Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/04/2024, 10:55 AM

Doanh nhân thiền luôn có phong cách tự tin và trầm tĩnh trước biến động

Tâm thức của người doanh nhân thiền luôn là tâm thức mới mẽ nên thích nghi với sự phát triển nhanh của công nghệ cũng như thị trường mới một cách vô cùng nhạy bén.

Một doanh nhân giỏi là người luôn sẵn sàng đối diện với sự thay đổi và chấp nhận mọi sự thay đổi. Khi bất kì một sự thay đổi nào xảy ra thì người doanh nhân giỏi luôn đặt cho mình câu hỏi rằng “cơ hội nào đang đến với ta”.

Mọi sự thay đổi đều mang trong nó cơ hội.

Nhưng để có thể làm được điều này một vị doanh nhân giỏi phải có khả năng thiền, phải biết nhìn sự biến động của thị trường, kinh tế thế giới dưới cái nhìn thiền quán.

Phải thấy được tính hai mặt của bất kỳ một sự thay đổi nào, nghĩa là sự thay đổi nào cũng mang trong nó hai mặt. Đó là mặt tích cực và tiêu cực.

Tái tạo niềm tin, cảm hứng và năng lượng tích cực cho các doanh nhân

00

Dưới cái nhìn của thiền thì ta có thể thấy ra được mặt tích cực và phát huy, còn mặt tiêu cực thì khắc phục.

Con mắt của người doanh nhân thiền luôn là con mắt của sự điềm tĩnh và sáng suốt.

Tâm thức của người doanh nhân thiền luôn là tâm thức mới mẽ nên thích nghi với sự phát triển nhanh của công nghệ cũng như thị trường mới một cách vô cùng nhạy bén.

Người doanh nhân thiền luôn có phong cách tự tin và trầm tĩnh trước những biến động nên tự nhiên người doanh nhân thiền trở thành chỗ dựa vững chãi cho những đồng nghiệp xung quanh, cho đội nhóm.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Góc nhìn Phật tử 13:45 30/04/2024

Sớm nay, tôi ghé chùa lễ Đức Quán Âm. Tôi thấy ba vị Tăng cử hành một nghi thức trước đài Quán Âm.

Kiếp người vốn vô thường

Góc nhìn Phật tử 11:30 30/04/2024

Một người nọ mỗi khi cầm một tờ báo là mở xem những trang cáo phó chia buồn trước nhất. Anh ta chăm chú đọc từng dòng trên trang cáo phó dù không hề quen biết với người đã mất.

Đến đi tự ngươi

Góc nhìn Phật tử 08:19 30/04/2024

Bất chợt con nhận ra, con có dư thừa những điều kiện hạnh phúc và giờ đây con không còn ước mong nào nữa cả. Có gì bằng khi được tắm mình trong đại dương giáo pháp mà chúng con đang thừa hưởng.

Cho ngày tháng trôi đi...

Góc nhìn Phật tử 15:52 29/04/2024

Sau cơn mưa đêm qua, Sài Gòn lại bừng tỉnh đón nắng vàng giăng trên khắp con đường, ngõ hẻm. Nắng trong kí ức của mọi người hay bất kỳ ai đó có lẽ đã rất gần gũi.

Xem thêm