Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 21/04/2022, 08:05 AM

Đồng Tháp: Hòa thượng Chủ tịch thăm quê hương Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh

Nhân dịp tham dự Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã về thăm quê hương cố Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh, nguyên Đệ nhất Phó Pháp Chủ HĐCM, nguyên Chủ tịch HĐTS.

HUY_3564

Đi cùng có HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch TT HĐTS, Trưởng Ban Tăng sự Trung ương; HT.Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng 2 Trung ương; TT.Thích Phước Nguyên, Ủy viên TT HĐTS, Phó Văn phòng 2 Trung ương; HT.Thích Thiện Đức, Ủy viên TT HĐTS; ông Châu Văn Tài, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Tháp.

HUY_3532

Tại xã Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp (xưa kia là làng Mỹ Luông, quận Cái Tàu Thượng, tỉnh Sa Đéc) nơi xuất thân và gắn liền với tuổi thơ Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh. Tại đây, từ thở nhỏ Ngài đã được uơm mầm Phật pháp từ nơi song thân, là những người có nề nếp đạo đức vững chắc và kính tin Tam bảo, để sau này làm rạng danh Phật giáo Việt Nam thời đương đại.

HUY_3547

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn và chư Tôn đức Trung ương Giáo hội cảm thấy xúc động khi ghé thăm quê hương của vị thầy Tôn sư khả kính, qua đó nhiều kí ức đẹp về Đại lão Hòa thượng khi còn sinh tiền mà chư Tôn đức có dịp thân cận học đạo và làm các công tác Phật sự của Giáo hội.

HUY_3543

HT.Thích Hoằng Tri, đệ tử xuất gia của cố Đại lão Hòa thượng đã giới thiệu về công trình xây dựng Từ Đường của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (nơi tri ân và phụng thờ song thân, những người trong dòng họ đã quá cố) trên khu đất có diện tịch hơn 10 hecta, do Tông môn chùa Vạn Đức phát tâm kiến tạo theo tâm nguyện của Đại lão Hòa thượng Ân sư.

HUY_3552

Tại đây, Hòa thượng Chủ tịch bày tỏ hoan hỷ trước tấm lòng của hàng môn đồ đệ tử, và cho rằng công trình này đã là một phần đánh dấu việc ghi nhận công đức cao dày của Đại sư Trí Tịnh dành cho đạo pháp và dân tộc. Trong suốt cuộc đời, từ khi sinh ra đến lúc viên tịch, Ngài đã vẽ nên một bức tranh hoàn mỹ về giới đức, đạo hạnh và đạo nghiệp.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm