài gia đình khác...
Mỗi bệnh nhi, một gia cảnh. Nhiều em còn đang độ bú mớm. Các em đều bị tim bẩm sinh, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Có những em, bố mẹ là người dân tộc, đưa con lên chữa bệnh mà không rành tiếng Kinh, khi giao tiếp bác sĩ, hay có đoàn thăm hỏi thì ra ký hiệu bằng tay, hay biểu cảm qua nét mặt. Rồi may mắn, có bệnh nhi nữ mười bốn tuổi, người dân tộc ở Sơn La, em được đi học và thi thoảng phiên dịch giúp. 

100 bệnh nhi chúng tôi đến thăm, duy nhất một cháu chuẩn bị được xuất viện. Còn nhiều cháu đợi lên bàn mổ. Nhìn nhiều bệnh nhi sơ sinh, hơi thở non nớt trong vòng tay mẹ, có em nhịp đập thoi thóp, thường trực máy trợ tim, chúng tôi ai cũng nhói lòng… 
 Đôi mắt đen láy, trong sáng tràn đầy nghị lực sống
Có cháu còn quá nhỏ, không thể lấy máu ở ven từ tay, hay chân mà phải lấy từ ven ở đỉnh đầu. Thương cảm là vậy, nhưng có điều lạ, hầu như các em không khóc quấy, hay đau đớn. Vẫn những nụ cười tươi rạng trên khuôn mặt trẻ thơ. Đôi mắt đen láy long lanh. Niềm vui khi được nhận quà, đồ chơi. Các em vô tư lấy đồ chơi ra chơi ngay, như không phải là đang ở viện.
 
 Nét hồn nhiên những bệnh nhi nhí sơ sinh...
Vẫn biết, còn rất nhiều những neo cảnh như các em nơi Trung tâm Tim mạch Viện Nhi Trung ương Hà Nội, nhưng, tình yêu thương vô hạn nơi những người cha, người mẹ, nơi những y tá, bác sĩ trẻ thêm phần tiếp sức cho các bệnh nhi. Và từng nhịp đập yêu thương được sẻ chia, không gì hơn, tất cả chúng tôi, hay những ai cùng chung lòng hướng thiện, từ ái, đều mong các em sớm trở về cuộc sống bình thường, với một trái tim khỏe mạnh. Một trái tim tràn đầy nhân ái, luôn mạnh mẽ từng nhịp đập thương yêu…

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

BTS Phật giáo tỉnh Tiền Giang trao 300 học bổng hướng đến Kính mừng Phật Đản PL.2568

Gieo mầm thiện 11:30 17/05/2024

Thực hiện chuổi hoạt động trong chương trình từ thiện hướng đến chào mừng Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2568; Sáng ngày 17/4/2024 (nhằm ngày 10 tháng Tư năm Giáp Thìn), Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang tổ chức trao 300 học bổng hỗ trợ các em học sinh hiếu học trong địa bàn tỉnh.

Chùa Bà Đa trao quà cho người khó khăn

Gieo mầm thiện 18:00 15/05/2024

Chiều 8/4/Giáp Thìn (15/5), chùa Bà Đa (số 02 An Tư Công Chúa, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) đã trao tặng 100 suất quà bao gồm gạo, dầu ăn và tịnh tài cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Mỹ An.

Phật giáo tỉnh Tiền Giang khai mạc Tuần lễ Phật đản PL.2568 và khởi động “Phiên chợ 0 đồng”

Gieo mầm thiện 11:30 15/05/2024

Sáng ngày 15/5/2024 (Mùng 8 tháng 4 năm Giáp Thìn), Thường trực BTS GHPGVN tỉnh đã trang nghiêm tổ chức Khai mạc Tuần lễ Phật đản PL.2568; đồng thời khai mạc “Phiên chợ Không đồng” hỗ trợ trên 500 bà con nghèo, các hoàn cảnh khó khăn.

Nhà sư luôn giúp trò nghèo và người bệnh

Gieo mầm thiện 09:54 12/05/2024

Thời gian qua, ngoài thực hiện tốt công tác Phật sự, ĐĐ.Thích Huệ Trí và Ban Hộ trì Tam bảo chùa Linh Quang (xã Phú Hòa, huyện Định Quán) còn tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội thông qua việc giúp đỡ học bổng cho học sinh; tổ chức bếp ăn từ thiện; đóng góp xây dựng công trình nông thôn…

Xem thêm