Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 12/06/2013, 14:50 PM

Đồng Tháp: Khám, cấp thuốc cho người dân nghèo tại thị xã Sa Đéc

Hôm nay, ngày mùng 5 tháng 5 Tết Đoan Ngọ (tức ngày 12/06/2013), phái đoàn y, bác sĩ tại Tp.HCM phối hợp bệnh viện Đa khoa Sa Đéc về thị xã Sa Đéc khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân nghèo tại thị xã.

Được sự cho phép của chính quyền địa phương, đoàn đã chọn chùa Phước Hưng làm địa điểm khám bệnh.

 
 
 
Năm nào cũng vậy phái đoàn y, bác sĩ đều về chùa Phước Hưng khám bệnh cho nhân dân ở đây. Năm trước, chùa Phước Hưng là điểm Cấm túc An cư dành cho chư tăng tập trung tỉnh Đồng Tháp, đoàn cũng đã khám và chữa bệnh cho chư tăng và phật tử địa phương, mặt dù năm nay tại chùa không phải là điểm nhập hạ mà đoàn y, bác sĩ cũng đã trở về khám bệnh ở đây. 

 
 
Như vậy, trong sự nghiệp tốt đạo đẹp đời mà chư tăng, ni thị xã Sa Đéc nói riêng và Chư tôn đức tỉnh Đồng Tháp đã và đang làm hạnh lợi tha mà đức Từ Phụ vị cha lành của nhân loại dạy chúng ta phải thể hiện tâm từ bi, hoằng pháp lợi sinh. Cùng nhà nước thực hiện kế hoạch xóa đói giảm nghèo trên địa bàn mà chúng ta đang sống. Mỗi người dân, trong đó có tăng, ni, phật tử có trách nhiệm đùm bọc và giúp đỡ lẫn nhau thể thiện tinh thần Bồ tát đạo. Tăng, ni, y, bác sĩ, mỗi người dân là một Bồ tát của thế gian này. Chúng ta cùng nhau chung sức thể hiện tinh thần đó, mới là một công dân tốt đối với đất nước và mới xưng đáng là người con Phật của tương lai.

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Huệ Nghiêm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm