Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 02/01/2024, 08:00 AM

Đóa bình yên nở

Khát vọng sống cho một điều gì đó tốt đẹp cũng sẽ cho bạn rất nhiều năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Khi bạn có khát vọng và lý tưởng sống bạn sẽ trân quí mỗi phút giây mà không phí hoài thời gian vào những điều vô ích.

Khi ta ngộ ra được rằng kiếp nhân sinh thật ngắn ngủi thì ta sẽ thấy ra được giá trị của nụ cười.

Bạn phải luôn vui cười mỗi ngày. Và thực tập theo sự gợi ý của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là mỗi ngày nên chọn cho bản thân mình một niềm vui.

Khi vui bạn cười đã đành mà khi tức bạn cũng phải cười (tức cười), và kể cả khi bạn buồn bạn cũng nên cười (buồn cười).

Bạn cười được trong mọi tình huống như thế thì chắc chắn đời sống của bạn sẽ chiêu cảm được những điều tốt đẹp, tích cực đến.

Hãy mang vào năm mới niềm tin, hy vọng và nghị lực sống

46310769_345254152951461_2283305206982639616_n

Mỗi ngày khi màn đêm buông xuống, trước khi bạn đi vào giấc ngủ bạn hãy buông hết những suy tư, phiền muộn... khi bạn làm được như thế bạn sẽ đón nhận được rất nhiều điều diệu kỳ sẽ đến với bạn vào ngày mai khi bạn tỉnh giấc.

Bạn sẽ thức dậy với một tâm thức mới mẽ, tinh khôi. Bạn thức dậy vào ngày mới đều này cũng giống hệt như bạn bắt đầu một kiếp sống mới của chính mình. Bạn hãy sống tự tin, yêu thương và lạc quan.

Khát vọng sống cho một điều gì đó tốt đẹp cũng sẽ cho bạn rất nhiều năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Khi bạn có khát vọng và lý tưởng sống bạn sẽ trân quí mỗi phút giây mà không phí hoài thời gian vào những điều vô ích.

Sống với khát vọng, hoài bảo sẽ đem đến cho bạn niềm vui mỗi ngày.

Và khi bạn luôn dành thời gian để nuôi dưỡng niềm đam mê, khát vọng, Hoài bão và lý tưởng sống của bạn thì khi về già bạn sẽ không hối tiếc chút nào về thời gian tuổi trẻ đã qua.

Bạn không hối tiếc về tuổi trẻ bởi vì tuổi trẻ bạn đã “cháy” hết lòng. Bạn đã làm những gì mình muốn làm, muốn thực hiện.

Phần lớn những người già, những người lớn tuổi họ hay nuối tiếc về những điều muốn nhưng chưa thực hiện được ơn tuổi trẻ chứ không phải là những gì đã được làm rồi. Và bạn đang thực hiện những điều bạn mong muốn...bạn hãy hạnh phúc với điều này đi.

Kiếp người ngắn lắm ai ơi

Thời gian trân quí làm điều ước mong

Lắng nghe sâu thẳm tiếng lòng

Đóa bình yên nở trên dòng hư vô. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chúng ta đều xứng đáng được thanh thản

Sống an vui 08:45 03/05/2024

Tỉnh táo một chút, điềm tĩnh một chút, nghĩ thoáng một chút thì trên đời này không có gì là không thể nhẹ buông. Và chúng ta đều xứng đáng được thanh thản!

Để thực sự hiểu về hạnh phúc, cần nhìn vào bên trong

Sống an vui 08:00 02/05/2024

Trong cuộc sống hiện đại, khát vọng hạnh phúc không phải là điều xa lạ với bất kỳ ai. Mỗi người đều khao khát được sống trong niềm vui, sự an ấm và hạnh phúc đích thực. Nhưng liệu chúng ta đã thấu hiểu đúng nghĩa của hạnh phúc hay chỉ là theo đuổi những cảm giác thoải mái, thoả mãn tạm thời?

Hãy vỗ về trái tim và tự nói rằng bạn yêu thương bản thân mình

Sống an vui 18:00 01/05/2024

Bạn có thể an ủi bạn bè, chia sẻ những gánh nặng cuộc sống và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Nhưng đôi khi, chính bạn lại quên đi việc quan tâm đến bản thân mình. Đó là lúc cần phải nhớ rằng, việc yêu thương và chăm sóc bản thân cũng rất quan trọng.

Người phụ nữ đẹp nhất

Sống an vui 14:00 01/05/2024

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, một công ty mỹ phẩm nổi tiếng tổ chức cuộc thi "Người phụ nữ quanh tôi". Theo đó, người dự thi phải gửi đến những lá thư ngắn nói về người phụ nữ đẹp nhất mà mình đã gặp, đã quen biết hoặc đã cùng sống.

Xem thêm