Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 12/01/2024, 17:00 PM

Hòa thượng nói với doanh nhân

 "Những người thật sự cần đến Phật pháp không phải nhà sư, mà chính những con người đang bôn ba vật lộn giữa bộn bề cuộc sống". Đó là lời mở đầu có phần hài hước mà sâu sắc trong quyển Hòa thượng nói với doanh nhân - sách phát hành trong tháng 1/2024 của Văn Lang Books.

Audio
sach VL

Với 20 năm thuyết giảng tại các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp, Diệu Hoa Pháp Sư đã đúc kết những bài học hay với mong muốn mang đến công chúng một quyển sách về Phật giáo đầy tính hiện thực và dễ hiểu.

Sách giới thiệu những khái niệm từ cơ bản đến chuyên sâu, như "giới, định, tuệ" trong mối liên hệ giữa chủ doanh nghiệp với doanh nghiệp, khách hàng, nhân viên, pháp luật và môi trường.

Sách tập trung nhưng không giới hạn cho giới kinh doanh. Nếu bạn là nhân viên văn phòng vật lộn với mưu cầu thăng tiến, thì Hòa thượng nói với doanh nhân vẫn là quyển sách gối đầu giường phù hợp để khởi đầu một "khóa tu tập" nhẹ nhàng tại gia.

Sáu chương nội dung lớn giúp các hành giả hiểu thêm về mỗi bài giảng như "nhị thập tứ hành", "kim cương kinh", "trung đạo tịnh tiến", "xứng pháp hành"...

Tác giả cũng tập hợp một số câu hỏi hay trong quá trình trò chuyện với đại chúng, nhằm gỡ bỏ những hiểu nhầm, ý tưởng cực đoan, tâm phân biệt mà nhiều người tu tập có thể còn giữ trong lòng.

Quyển sách chỉ vỏn vẹn 200 trang, thích hợp là hành trang bỏ túi cho những ai đang trên con đường tiểu ngộ, nhìn lại "diện mạo vốn có của Phật pháp", đồng thời đem Phật pháp đến gần hơn với cuộc sống.

Văn Lang

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bộ sách tỉnh thức của bác sĩ Nguyễn Bảo Trung

Sách Phật giáo 17:31 21/03/2024

Bác sĩ Nguyễn Bảo Trung (sinh năm 1980) đang công tác tại một bệnh viện ở TP.HCM, là tác giả của các tựa sách được nhiều bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, khởi đầu là tác phẩm Vô Thường (2016), với những câu chuyện đời thường nhưng phảng phất tinh thần Phật giáo sâu sắc.

Theo dấu chân Phật

Sách Phật giáo 22:10 20/03/2024

Tôi đã hai lần thăm viếng đất Phật trước khi viết bộ đại sử Một Cuộc Đời Một Vầng Nhật Nguyệt. Tôi chỉ đến những địa danh lịch sử quan trọng để tạo cảm xúc cho trang viết của mình.

Trưởng lão Hòa thượng Giới Đức nói về "Trọn vẹn từng khoảnh khắc"

Sách Phật giáo 14:00 05/03/2024

Dưới đây là bài viết nhận xét về nội dung cuốn sách "Trọn vẹn từng khoảnh khắc" - tác giả Thy Lâm, Nxb Công Thương - của Trưởng lão Hòa thượng Giới Đức (Minh Đức Triều Tâm Ảnh).

Tất cả đều trống rỗng

Sách Phật giáo 10:30 04/03/2024

Một bà lão mộ đạo từ một tỉnh kế cận đến chùa Pah Pong (Thái Lan) hành hương. Bà thưa với Thiền sư Ajahn Chah rằng bà chỉ có thể ở đây một thời gian ngắn thôi vì bà còn phải trở về chăm sóc mấy đứa cháu của bà.

Xem thêm