Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/02/2013, 10:41 AM

Đoàn Tổ chức Ân xá Quốc tế thăm, làm việc với TW GHPGVN

Giao lưu Phật giáo Quốc tế ngày càng phát triển tốt đẹp, nhiều Tăng, Ni Việt Nam du học tại các nước trên thế giới như Ấn độ, Thái Lan, Myanma, Đài Loan, Trung Quốc ….

Chiều ngày 27 tháng 02 năm 2013, đoàn Tổ chức Ân xá Quốc tế do ông Frank Jannuzi quyền Chủ tịch Ân xá Quốc tế tại Hoa Kỳ dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Chư tôn đức tại trụ sở TW GHPGVN.

Tiếp đoàn có HT.Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng Ban Thông tin Truyền thông TW Giáo hội; TT.Thích Thanh Huân - Phó Văn phòng I TW.

 

Tại buổi tiếp xúc thân mật, HT.Thích Gia Quang đã giới thiệu khái quát với ông Frank Jannuzi - Đại diện tổ chức Ân xá Quốc tế về hệ thống phát triển của GHPGVN từ năm 1981 cho đến nay. Phật giáo Việt Nam du nhập và phát triển đã hơn 2000 năm, người dân Việt Nam đa phần là những người  yêu mến và tôn kính đạo Phật.

HT.Thích Gia Quang khẳng định: Giáo hội Phật giáo Việt Nam hội là tổ chức duy nhất, đại diện cho Tăng, Ni, Phật tử Việt Nam ở trong nước cũng như ở nước ngoài. Quá trình du nhập và phát triển của Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, gắn bó giữa đạo và đời, với phương châm và mục đích  “Đạo pháp – Dân tộc – CNXH”

 

GHPGVN ngày càng lớn mạnh và phát triển, số lượng Tăng, Ni đến nay hơn 40 nghìn vị, có 4 học viện Phật giáo trong cả nước, nhiều chùa cảnh được trùng tu xây dựng đáp ứng như cầu tín ngưỡng của nhân dân.

Giao lưu Phật giáo quốc tế ngày càng phát triển tốt đẹp, nhiều Tăng, Ni Việt Nam du học tại các nước trên thế giới như Ấn độ, Thái Lan, Myanma, Đài Loan, Trung Quốc ….

Các hệ phái trong Phật giáo phát triển song song đến nay đã thống nhất cùng chung giáo lý Phật đà, thống nhất về tổ chức thực hiện theo mục đích chung và Hiến chương của GHPGVN đã đề ra.

Việt Nam là nước tự do tôn giáo, mọi tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật, người dân được tự do lựa chọn tín ngưỡng, tôn giáo. Các tông phái, hệ phái thuộc GHPGVN được tự do hoạt động theo pháp luật và Hiến chương của GHPGVN. 

Ông Frank Jannuzi đại diện tổ chức Ân xá Quốc tế cảm ơn sự chia sẻ thông tin của GHPGVN và tin tưởng GHPGVN sẽ tiếp tục và có những đóng góp quan trọng trong sự  phát triển đất nước Việt Nam.


Tin, ảnh: Cẩm Vân

 

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm