Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 15/09/2017, 16:33 PM

Đồng Tháp: Chùa Thiền Tân trao quà cho hộ nghèo

Ngày 15/09/2017 đạo tràng chùa Thiền Tân tại xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp trang nghiêm tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu PL.2561 với sự quang lâm của các vị hòa thượng BTS Phật giáo huyện cùng tăng ni và phật tử trong tỉnh.


Lễ Vu Lan mùa báo hiếu tại chùa Thiền Tân được tổ chức theo nghi thức phật giáo cổ truyền trên tinh thần tri ân, báo ân của người con Phật đối với cha mẹ, hiện tiền tổ tiên và người thân đã khuất. Trước ánh từ quang của chư Phật, phật tử đạo tràng chùa Thiền Tân đã thành kính dâng bài tác bạch cúng dường và thể hiện tình hiếu đạo qua nghi thức cài hoa hồng cho quý tăng ni, đối với người con Phật cũng lần lượt tự lựa chọn những hoa hồng thích hợp đeo lên áo để tỏ lòng tri ân công đức cao dày của hai đấng sinh thành.

Đại đức Thích Lệ Nhật, Trưởng Ban TTTT Phật giáo Đồng Tháp, kiêm Phó BTS Phật giáo huyện Lấp Vò ban lời đạo từ tán thán tinh thần hiếu hạnh của hàng phật tử và nhắc nhở mọi người noi gương hiếu thảo của Bồ tát Mục Kiền Liên.

Trong ngày hội trọng đại này, chùa Thiền Tân cũng thiết lập trai tăng cúng dường, dâng pháp y ca sa để hồi hướng cho người hiện tiền được tăng long phước thọ và người quá vãng được sinh cảnh giới lành, thập phần viên mãn.

Cũng nhân dịp này nhà chùa còn trao 150 phần quà gồm lương thực, thực phẩm do thiện nam, tín nữ gần xa đóng góp giúp các hộ nghèo trong huyện vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Bảo Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Trẻ nhỏ nghe kinh, niệm Phật thì thiện căn sẽ rất sâu dày

Gieo mầm thiện 09:25 10/05/2024

Trẻ nhỏ có thể nghe Kinh, có thể niệm Phật thì thiện căn sẽ vô cùng sâu dày, đứa trẻ này phải chăm sóc cho tốt. Vì sao vậy?

"Sống như một đóa sen"

Gieo mầm thiện 12:49 08/05/2024

Đó là chủ đề của đêm gala chương trình kỷ niệm 15 năm hoạt động từ thiện của Đại đức Thích Đức Minh, trụ trì tịnh thất An Viên (Q.12, TP.HCM), người sáng lập cơ sở Minh Đài Sơn Viện, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người khuyết tật.

Quỹ Bảo trợ giáo dục Vicaris bảo trợ 2 học sinh khó khăn và trồng cây xanh tại Lâm Đồng

Gieo mầm thiện 06:43 08/05/2024

Quỹ Bảo trợ giáo dục Vicaris hôm 4, 5/5 đã tổ chức chương trình “Gieo hạt hiểu thương” với hoạt động bảo trợ giáo dục đến 2 học sinh khó khăn và trồng 200 cây xanh tại Lâm Đồng.

Bài học sau chuyện chàng trai chăm mẹ đột quỵ

Gieo mầm thiện 14:45 06/05/2024

Những video chia sẻ cách chăm sóc, trò chuyện, trêu đùa với người mẹ sa sút trí tuệ sau nhiều lần bị đột quỵ, của Hữu Quang nhận hàng triệu lượt xem.

Xem thêm